Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 09/12/2022 23:22 (GMT+7)

Diễn đàn của những người có khả năng đặc biệt, nghiên cứu văn hóa và khoa học tâm linh

Ngày 9/12 tại Hà Nội, được sự cho phép của Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp Hội Việt Nam và các cơ quan chức năng. Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng Con người đã tổ chức hội thảo khoa học Quốc tế lần thứ nhất về Những khả năng đặc biệt của con người với sự tham dự của gần 300 đại biểu trong và ngoài nước.

tm-img-alt

Toàn cảnh hội thảo

Theo Gs Phan Anh (Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng Con người) phát biểu khai mạc, đây là hội thảo quốc tế được tổ cức lần đầu tại Viêt Nam thuộc lĩnh vực Tiềm năng và Khả năng đặc biệt của con người nhằm trao đổi các nhận thức khoa học về tiềm năng con người và những khả năng đặc biệt của con người trên cơ sở những thành tựu đã đạt được trên thế giới những năm gần đây trong khoa học tự nhiên, khoa học công nghệ, khoa học xã hội.

Đồng thời, đánh giá các kết quả đã đạt được trong nghiên cứu - ứng dụng những khả năng đặc biệt của con người tại Việt Nam cũng như trên thế giới những năm gần đây. Qua đó mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu giữa các nhà nghiên cứu Việt nam và các nước khác về các vấn đề cùng quan tâm để hướng tới nghiên cứu - ứng dụng tốt hơn các vấn đề do cuộc sống và xã hội đã và đang đặt ra. Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về những khả năng đặc biệt của con người được tổ chức tại Hà nội năm nay là một vinh dự lớn cho những nhà nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người ở Việt Nam.

tm-img-alt

Đại biểu tham luận tại hội thảo

Hội thảo với hơn 30 báo cáo tham luận từ các tác giả trong và ngoài nước, các tác giả Việt Nam có cơ hội giao lưu các nhận thức, quan điểm và kết quả nghiên cứu về khả năng đặc biệt của con người trên các lĩnh vực phân tích, chứng minh, trình diễn cùng các tham luận mới mẻ của một số học giả thế giới như:

Neale Donald Walsch một học giả nổi tiếng vào bậc nhất của Mỹ về khoa học Tâm linh và những khả năng đặc biệt của con người (tác giả cuốn Đối thoại với Thượng đế - Conversations with God); Tiến sĩ Pim van Lommel, nhà nghiên cứu hàng đầu về khoa học cận tử của Hà Lan, (tác giả cuốn Khoa học về Trải nghiệm cận tử (Consciousness beyond Life, The science of the near-death Experience); Tiến sĩ Nicole Charles, Giám đốc điều hành Edgar Cayce’s A.R.E (Mỹ) đã có bài tham luận về Edgar Cayce’s A.R.E, và những khả năng khác thường của con người đã được tổ chức Edgar Cayce’s A.R.E nhiều năm nghiên cứu; Giáo sư Peter van der Veer của Đại học Utrecht Hà Lan và là Giám đốc Viện Max Planck Nghiên cứu về Tôn giáo và Đa dạng Dân tộc ở Göttingen (Đức); Tiến sĩ B. Sivaramappa, M.Sc.Yoga, Phó chủ tịch & Giám đốc điều hành Học viện Khoa học Tâm Thức Kim tự tháp, Bengaluru (Ấn Độ)...

tm-img-alt

Đại biểu tham luận online tại hội thảo

Tại hội thảo, phía các nhà khoa học Việt Nam cũng đưa ra nhiều bài tham luận trên các lĩnh vực liên quan đến tín ngưỡng Việt, vật lý lượng tử, áp dụng não bộ toàn ảnh trong nghiên cứu khoa học tâm linh, chữa lành đến các khả năng đặc biệt của con người sẽ được trình diễn như: “Con mắt thứ 3” của NNC Hoàng Thị Thiêm (nhiều chứng nhận quốc tế); Khả năng điều chỉnh huyết áp bằng 0 của GS VS Võ sư Lương Ngọc Huỳnh (nhiều chứng nhận quốc tế); Khả năng vẽ “Tâm thúc đa song hành” của họa sĩ Đoàn Việt Tiến (nhiều chứng nhận quốc tế)...

Phát biểu kết thúc hội thảo, Gs Phan Anh (Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng Con người) cảm ơn các tác giả đã đóng góp nhiều bài viết có giá trị khoa học cao dựa trên các công trình nghiên cứu nhiều năm của mình tham gia hội thảo.

Đây thực sự là ngày hội lớn của những người có khả năng đặc biệt, người nghiên cứu văn hóa, khoa học tâm linh. Là cuộc gặp gỡ, hội nhập toàn cầu trao đổi thông tin, học thuật, ứng dụng và biểu diễn khả năng đặc biệt của con người. Là thách thức thường xuyên cho khoa học nghiên cứu và ứng dụng các vấn đề tâm linh không kết thúc. Là sự tích hợp thông tin khái quát và lan tỏa nhất trong trong các nghiên cứu tâm linh và xã hội. Là các giao dịch ứng dụng các thuyết “Tâm Linh” cấp quốc tế, bởi các nhận thức và hội nhập tri thức thành công đã hoặc chưa công bố vẫn là các nghi ngờ cho cả khoa học biện chứng, thậm chí các tôn giáo và tín ngưỡng vẫn im lặng và hư không. Được ma sát trực diện với người có khả năng đặc biệt nhằm cảm thông và mở rộng cánh cửa tâm linh, thay đổi nhìn nhận, chống lại mê tín dị đoan, coi thường kẻ buôn thần bán thánh... – GS Phan Anh nói.

tm-img-alt

Đại biểu tham dự hội thảo

Ngay sau ngày tổ chức hội thảo này, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng Con người sẽ tổ chức Lễ kỉ niệm 10 năm ngày thành lập (IHP - 2012 – 2022) vào ngày 10/12.

Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng Con người tiền thân là Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người được thành lập 1996, một chặng đường tự hào vui vẻ không chỉ của người tham gia công tác và cống hiến suốt hơn 25 năm qua đã góp phần làm rõ các lĩnh vực nghiên cứu khoa học tâm linh, đưa vào ứng dụng với nhiều đơn vị phục vụ xã hội, cộng đồng như: Bộ môn Cận tâm lý, Khoa học dự báo, Năng lượng sinh học, Nghiên cứu các hiện tượng siêu hình, Bộ môn Phong thủy, Văn hóa phương đông, Khoa học tâm thức, Trung tâm Thông tin Dữ liệu, Trung tâm Dưỡng sinh, Trung tâm Thiền Việt, Trung tâm Khoa học phân tích vân tay, Trung tâm Trắc nghiệm và tư vấn, Trung tâm Phong thủy Đại Nam, Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng phong thủy VLC Hải Phòng, Câu lạc bộ cảm xạ dịch lý, Câu lạc bộ dưỡng sinh, Câu lạc bộ năng lượng sinh học Xuân Mai, Câu lạc bộ vô thức Hà Nội, Câu lạc bộ Tiềm năng con người, Câu lạc bộ ứng dụng tiềm năng con người TP.Hồ Chí Minh…

Với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong đời sống xã hội, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng Con người đã không ngừng phát huy thành quả nghiên cứu, cải tổ tổ chức, lựa chọn người tài, người có đức tham gia nghiên cứu và ứng dụng những khả năng đặc biệt trên tinh thần bất vụ lợi mới có thể cống hiến và phục vụ cộng đồng nhân dân.

Đây là dịp Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng Con người ghi nhớ công ơn, tỏ lòng tri ân đối với những người đã đặt nền móng cho ra đời lĩnh vực này và cống hiến cho những hoạt động Nghiên cứu - Ứng dụng một cách tận tụy, bền bỉ như cố GS VS NGND Phạm Minh Hạc; Cố GS TS NGND Hà Học Trạc; GS TSKH Phan Anh cùng nhiều bậc trí thức khác vẫn đứng trụ cột lãnh đạo Viện kể từ khi được thành lập ngày 14/11/2012 cho đến nay.

Ngoài ra, Lễ kỉ niệm 10 năm ngày thành lập Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng Con người còn là dịp tuyên dương những người có những đóng góp lớn trong nhiều năm và gần đây. cũng là dịp để Viện được thể hiện ý chí, tình cảm và lòng biết ơn lớp người đi trước, lớp người ủng hộ, lớp người tham gia tạo dựng, củng cố và duy trì phát triển Viện kể từ khi ra đời đến nay luôn cùng ý chí đoàn kết đi lên theo thiên hướng nhân hòa, cảm thông cùng xây dựng văn minh tâm thức, ý chí nghiên cứu và ứng dụng khoa học để phát triển đất nước và con người. Các nhà khoa học, các cán bộ nghiên cứu văn hóa và khoa học tâm linh cùng với nhiều người có khả năng đặc biệt mang tâm học, tri thức học và đạo đức học để cống hiến cho đất nước và nhân dân.

Xem Thêm

VIASEE nhận Bằng khen của VUSTA
Sáng 16/3, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã trao Bằng khen cho Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.
Tạp chí điện tử VietTimes có Tổng biên tập mới
Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (Vusta) Nguyễn Minh Hồng vừa trao quyết định bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Bá Kiên, Phó Tổng biên tập Báo Giao thông, làm Tổng biên tập Tạp chí điện tử VietTimes từ ngày 1/3.
Đắk Nông: Ông Phan Đình Hiến trúng cử Chủ tịch Liên hiệp Hội
Ngày 01/03/2023, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức công bố Quyết định điều động cán bộ đối với ông Phan Đình Hiến, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh về công tác tại Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh. Trên cơ sở đó, Ban Chấp hành Liên hiệp Hội đã tiến hành bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và chức danh Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2022 – 2025.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Chương trình hành động thực hiện nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Theo chương trình hành động số 287-CTr/ĐĐLHHVN, ngày 28/03/2024; thực hiện nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII "Về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới".
Góp ý dự thảo các đề cương báo cáo của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV
Chiều ngày 28/3 tại Hà Nội, Đảng đoàn phối hợp với Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Đề cương Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011 - 2025), Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII.