Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 11/11/2022 11:41 (GMT+7)

Hội nghị sinh hoạt chuyên đề về tử vi phương Đông

Sáng 11/11 tại Hà Nội, Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ văn hóa và Khoa học - Công nghệ (Vusta) đã tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Môn chiêm tinh học – khoa học dự báo huyền diệu của nhân loại giúp giải mã và quy hoạch đời người”. Hội nghị sinh hoạt chuyên đề do diễn giả Nguyễn Hoàng Điệp trực tiếp trình bày.

tm-img-alt

Diễn giả Nguyễn Hoàng Điệp trình bày tại hội nghị

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Điệp đã lần lượt trình bày chi tiết các chuyên đề như: Sơ lược lịch sử - nguồn gốc tử vi phương Đông; Cơ sở khoa học của tử vi phương Đông; Giới thiệu một vài lá số điển hình phi thường cách; Giá trị của tử vi phương Đông được vận dụng trong đời sống thường nhật về quy hoạch cuộc đời, hướng nghiệp, bố trí nhân sự, chọn lọc nhân tài, phát hiện một số bệnh tật, chẩn đoán y học phi lâm sàng….

Theo ông Nguyễn Hoàng Điệp, trong hơn 40 năm nghiên cứu về tử vi phương Đông, ông đã lập và giải hàng vạn lá số tử vi, trong đó có không ít lá số của các vị nguyên thủ, chính khách như Naponeon, John F.Kennedy, Tôn Trung Sơn và vua Lê Lợi... Tuy nhiên, chưa bao giờ, ông .Điệp lại bàng hoàng và sửng sốt như khi ông lập lá số tử vi của công chúa nhỏ nước Anh Charlotte Elizabeth Diana.

Ông Điệp nói: “Tôi chưa bao giờ thấy một lá số tử vi nào đẹp hơn thế. giờ, ngày, tháng, năm sinh của công chúa kết hợp nhiều yếu tố tốt đẹp. Một lá số phi thường cách của một con người vĩ đại đã ra đời. Tử vi của nàng cô chúa nhỏ cục mệnh rất tương sinh. Thêm nữa lại có những sao chính tinh đều đóng đúng vị trí, thuận lý về âm dương ngũ hành. Lá số này đạt được tất cả các vấn đề: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Cô gái về sau sẽ không chỉ làm rạng rỡ cho hoàng tộc mà còn cho cả đất nước Anh”.

tm-img-alt

Toàn cảnh hội nghị

Cũng theo ông Nguyễn Hoàng.Điệp, trong tử vi  có năm cách (Cấu trúc của lá tử vi): Phi thường cách, thượng cách, trung bình cách, hạ cách và bần tiện cách. Hầu hết những lá số mà ông Điệp đã từng lập chủ yếu rơi vào trung bình cách, hạ cách, ít người có thượng cách. Tuy nhiên, nàng công chúa nhỏ của nước Anh lại có lá số tử vi “phi thường cách”.

Phân tích về lá số tử vi của công chúa Charlotte Elizabeth Diana, ông Nguyễn Hoàng.Điệp cho biết, công chúa sinh vào 8h34 sáng 2/5 giờ nước Anh, đổi sang giờ Việt Nam là vào 16h - giờ Thân. Theo đó, công chúa nước Anh sinh năm Ất Mùi, mạng Kim. Ở cung mệnh có sao Tử vi, Thiên Phủ, mạng Kim nên Thổ sinh Kim. Vì vậy, rất thuận lý trong tử vi. Ngoài ra, ở cung quan lộc của công chúa có hai sao chính là Liêm Trinh, Thiên Tướng - sao biểu tượng của cả nhà lãnh đạo kiệt suất, liêm khiết. Đồng thời, cô còn có những sao cát tinh phụ trợ như: Hữu Bật, Đường Phù, Thiên Phúc, Hóa Khoa, Đào Hoa, Hồng Loan, Thiếu Dương, Tấu Thư... Tất cả đều đắc địa, đắc cách, không sao nào đóng sai vị trí.

tm-img-alt

Một số ấn phẩm được trưng bày bên hành lang hội nghị của diễn giả Nguyễn Hoàng Điệp và các tác giả khác do Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ văn hóa và Khoa học - Công nghệ phát hành

Ông Nguyễn Hoàng Điệp khẳng định, cả cuộc đời của cô công chúa sau này sẽ làm rạng rỡ cho nước Anh. Đây là một con người vĩ đại, bởi công chúa có một tình yêu bách tính, yêu dân và cả cuộc đời cô hoạt động vì người dân nước mình. “Tôi khẳng định, lá số tử vi này rất hiếm có trong lịch sử hoàng gia của nước này. Đây sẽ là một con người mang tất cả tâm, trí, lực của mình tận trung với dân, với nước. Cô đi đến đâu cũng được người ta yêu mến, ca tụng đến đó”,.

Kết thúc hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Điệp đã dành thời gian để giải đáp mọi câu hỏi, phản biện của các đại biểu tham dự, họ là những nhà khoa học, nhà xã hội học, nhà văn, nhà báo…quan tâm tới vấn đề tử vi phương Đông.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.