Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 21/12/2022 00:25 (GMT+7)

Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Bến Tre

Chiều ngày 20/12, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) do đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh Bến Tre về công tác trí thức trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Lê Đức Thọ, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Trần Ngọc Tam, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre. Cùng tham dự buổi làm việc có các đồng chí đại diện Thường trực HĐND, UBND và các sở, ban, ngành và đại diện lãnh đạo Liên hiệp hội tỉnh Bến Tre.

tm-img-alt

Quang cảnh buổi làm việc

Buổi làm việc tập trung trao đổi về công tác tập hợp, phát huy vai trò đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh trong thực hiện tư vấn, phản biện chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phổ biến kiến thức, đẩy mạnh sáng tạo kỹ thuật, tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp hội tỉnh Bến Tre góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy Bến Tre được trình bày tại Hội nghị, trong những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đội ngũ trí thức tăng nhanh về số lượng và nâng lên về chất lượng, đã có những đóng góp rất quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh nhà. Công tác quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ trí thức, nhất là đội ngũ cán bộ được quan tâm, chất lượng nguồn nhân lực có chuyển biến tích cực, từng bước chuẩn hóa về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, kỹ năng làm việc; chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã có nâng lên cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách nhằm ưu tiên, phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo; hệ thống trường lớp từ mầm non đến phổ thông được quy hoạch hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu học tập của Nhân dân. Công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được thực hiện khá tốt; Đội ngũ công chức, viên chức ngành y tế được tăng cường về số lượng, nâng cao về trình độ chuyên môn thể hiện được vai trò, trách nhiệm quan trọng đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh; Nguồn nhân lực về khoa học công nghệ không ngừng phát triển, đội ngũ trí thức ở các doanh nghiệp đã góp phần quan trọng thúc đẩy quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế; là lực lượng trực tiếp tiếp nhận, làm chủ và sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị kỹ thuật, phương tiện và các ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất của doanh nghiệp, từng bước cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, mẫu mã và chất lượng sản phẩm, góp phần khẳng định thương hiệu và sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và thế giới. Góp phần làm nên những thành tựu của tỉnh trong thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ trí thức KH&CN tỉnh nhà.

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre cho rằng, nhằm phát huy sức sáng tạo và đóng góp nhiều hơn nữa của đội ngũ trí thức trong thời gian tới, Trung ương cần sớm ban hành chiến lược trí thức trong thời kỳ mới; quy định thống nhất về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; triển khai thực hiện chế độ tiền lương theo vị trí việc làm, đãi ngộ cho đội ngũ trí thức tương xứng với học vị, vị trí công tác; Rà soát, bổ sung hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, tạo hành lang pháp lý thuận lợi, bảo đảm quyền lợi, trách nhiệm của trí thức; có chính sách ưu đãi về chế độ tiền lương, điều kiện làm việc, sinh hoạt đối với trí thức, nhất là trí thức làm việc ở vùng kinh tế - xã hội khó khăn. Bên cạnh đó cần phải kịp thời tôn vinh, khen thưởng để động viên và sử dụng có hiệu quả những trí thức có trình độ, năng lực, chuyên môn cao.

tm-img-alt

Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam tặng bức tranh kỷ niệm cho UBND tỉnh Bến Tre

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam bày tỏ niềm vui mừng trước những kết quả đạt được của tỉnh Bến Tre và sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo tỉnh tới đội ngũ trí thức nói chung và Liên hiệp hội tỉnh nói riêng. Chủ tịch Phan Xuân Dũng cũng nhất trí các nội dung được trao đổi tại buổi họp của lãnh đạo tỉnh ủy, sở ban ngành tỉnh Bến Tre, nhất là các vấn đề về chính sách đối với Liên hiệp hội, đối với hội đặc thù, tình hình bồi dưỡng, đào tạo nhân lực của tỉnh, đồng thời bày tỏ mong muốn Lãnh đạo tỉnh Bến Tre tiếp tục quan tâm, tin tưởng giao các nhiệm vụ về tư vấn, phản biện, truyền thông, phổ biến kiến thức, tôn vinh trí thức cũng như tiếp tục hoàn thiện các chủ trương, chính sách để tạo điều kiện hơn nữa cho đội ngũ trí thức KH&CN cũng như Liên hiệp hội tỉnh đóng cho sự phát triển của địa phương. Đồng chí nhấn mạnh rằng, Bến Tre là mảnh đất giàu tiềm năng và tin tưởng rằng, với sự đóng góp, cống hiến sức lực và trí tuệ của Liên hiệp hội tỉnh và đội ngũ trí thức, tỉnh Bến Tre sẽ ngày càng phát triển về mọi mặt trong thời gian tới.

Xem Thêm

Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.
Thanh niên LHHVN: Tự hào sức trẻ, xung kích vì cộng đồng
Không chỉ là trách nhiệm với cồng đồng, xã hội, những chuyến đi thiện nguyện vì cộng đồng sẽ trở thành những hồi ức đẹp, dấu son đánh dấu tuổi trẻ, sức trẻ và khát khao cống hiến của các thế hệ thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam).
Vinh dự song hành trách nhiệm
Từ ngày lập Đảng đến nay, 94 năm qua, trong chỉ đạo công cuộc dựng nước và giữ nước, Đảng và Nhà nước ta luôn thấu suốt một chân lý của cha ông ta đã tổng kết: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”; trên cơ sở đó đề ra những chủ trương, chính sách sử dụng nguồn sức mạnh nội sinh to lớn của đội ngũ các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, nhất là những người có tài năng và tâm huyết với đất nước.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam chúc Tết Sư đoàn 308
Nhân dịp đầu Xuân năm mới Giáp Thìn, ngày 02/3/2024, đoàn công tác do TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã tới thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn Bộ binh 308, đơn vị trực thuộc Quân đoàn 1, đơn vị chủ lực, cơ động của Bộ Quốc phòng.
Phát biểu của Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam tại cuộc GẶP MẶT ĐẦU XUÂN 2024 của lãnh đạo Đảng và Nhà nước
Chiều 29/2, tại trụ sở Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị gặp mặt các đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sỹ Xuân Giáp thìn 2024, do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì. Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị, Ban biên tập VUSTA.vn xin trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Phan Xuân Dũng.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.