Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 04/08/2023 15:41 (GMT+7)

Hiệp hội Tôm Bình Thuận tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III (2023-2028)

Sáng ngày 01/8/2023, tại hội trường Ủy ban nhân dân huyện Tuy Phong, Hiệp hội Tôm Bình Thuận (Hội thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận) đã long trọng tổ chức Đại hội, nhiệm kỳ III (2023-2028).

Tham dự Đại hội, có ông Nguyễn Hồng Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, ông Trần Đình Khôi – Cục Thủy sản thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đại diện Sở Nông Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, các phòng ban thuộc huyện Tuy Phong, các hội viên Hiệp hội Tôm Bình Thuận cùng với hơn 100 đại biểu khách mời đến tham dự.

tm-img-alt

Đoàn Chủ tịch điều hành phiên đại hội

Trong suốt thời gian qua, nhờ sự quan tâm của Tỉnh uỷ, Ủy ban nhân dân tỉnh, các Sở Ban ngành, đặc biệt là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã giúp đỡ tận tình, Hiệp hội tôm Bình Thuận đã đảm bảo nhiệm vụ của mình trong nhiệm kỳ II (2015-2020). Về công tác tổ chức, đầu nhiệm kỳ có 26 Hội viên tham gia, đến cuối nhiệm kỳ II có 35 Hội viên, số Hội viên tham gia Hiệp hội chiếm khoảng 80% cơ sở sản xuất tôm giống toàn tỉnh. Về thực hiện nhiệm vụ, Hiệp hội Tôm Bình Thuận đã tổ chức thực hiện nhiều nội dung quan trọng, như: phối hợp với với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận, Tổng cục Thủy sản, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức được nhiều buổi hội nghị, hội thảo; Thường xuyên cập nhật những thông tin bất cập trong quản lý sản xuất kinh doanh tôm giống với các cơ quan, quản lý nhà nước để có những chấn chỉnh kịp thời; đã đăng ký chứng nhận bảo hộ cho nhãn hiệu tập thể “Tôm Bình Thuận” và được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Quyết định số: 38615/QĐ-SHTT vào ngày 13/06/2017; cung cấp nhiều thông tin bổ ích lên trang web Hiệp hội về ngành tôm, để giới thiệu và giúp khách hàng biết nhiều hơn về Tôm giống Bình Thuận.

Hiệp hội tôm Bình Thuận tạo ra mối quan hệ lớn từ Trung ương đến địa phương đã đóng góp những ý kiến sát thực giúp cơ quan quản lý Nhà nước từ Trung ương đến địa phương, hiểu rõ hơn những bất cập lâu nay trong sản xuất kinh doanh tôm giống, để có những biện pháp kịp thời chấn chỉnh. Hiện nay, Hiệp hội tôm Bình Thuận đại diện cho những người sản xuất tôm giống của cả nước, đóng góp những ý kiến sát thực nhất để đưa ngành tôm phát triển bền vững. Sản lượng tôm giống hàng năm của Hiệp hội khoảng 20 tỷ con, chiếm gần 80% sản lượng tôm giống toàn tỉnh, chiếm 20% sản lượng tôm giống của cả nước. Tôm giống Bình Thuận được tiêu thụ khắp cả nước và được người nuôi đánh giá cao về uy tín, chất lượng.

tm-img-alt

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với Ban Chấp hành Hiệp hội Tôm Bình Thuận, nhiệm kỳ III (2023-2028)

Tại Đại hội nhiệm kỳ III (2023-2028), Hiệp hội Tôm Bình Thuận đã bầu ra Ban Chấp hành với 7 đại biểu, bầu Ban thường trực và Ban kiểm tra. Ông Nguyễn Hoàng Anh – Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thuỷ sản Nam Miền Trung đã tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội. Đại hội cũng đã đề nghị các Hội viên phát huy thành quả đã đạt được trong nhiệm kỳ II, với tinh thần khẩu hiệu “Sáng tạo - Đổi mới - Liên kết - Phát triển” của Đại hội lần này, trong nhiệm kỳ tới cần tiếp tục đẩy mạnh vai trò của Hiệp Hội tôm Bình Thuận, đóng góp những ý kiến sát thực, những bất cập, tồn tại của nghề tôm hiện nay và đưa tôm Bình Thuận phát triển theo hướng công nghệ cao, hiệu quả và bền vững theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

tm-img-alt

Ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Hiệp hội Tôm Bình Thuận (người mặc áo vest) chụp hình lưu niệm cùng đơn vị tham dự

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.