Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 19/01/2024 14:56 (GMT+7)

Đảng ủy Liên hiệp Hội Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 9/1, Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Đồng chí Phạm Quang Thao – Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam và đồng chí Phạm Hữu Duệ - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Tổ chức và Chính sách hội Liên hiệp Hội Việt Nam chủ trì hội nghị. Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí là Đảng ủy viên, Bí thư, Phó Bí thư, Cấp ủy các Chi bộ trực thuộc, các đồng chí Đảng viên Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam.

tm-img-alt

Đồng chí Phạm Quang Thao –Bí thư Đảng ủy,  Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam

Đồng chí Phạm Hữu Duệ - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Tổ chức và Chính sách hội Liên hiệp Hội Việt Nam cho biết, năm 2023, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Liên hiệp Hội Việt Nam tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm bằng việc ban hành quy chế, chương trình làm việc, chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy. Tập trung phối hợp với Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam quán triệt, triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Đảng ủy Khối. Qua đó đã góp phần tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức của lãnh đạo và cán bộ chủ chốt về vị trí, vai trò của Liên hiệp Hội Việt Nam trong công tác đoàn kết, tập hợp và phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ. Nhờ vậy, việc đưa nghị quyết, chỉ thị của Đảng vào thực tiễn của Liên hiệp Hội Việt Nam thuận lợi và đạt kết quả tốt. Sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của các bộ, ban, ngành Trung ương cũng đã tháo gỡ nhiều khó khăn và tạo điều kiện cho hoạt động của Liên hiệp Hội Việt Nam.

tm-img-alt

Đồng chí Phạm Hữu Duệ -Phó Bí thư Đảng ủy,Trưởng ban Tổ chức và Chính sách hội Liên hiệp Hội Việt Nam

Mặc dù đạt được nhiều kết quả, tuy nhiên theo Phó Bí thư Đảng ủy Phạm Hữu Duệ vẫn còn một số hạn chế như việc cụ thể hóa một số nghị quyết, quy định của Đảng và Đảng ủy Khối còn chậm, chưa kịp thời nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện. Một số cấp ủy chi bộ chưa quan tâm đúng mức công tác xây dựng Đảng, chưa làm tốt công tác phát triển đảng viên.

Triển khai nhiệm vụ năm 2024, Đảng ủy Liên hiệp Hội Việt Nam đặt mục tiêu 100% đảng viên thuộc Đảng bộ Liên hiệp Hội Việt Nam được học tập, quán triệt, phổ biến, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương Đảng và Đảng ủy Khối bằng hình thức phù hợp; tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức cách mạng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phấn đấu 100% cấp ủy các chi bộ thực hiện rà soát, bổ sung, sửa đổi quy chế làm việc của cấp ủy và quy chế phối hợp công tác với tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị; Phấn đấu kiểm tra, giám sát ít nhất 12 chi bộ trực thuộc theo tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy Khối về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ.

Phấn đấu 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ được đánh giá, xếp loại hoàn thành nhiệm vụ, trong đó trên 80% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi và đưa ra nhiều ý kiến đóng góp như cần chủ động, kịp thời đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của thế lực thù địch; bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng, đường lối, quan điểm của Đảng; các đảng viên cần tiếp tục thực hiện tốt công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác đảng năm 2024 và trong thời gian tiếp theo.

tm-img-alt

Đại biểu đưa ra ý kiến tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Phạm Quang Thao – Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như những ý kiến góp ý tâm huyết, đi thẳng vào nội dung trọng tâm các vấn đề. Thông qua báo cáo, các ý kiến của các chi bộ trực thuộc, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam - Phạm Quang Thao cũng đánh giá cao vai trò công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ từng nơi ngày càng rõ nét, toàn diện, nâng cao năng lực, sức chiến đấu, kịp thời, trúng, đúng, tránh hình thức và hiệu quả.

Nhân dịp này, Đảng ủy Liên hiệp Hội Việt Nam đã trao tặng Giấy khen cho tập thể và các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023.

tm-img-alt

Các cá nhân và tập thể được trao tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng trong năm 2023

tm-img-alt

Quang cảnh hộinghị

Xem Thêm

Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống
Ngày 24/4, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề “Hiến giọt máu đào -Trao đời sự sống”.
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.
Thanh niên LHHVN: Tự hào sức trẻ, xung kích vì cộng đồng
Không chỉ là trách nhiệm với cồng đồng, xã hội, những chuyến đi thiện nguyện vì cộng đồng sẽ trở thành những hồi ức đẹp, dấu son đánh dấu tuổi trẻ, sức trẻ và khát khao cống hiến của các thế hệ thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam).
Vinh dự song hành trách nhiệm
Từ ngày lập Đảng đến nay, 94 năm qua, trong chỉ đạo công cuộc dựng nước và giữ nước, Đảng và Nhà nước ta luôn thấu suốt một chân lý của cha ông ta đã tổng kết: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”; trên cơ sở đó đề ra những chủ trương, chính sách sử dụng nguồn sức mạnh nội sinh to lớn của đội ngũ các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, nhất là những người có tài năng và tâm huyết với đất nước.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam chúc Tết Sư đoàn 308
Nhân dịp đầu Xuân năm mới Giáp Thìn, ngày 02/3/2024, đoàn công tác do TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã tới thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn Bộ binh 308, đơn vị trực thuộc Quân đoàn 1, đơn vị chủ lực, cơ động của Bộ Quốc phòng.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.