Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 22/08/2023 09:08 (GMT+7)

Hội Hóa sinh Y học Việt Nam kỷ niệm 60 năm thành lập

Sáng 18/8, tại Hà Nội, Hội Hóa sinh Y học Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1963-2023) và Hội nghị khoa học toàn quốc lần thứ 25.

Tham dự buổi Lễ có Ủy viên Đảng đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Tổ chức và Chính sách hội Liên hiệp Hội Việt Nam - Phạm Hữu Duệ; Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam - Nguyễn Thị Xuyên; Chủ tịch IFCC - Prof. Dr. Khosrow Adeli; cùng đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và các thầy cô, hội viên Hội Hóa sinh Y học Việt Nam …

tm-img-alt

Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Hóa sinh Y học Việt Nam - Phạm Thiện Ngọc phát biểu tại buổi Lễ

Theo Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Hóa sinh Y học Việt Nam - Phạm Thiện Ngọc tại buổi Lễ, trải qua 60 năm xây dựng và phát triển (1963-2023), đến nay Hội Hóa sinh Y học Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật đóng góp thiết thực cho nền y học nước nhà cũng như sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong hoạt động khám chữa bệnh, đào tạo, nghiên cứu khoa học. Hội Là thành viên của Tổng hội Y học Việt Nam đồng thời là thành viên của Liên đoàn Hóa sinh Quốc tế IFCC, thành viên của Hiệp hội Hóa sinh Châu Á Thái Bình Dương.

Hội Hóa sinh Y học Việt Nam có 2.500 hội viên và có 4 chi hội thành viên trực thuộc, đó là: Hội Hóa sinh Y học Hà Nội và các tỉnh phía Bắc; Hội Hóa sinh Y học TP Hồ Chí Minh; Hội Hóa sinh Y học Miền Trung Tây Nguyên và Hội sinh học phân tử - Proteomic.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam - Nguyễn Thị Xuyên đã chúc mừng những thành tựu mà Hội Hóa sinh Y học đạt được, đồng thời bà bày tỏ sự trân trọng, động viên, khích lệ tới những cá nhân đang hoạt động trong ngành và hy vọng trong thời gian tới Hội Hóa sinh Y học sẽ tiếp tục đạt được những thành tích to lớn hơn nữa.

Chủ tịch IFCC - Ông Prof. Dr .Khosrow Adeli cũng đã phát biểu đánh giá cao vai trò của Hóa sinh lâm sàng và những thành công của Hội Hóa sinh Y học Việt Nam trong cộng đồng Liên đoàn Hóa sinh lâm sàng thế giới.

tm-img-alt

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Cũng tại Lễ kỷ niệm đã diễn ra hoạt động tri ân các cán bộ, hội viên lão thành đã có nhiều đóng góp cho Hội Hóa sinh Y học Việt Nam, cùng với đó là tặng thưởng Bằng khen của Liên hiệp Hội Việt Nam, Tổng hội Y học Việt Nam, Bộ Y tế cho những tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Thay mặt lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Tổ chức và Chính sách hội Phạm Hữu Duệ đã trao tặng Bằng khen của Liên hiệp Hội Việt Nam cho tập thể Hội Hóa sinh Y học Việt Nam và các cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc góp phần vào sự phát triển chung của Liên hiệp Hội Việt Nam./.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.