Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 09/05/2023 19:31 (GMT+7)

Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Bắc Kạn

Chiều ngày 9/5/2023, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) do đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn về công tác trí thức trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Hoàng Duy Chinh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Ngọc Đường, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Bắc Kạn cùng đại diện các sở, ban ngành của tỉnh Bắc Kạn.

tm-img-alt

Đồng chí Hoàng Duy Chinh, Bí thư tỉnh ủy Bắc Kạn phát biểu

Đại diện cho Liên hiệp hội tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Hoàng Ngọc Đường, Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Bắc Kạn đã báo cáo những nét chính trong công tác hoạt động tập hợp trí thức trên địa bàn tỉnh trong những năm qua. Trải qua hai nhiệm kỳ đại hội, hiện nay, Liên hiệp hội tỉnh Bắc Kạn có 11 tổ chức thành viên và tập hợp được trên 5.000 hội viên là trí thức ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong địa bàn tỉnh. Liên hiệp hội tỉnh Bắc Kạn cũng đã tập trung củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, trong đó nổi bật là việc triển khai các hội thi, cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, Lễ tôn vinh danh hiệu “Trí thức tiêu biểu về KH&CN”, “Điển hình lao động sáng tạo”, “Tài năng trẻ về KH&CN” tỉnh Bắc Kạn được tổ chức thành công đã mang lại niềm tin, niềm tự hào cho đội ngũ tham gia nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật của tỉnh Bắc Kạn. Bên cạnh đó, Liên hiệp hội tỉnh Bắc Kạn cũng đã triển khai tốt hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức KH&CN cho hội viên và người dân, các hoạt động tư vấn, phản biện đối với các đề tài, dự án, chủ trương, chính sách của tỉnh. Các kết quả hoạt động của Liên hiệp hội đã được lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn ghi nhận và đánh giá cao.

tm-img-alt

Đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu

Bên cạnh những kết quả đạt được, Liên hiệp hội Bắc Kạn cũng trao đổi những khó khăn, bất cập, trong đó chủ yếu là khó khăn về nhân sự và các cơ chế đảm bảo cho tổ chức Liên hiệp hội thực hiện tốt hoạt động, đồng thời kiến nghị một số ý kiến liên quan đến cơ chế, bộ máy để đảm bảo điều kiện thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, các đồng chí đại diện lãnh đạo sở ban ngành của tỉnh và các đồng chí trong đoàn công tác của Liên hiệp Hội Việt Nam đã đánh giá cao những đóng góp của Liên hiệp hội tỉnh Bắc Kạn, trong điều kiện còn nhiều khó khăn đã cố gắng, nỗ lực để thực hiện tốt công tác tập hợp đội ngũ trí thức góp phần thực hiện chiến lược, kế hoạch phát triển của tỉnh Bắc Kạn.

tm-img-alt

Đồng chí Hoàng Ngọc Đường, Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Bắc Kạn phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Duy Chinh đã đánh giá cao vai trò của đội ngũ trí thức và Liên hiệp hội tỉnh. Bắc Kạn là tỉnh vùng núi còn có nhiều khó khăn, tuy nhiên, đội ngũ trí thức tỉnh Bắc Kạn đã phát huy được tính chủ động, sáng tạo, tâm huyết trong nghiên cứu và đề xuất những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thông qua các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, đồng thời là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo, y tế, khoa học, công nghệ góp phần vào việc nâng cao dân trí, xóa đói giảm nghèo, phát huy thế mạnh trong phát triển kinh tế nông lâm nghiệp của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn luôn quan tâm, coi trọng trí thức, tạo điều kiện cho trí thức và Liên hiệp hội tỉnh đóng góp và cống hiến. Tuy vậy, thực tế cũng đặt ra nhiều thách thức: làm thế nào để làm thực sự tốt công tác tập hợp trí thức tỉnh nhà để có nhiều nghiên cứu phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế đời sống; làm thế nào để có nhiều đơn đặt hàng của Nhà nước để phản biện; làm thế nào để các doanh nghiệp có đơn đặt hàng phản biện đối với sự phát triển của doanh nghiệp, đồng chí chia sẻ thêm.

Đồng chí Bí Thư tỉnh ủy Bắc Kạn cũng khẳng định rằng, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tạo những điều kiện tốt nhất có thể cho tổ chức Liên hiệp hội thực hiện nhiệm vụ chính trị. Bên cạnh đó, Liên hiệp hội và đội ngũ trí thức tỉnh nhà cũng cần phải hết sức cố gắng, nỗ lực, coi trọng triển khai việc ứng dụng các thành tựu khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới để giải quyết những vấn để đặt ra trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội và đời sống của người dân. Trong đó, Liên hiệp hội và đội ngũ trí thức tỉnh cần tham gia vào chuyển giao khoa học - kỹ thuật và sản xuất gắn với chủ trương chính sách của tỉnh và đặc thù riêng về phát triển nông lâm nghiệp của tỉnh.

tm-img-alt

Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam tặng tranh kỷ niệm cho UBND tỉnh Bắc Kạn

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam bày tỏ niềm vui mừng trước những kết quả đạt được của tỉnh Bắc Kạn và sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo tỉnh tới đội ngũ trí thức nói chung và Liên hiệp hội tỉnh nói riêng. Đảng đoàn ghi nhận và biểu dương những kết quả hoạt động của Liên hiệp hội tỉnh Bắc Kạn đã nỗ lực khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian qua. Chủ tịch Phan Xuân Dũng cũng nhất trí các nội dung được trao đổi, các kiến nghị tại buổi họp của lãnh đạo tỉnh ủy, sở ban ngành tỉnh Bắc Kạn cũng như các ý kiến của đại diện đoàn công tác của Liên hiệp Hội Việt Nam, nhất là các vấn đề về chính sách đối với Liên hiệp hội, đối với hội đặc thù, tình hình bồi dưỡng, đào tạo nhân lực của tỉnh, đồng thời bày tỏ mong muốn Lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn tiếp tục quan tâm, tin tưởng giao các nhiệm vụ về tư vấn, phản biện, truyền thông, phổ biến kiến thức, tôn vinh trí thức cũng như tiếp tục hoàn thiện các chủ trương, chính sách để tạo điều kiện hơn nữa cho đội ngũ trí thức KH&CN cũng như Liên hiệp hội tỉnh đóng cho sự phát triển của địa phương. Đồng chí nhấn mạnh rằng, Bắc Kạn là mảnh đất anh hùng, giàu truyền thống cách mạng, giàu bản sắc dân tộc, giàu tiềm năng phát triển, nhất là du lịch bản địa và nông lâm nghiệp, đồng chí tin tưởng rằng, với sự đóng góp, cống hiến sức lực và trí tuệ của Liên hiệp hội tỉnh và đội ngũ trí thức, tỉnh Bắc Kạn sẽ ngày càng phát triển về mọi mặt trong thời gian tới.

Xem Thêm

Thanh niên LHHVN: Tự hào sức trẻ, xung kích vì cộng đồng
Không chỉ là trách nhiệm với cồng đồng, xã hội, những chuyến đi thiện nguyện vì cộng đồng sẽ trở thành những hồi ức đẹp, dấu son đánh dấu tuổi trẻ, sức trẻ và khát khao cống hiến của các thế hệ thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam).
Vinh dự song hành trách nhiệm
Từ ngày lập Đảng đến nay, 94 năm qua, trong chỉ đạo công cuộc dựng nước và giữ nước, Đảng và Nhà nước ta luôn thấu suốt một chân lý của cha ông ta đã tổng kết: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”; trên cơ sở đó đề ra những chủ trương, chính sách sử dụng nguồn sức mạnh nội sinh to lớn của đội ngũ các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, nhất là những người có tài năng và tâm huyết với đất nước.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam chúc Tết Sư đoàn 308
Nhân dịp đầu Xuân năm mới Giáp Thìn, ngày 02/3/2024, đoàn công tác do TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã tới thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn Bộ binh 308, đơn vị trực thuộc Quân đoàn 1, đơn vị chủ lực, cơ động của Bộ Quốc phòng.
Phát biểu của Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam tại cuộc GẶP MẶT ĐẦU XUÂN 2024 của lãnh đạo Đảng và Nhà nước
Chiều 29/2, tại trụ sở Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị gặp mặt các đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sỹ Xuân Giáp thìn 2024, do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì. Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị, Ban biên tập VUSTA.vn xin trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Phan Xuân Dũng.

Tin mới