Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 26/08/2024 10:53 (GMT+7)

Đoàn viên thanh niên LHHVN lan tỏa phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh”

Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong các hoạt động bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu, tạo không gian làm việc sáng - xanh - sạch - đẹp, ngày 25/8, Chi Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam đã ra quân triển khai hoạt động “Ngày Chủ nhật Xanh”.

tm-img-alt

“Ngày Chủ nhật Xanh” là sáng kiến của tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh, ra đời từ năm 1994, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên Thành phố trong tham gia bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu; tuyên truyền về xây dựng mỹ quan đô thị, thói quen sống thân thiện với môi trường trong đoàn viên, thanh niên, người dân. Cho đến nay, chương trình "Ngày Chủ nhật xanh" là hoạt động thu hút sự tham gia của đoàn viên thanh niên cả nước, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của thanh niên và người dân về quyền và nghĩa vụ bảo vệ môi trường, tạo ra sự chuyển biến tích cực trong các cấp bộ Đoàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn ở cơ sở.

Hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” do Chi Đoàn Thanh niên cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam phát động đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các đồng chí đoàn viên thanh niên với các hoạt động như cắt cỏ, phát quang bụi rậm, trồng cây xanh, thu gom rác thải, dọn vệ sinh các khu vực trong và xung quanh trụ sở làm việc…

tm-img-alt

Đoàn viên chăm sóc xây xanh tại khuôn viên trụ sở làm việc

tm-img-alt

Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Liên hiệp Hội Việt Nam Lê Thị Thủy (ở giữa) tham gia hưởng ứng cùng các đoàn viên chi đoàn

tm-img-alt

Một ngày cuối tuần ý nghĩa của đoàn viên thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam

Theo Bí thư chi đoàn Nguyễn Thị Thu Giang, bảo vệ môi trường sống và các nguồn tài nguyên thiên nhiên cần có sự chung tay của toàn xã hội, trong đó có vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên. “Ngày Chủ nhật xanh” là phong trào đã được các cấp Đoàn duy trì thường xuyên. “Ngày Chủ nhật xanh” sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm cho đoàn viên thanh niên và phát huy tinh thần xung kích, nhiệt tình của thế hệ trẻ Liên hiệp Hội Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan nơi làm việc. “Trong thời gian tới, Chi đoàn cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ triển khai chương trình hàng tháng, bên cạnh đó trong năm nay chi đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh các sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao ý thức cho đoàn viên về bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững”, đồng chí Nguyễn Thị Thu Giang cho biết.

Với tinh thần xung kích “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ Liên hiệp Hội Việt Nam đã và đang từng bước nâng cao ý thức, ứng xử văn hóa và trách nhiệm hơn vì một môi trường xanh - sạch - đẹp. Trong năm 2023, Chi đoàn Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam cũng đã tổ chức Hội thảo “Tăng cường nhận thức cho các cán bộ, đoàn viên, thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam về tái chế rác thải nhựa góp phần bảo vệ môi trường”. Hội thảo đã góp phần nâng cao sự hiểu biết cho các cán bộ, đặc biệt là các cán bộ trẻ, các bạn đoàn viên, thanh niên… về bảo vệ môi trường nói chung cũng như cùng chung tay có những hành động thiết thực góp phần tái chể, biến những đồ nhựa bỏ đi thành những sản phẩm mới hữu ích cho đời sống, góp phần vào giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường.

tm-img-alt

Hội thảo “Tăng cường nhận thức cho các cán bộ, đoàn viên, thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam về tái chế rác thải nhựa góp phần bảo vệ môi trường”

Liên hiệp Hội Việt Nam Là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam, là ngôi nhà chung tập hợp đông đảo chuyên gia, trí thức ở nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau. Hơn ai hết, đội ngũ trí thức trẻ của Liên hiệp Hội Việt Nam cần phải có hiểu biết sâu sắc và nhận thức rõ về trách nhiệm bảo vệ môi trường sống đang ngày càng bị đe dọa của chúng ta. Nhận thấy sự cần thiết đó, Chi đoàn cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam - chi đoàn nòng cốt của Đoàn Thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam đã luôn thể hiện trách nhiệm đi đầu trong việc triển khai các hoạt động an sinh xã hội, xung kích vì cộng đồng. Thời gian qua, Chi Đoàn Thanh niên cơ quan đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong triển khai phong trào tuổi trẻ chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu với nhiều mô hình, cách làm mới mang lại hiệu quả thiết thực.

Việt Nam là quốc gia cam kết mạnh mẽ trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua việc quốc gia hóa Chương trình Nghị sự 2030 của toàn cầu thành Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 với 17 mục tiêu phát triển bền vững và 115 mục tiêu cụ thể phù hợp với điều kiện và ưu tiên phát triển của đất nước. Trong đó, Thanh niên đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong sự phát triển bền vững của đất nước, và sự phát triển của thanh niên đi cùng với sự phát triển của đất nước, thanh niên được xác định là một trong các đối tượng tác động trực tiếp của vấn đề này.

Với hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh”, cán bộ, đoàn viên thanh niên cơ quan Liên hiệp Hôi Việt Nam tiếp tục xây dựng hình ảnh đẹp về thế hệ thanh niên sống trách nhiệm, biết chia sẻ, yêu thương, luôn hướng tới cộng đồng và góp phần lan tỏa ý thức giữ gìn môi trường, xây dựng cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹp.

Xem Thêm

Vusta mang yêu thương chia sẻ với bà con vùng lũ
Ngày 15/9, đoàn thiện nguyện Liên hiệp Hội Việt Nam (Vusta) đã thay mặt các nhà hảo tâm trong hệ thống trao tặng số tiền ủng hộ trị giá 100 triệu đồng, 300 chiếc bánh chưng và 20 thùng sữa cho bà con vùng lũ huyệt Bát Xát tỉnh Lào Cai do hậu quả bão YAGI gây ra.

Tin mới

Vĩnh Long: 42 mô hình, sản phẩm đoạt giải Cuộc thi lần thứ 13
Sáng ngày 14/9/2024, tại hội trường Tỉnh ủy Vĩnh Long, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long (Liên hiệp hội tỉnh) phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Long và các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ Tổng kết trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Vĩnh Long lần thứ 13,năm học 2023-2024 và phát động Cuộc thi lần thứ 14, năm học 2024-2025.
An Giang: Tuyên truyền, triển khai Cuộc thi và Hội thi trong địa bàn của tỉnh
Trong thời gian từ 02/8 -13/9, Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) đã tuyên truyền và phổ biến thông tin về Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên - Nhi đồng năm 2024 (Cuộc thi) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật 2024-2025 (Hội thi) tại 11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.
Thủ tướng chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'
Phát biểu tại chương trình "Điểm tựa Việt Nam", Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ về 6 điểm tựa để góp phần khắc phục hậu quả siêu bão số 3, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu tới các trí thức cao tuổi
Sáng ngày 11/9, TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA đã tới thăm và trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 tới một số các trí thức KH&CN tiêu biểu năm 20024 vì lý do sức khỏe đã không tham dự được Lễ tôn vinh trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 diễn ra vào ngày 28/8/2024.
VUSTA kêu gọi toàn hệ thống ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Nhằm kịp thời huy động nguồn lực giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại bởi thiên tai và lũ lụt, vào sáng ngày 13/9, VUSTA đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Thường trực ĐCT VUSTA, đại diện các Hội thành viên, các TC KH&CN trực thuộc, các tổ chức CĐ, ĐTN trong hệ thống, cán bộ công chức người lao động CQ TW VUSTA.
Sơn La: Ông Phạm Văn Chung tái đắc cử Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh khoá III
Ngày 12/9, Hội Luật gia tỉnh Sơn La đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029. PCT hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh và 68 đại biểu đại diện cho 289 hội viên của Hội Luật gia tỉnh Sơn La tam Đại hội.
Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thảnh viên và tổ chức trực thuộc trong hệ thống VUSTA
Ngày 09/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thành viên và các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc khu vực phía Nam”.