Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 20/05/2020 05:50 (GMT+7)

Đoàn Thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam tham dự Lễ viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 19/5, nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), hòa trong không khí cả nước tưởng nhớ về vị Cha già của dân tộc, Đoàn Thanh niên Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tham gia Lễ viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh do BCH Đoàn khối các cơ quan Trung ương tổ chức. Lễ viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được BCH Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức rất trang trọng, xúc động, với sự tham dự của hơn 300 đoàn viên từ các cơ quan trung ương khác nhau.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đoàn viên thanh niên đã tham quan Phủ Chủ tịch, nhà sàn, ao cá Bác Hồ, căn nhà 67, thắp hương, dâng hoa tại căn nhà 54, lắng nghe các câu chuyện về cuộc đời của Bác Hồ kính yêu. Trước các tư liệu, hiện vật và các câu chuyện suốt cuộc đời cách mạng giản dị của Bác, các thành viên trong đoàn đều rất xúc động khi hiểu hơn về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Đây là một trong những hoạt động rất ý nghĩa, nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên nói chung và đoàn viên thanh niên Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam nói riêng. Tuổi trẻ Việt Nam nguyện tiếp bước theo con đường mà Bác đã chọn, góp công xây dựng đất nước ngày một giàu mạnh, văn minh, xứng đáng với những công ơn mà Bác đã một đời đấu tranh vì dân vì nước.
Thông qua chương trình, thế hệ trẻ đoàn viên thanh niên đã có cơ hội được tiếp cận gần nhất với những tư liệu lịch sử vô giá về Bác Hồ, được nhìn thấy những vật dụng đời thường hàng ngày Bác đã từng sử dụng, làm việc… qua đó được học tập một cách trực quan và sinh động nhất về tấm gương đạo đức, cũng như nhân cách cao đẹp và đức hy sinh của Người. Chương trình tuy không dài nhưng đã giúp cho các đoàn viên thanh niên chúng tôi hiểu rõ hơn về lịch sử dân tộc, hiểu rõ hơn về vị cha già đã hy sinh cả cuộc đời mình cho đất nước. Từ đó, càng nâng cao lòng tự hào dân tộc, quyết tâm rèn luyện bản thân, nâng cao phẩm chất đạo đức cũng như kỹ năng chuyên môn, tích cực làm việc để mang lại hiệu quả công việc cao, góp một phần nhỏ, cống hiến cho Đất nước Việt Nam, cho dân tộc Việt Nam ngày càng phát triển sánh bước với bạn bè quốc tế.
Một số hình ảnh tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh của Đoàn Thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam và Đoàn thanh niên Đoàn khối các cơ quan Trung ương:

Tin, ảnh: Trần Thị Tươi

Xem Thêm

Đoàn kết, phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam vững mạnh
Ngày 26/1, tại tru sở VUSTA, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động và tổng kết hoạt động của Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký VUSTA; Đồng chí Lê Công Lương – Phó Tổng Thư ký, Bí thư Chi bộ Cơ quan VUSTA; Đồng chí Trần Xuân Việt –Chủ tịch Công đoàn Cơ quan VUSTA cùng chủ trì hội nghị.
Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Giáp Thìn 2024
Ngày 25/1, tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tế cho cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo, viên chức và nhân viên của Liên hiệp Hội Việt Nam qua các thời kỳ, những người đã cống hiến phần lớn tuổi trẻ, sự nghiệp của mình cho sự phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Phát huy vai trò của Liên hiệp Hội Việt Nam trong tình hình mới
Ngày 22/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ 8 (khóa VIII). Đồng chí Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội; Đồng chí Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch LHHVN; Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký LHHVN đồng chủ trì hội nghị.

Tin mới