Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 20/07/2022 15:35 (GMT+7)

Đảng đoàn Liên hiệp hội Việt Nam làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk

Ngày 20/7/2022, Đảng đoàn Liên hiệp hội Việt Nam do đồng chí Phan Xuân Dũng – Bí thư Đảng, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk.

tm-img-alt

Đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam phát biểu

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Ban Chấp hành trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh ủy; Y Giang Gri Niê Knơng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở KH&CN, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức và Dân vận Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về đóng góp của đội ngũ trí thức trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội;  công tác vận động, tập hợp và tôn vinh trí thức; việc triển khai thực hiện Kết luận số 93-KL/TW ngày 20/11/2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 16/4/2010 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp hội Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy đối với Liên hiệp hội Đắk Lắk trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Theo đó, những năm qua đội ngũ trí thức của tỉnh Đắk Lắk phát triển nhanh về số lượng, nâng cao về chất lượng. Hiện nay, đội ngũ trí thức toàn tỉnh có hơn 46.000 người, trong đó trí thức có trình độ cao ước tính gần 15.000 người (trong đó có 124 tiến sĩ, 1.607 thạc sĩ; chức danh Giáo sư 3 người, Phó giáo sư 34 người). Đội ngũ trí thức có mặt ở tất cả các lĩnh vực đời sống, đây là một trong những điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác tôn vinh trí thức và khuyến khích hoạt động sáng tạo trong lĩnh vực khoa học công nghệ  ngày càng phát triển; nhiều hoạt động tư vấn, phản biện có giá trị được các cơ quan quản lý ghi nhận và đánh giá cao, nhất là các đề án, dự án, công trình quan trọng có liên quan đến lĩnh vực kinh tế - xã hội và môi trường. Sau khi có Kết luận số 93, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và UBND tỉnh cũng đã ban hành các Kế hoạch về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tăng cường chỉ đạo triển khai hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp hội tỉnh... Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền các cấp trong tỉnh về vai trò, vị trí của Liên hiệp hội trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế. Đồng thời, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho Liên hiệp hội tỉnh và đội ngũ trí thức KH-CN tỉnh hoạt động có chất lượng và hiệu quả; thực hiện tốt chính sách, chế độ đối với trí thức để trí thức chủ động, tích cực tham gia vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cùng với đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành tạo điều kiện thuận lợi cho LHH tỉnh và các Hội thành viên tham gia đóng góp vào các hoạt động, dự án, chương trình của tỉnh. Hiện tỉnh đang bố trí xây dựng trụ sở làm việc mới của Liên hiệp hội tại phường Tân An với quy mô 700m2, tổng kinh phí xây dựng hơn 11 tỷ đồng…

tm-img-alt

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Ban Chấp hành trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh ủy phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Trung – Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn Đoàn công tác đã về thăm, trao đổi; đồng thời có những đánh giá sát sao với tình hình hoạt động của Liên hiệp hội tỉnh cũng như hoạt động của đôi ngũ trí thức tỉnh. Đồng chí mong muốn Đảng đoàn, Liên hiệp hội Trung ương có cơ chế cụ thể hơn trong việc thực hiện các quy định trong hoạt động của Hội; kết nối, giới thiệu các chuyên gia, nhà khoa học thực hiện nhiều dự án liên quan đến sinh kế cho người dân; tổ chức tập huấn kỹ năng cho đội ngũ trí thức của Liên hiệp hội trong việc tham gia tư vấn, phản biện xã hội…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao công tác tập hợp, phát triển đội ngũ trí thức của tỉnh Đắk Lắk cũng như sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh trong quá trình hoạt động của Liên hiệp hội tỉnh; mong lãnh đạo địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp Liên hiệp hội tỉnh hoạt động có hiệu quả hơn nữa; nâng cao chất lượng đội ngũ trí thức, xây dựng phát triển Liên hiệp hội tỉnh vững mạnh; xây dựng cơ chế, biện pháp phối hợp giữa các cơ quan hữu quan và chính quyền các cấp trong tỉnh với Liên hiệp hội để phát huy được thế mạnh của đội ngũ trí thức khoa học kỹ thuật cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh; tạo môi trường, cơ chế để trí thức có thể bày tỏ quan điểm và đóng góp ý kiến xây dựng chủ trương, chính sách phát triển tỉnh nhà, đặc biệt là chính sách đối với trí thức.

tm-img-alt

Quang cảnh buổi làm việc

Xem Thêm

Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.
Thanh niên LHHVN: Tự hào sức trẻ, xung kích vì cộng đồng
Không chỉ là trách nhiệm với cồng đồng, xã hội, những chuyến đi thiện nguyện vì cộng đồng sẽ trở thành những hồi ức đẹp, dấu son đánh dấu tuổi trẻ, sức trẻ và khát khao cống hiến của các thế hệ thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam).
Vinh dự song hành trách nhiệm
Từ ngày lập Đảng đến nay, 94 năm qua, trong chỉ đạo công cuộc dựng nước và giữ nước, Đảng và Nhà nước ta luôn thấu suốt một chân lý của cha ông ta đã tổng kết: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”; trên cơ sở đó đề ra những chủ trương, chính sách sử dụng nguồn sức mạnh nội sinh to lớn của đội ngũ các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, nhất là những người có tài năng và tâm huyết với đất nước.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam chúc Tết Sư đoàn 308
Nhân dịp đầu Xuân năm mới Giáp Thìn, ngày 02/3/2024, đoàn công tác do TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã tới thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn Bộ binh 308, đơn vị trực thuộc Quân đoàn 1, đơn vị chủ lực, cơ động của Bộ Quốc phòng.
Phát biểu của Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam tại cuộc GẶP MẶT ĐẦU XUÂN 2024 của lãnh đạo Đảng và Nhà nước
Chiều 29/2, tại trụ sở Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị gặp mặt các đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sỹ Xuân Giáp thìn 2024, do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì. Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị, Ban biên tập VUSTA.vn xin trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Phan Xuân Dũng.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.