Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 05/01/2023 14:30 (GMT+7)

Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Yên Bái

Ngày 16/12, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) do đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh Yên Bái về công tác trí thức trên địa bàn tỉnh.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch; Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký; Phạm Hữu Duệ, Ủy viên Đảng đoàn, Trưởng Ban Tổ chức và Chính sách hội; Lê Công Lương, Phó Tổng Thư ký kiêm Trưởng Ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường; Lê Thanh Tùng, Trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức; đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Tiếp và làm việc với Đoàn, có đồng chí Đỗ Đức Duy, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái, đồng chí Tạ Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Yên Bái; đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND, Ban Tuyên giáo và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh Yên Bái.

tm-img-alt

Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng phát biểu

Buổi làm việc tập trung trao đổi về công tác tập hợp, phát huy vai trò đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh trong thực hiện tư vấn, phản biện chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phổ biến kiến thức, đẩy mạnh sáng tạo kỹ thuật, tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp hội tỉnh Yên Bái góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

tm-img-alt

Đồng chí Đỗ Đức Duy, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy phát biểu

Báo cáo của tỉnh cho thấy, trong những năm qua, đội ngũ trí thức cảu tỉnh Yên Bái đã phát triển về mọi mặt, tăng cả về chất lượng, số lượng và có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh. Tính đến tháng 12/2021, đội ngũ trí thức của tỉnh là 23.007 người, trong đó: Trình độ tiến sỹ chuyên khoa II có 35 người; thạc sỹ, chuyên khoa I có 1.203 người; trình độ đại học tăng 15.034 người; trình độ cao đẳng, trung cấp có 6.173 người. Đội ngũ trí thức của tỉnh cơ bản đáp ứng được nhiệm vụ, yêu cầu trong tình hình mới.

Báo cáo cũng cho thấy, thời gian qua, dưới sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, đội ngũ trí thức đã phát huy năng lực, cống hiến tài năng cho sự nghiệp phát triển chung của tỉnh. Đội ngũ trí thức ở các cấp, các ngành, lĩnh vực trong tỉnh đã tích cực trong việc nghiên cứu, vận dụng lý luận vào thực tiễn của tỉnh, đánh giá, tổng kết thực tiễn, xây dựng các chương trình, đề án, kế hoạch, quy hoạch, đề tài khoa học, các cơ chế chính sách, những mô hình tiên tiến, cách làm hay.. cho tỉnh, đặc biệt những đóng góp của đội ngũ trí thức trong nghiên cứu khoa học, đã ứng dụng thành công nhiều tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất và đời sống.

Thời gian vừa qua, đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm thường xuyên và sâu sắc của Lãnh đạo tỉnh Yên Bái, nhất là trong việc ban hành các chính sách tạo điều kiện cho trí thức phát huy sức sáng tạo góp phần phát triển địa phương. Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã đánh giá cao vai trò của đội ngũ trí thức và Liên hiệp hội tỉnh. Đội ngũ trí thức tỉnh Yên Bái đã phát huy được tính chủ động, sáng tạo, tâm huyết trong nghiên cứu và đề xuất những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thông qua các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, đồng thời là lực lượng nòng cốt đi đầu trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo, y tế, khoa học, công nghệ góp phần vào việc nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh.

tm-img-alt

Đồng chí Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam bày tỏ niềm vui mừng trước những kết quả đạt được của đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái thời gian qua, và sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tới đội ngũ trí thức nói chung và Liên hiệp hội tỉnh nói riêng. Tỉnh đã ban hành nhiều chính sách đối với đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh điều đó là đặc biệt quan trọng, góp phần tạo điều kiện cho đội ngũ đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của địa phương.

Chủ tịch Phan Xuân Dũng cũng nhất trí các nội dung được trao đổi tại buổi họp của lãnh đạo tỉnh ủy, sở ban ngành tỉnh Yên Bái cũng như các ý kiến của đại diện các đơn vị chuyên môn của Liên hiệp Hội Việt Nam xung quanh các vấn đề về chính sách đối với Liên hiệp hội, đối với hội đặc thù, tình hình bồi dưỡng, đào tạo nhân lực của tỉnh, đồng thời bày tỏ mong muốn Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm, tin tưởng giao các nhiệm vụ về tư vấn, phản biện, truyền thông, phổ biến kiến thức, tôn vinh trí thức và tiếp tục hoàn thiện các chủ trương, chính sách để tạo điều kiện hơn nữa cho đội ngũ trí thức KH&CN cũng như Liên hiệp hội tỉnh đóng cho sự phát triển của địa phương trong thời gian tới.

tm-img-alt

Quang cảnh buổi làm việc

tm-img-alt

Tỉnh ủy Yên Bái trao tặng quà lưu niệm cho Liên Hiệp Hội Việt Nam

Xem Thêm

Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.
Thanh niên LHHVN: Tự hào sức trẻ, xung kích vì cộng đồng
Không chỉ là trách nhiệm với cồng đồng, xã hội, những chuyến đi thiện nguyện vì cộng đồng sẽ trở thành những hồi ức đẹp, dấu son đánh dấu tuổi trẻ, sức trẻ và khát khao cống hiến của các thế hệ thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam).
Vinh dự song hành trách nhiệm
Từ ngày lập Đảng đến nay, 94 năm qua, trong chỉ đạo công cuộc dựng nước và giữ nước, Đảng và Nhà nước ta luôn thấu suốt một chân lý của cha ông ta đã tổng kết: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”; trên cơ sở đó đề ra những chủ trương, chính sách sử dụng nguồn sức mạnh nội sinh to lớn của đội ngũ các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, nhất là những người có tài năng và tâm huyết với đất nước.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam chúc Tết Sư đoàn 308
Nhân dịp đầu Xuân năm mới Giáp Thìn, ngày 02/3/2024, đoàn công tác do TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã tới thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn Bộ binh 308, đơn vị trực thuộc Quân đoàn 1, đơn vị chủ lực, cơ động của Bộ Quốc phòng.
Phát biểu của Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam tại cuộc GẶP MẶT ĐẦU XUÂN 2024 của lãnh đạo Đảng và Nhà nước
Chiều 29/2, tại trụ sở Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị gặp mặt các đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sỹ Xuân Giáp thìn 2024, do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì. Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị, Ban biên tập VUSTA.vn xin trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Phan Xuân Dũng.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.