Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 21/11/2022 15:03 (GMT+7)

Đắk Nông: Đội ngũ trí thức, nguồn lực quan trọng để phát triển

Do được kéo dài nhiệm kỳ để phù hợp với nhiệm kỳ Đại hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN), sáng 18/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2025.

tm-img-alt

LHHVN Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017-2022

Tham dự Hội nghị về tỉnh Đắk Nông có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điểu K’Ré; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh.Cùng tham dự Hội nghị có Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LHHVN Phan Xuân Dũng và đại diện các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Nam, Đà Nẵng.

Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức tỉnh Đắk Nông, nhiệm kỳ qua, LHH tỉnh Đắk Nông đã đạt được nhiều kết quả trên các mặt như: tư vấn phản biện và giám định xã hội; nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; thông tin, phổ biến kiến thức, phát triển hội viên, động viên quần chúng tham gia các hoạt động đổi mới sáng tạo…

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ, LHH tỉnh Đắk Nôngđã tham mưu tổ chức thành công 6 Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng, 3 Hội thi Sáng tạo kỹ thuật, 2 giải thưởng Sách vàng sáng tạo Việt Nam. Tất cả các cuộc thi đều đạt được từ 1-3 giải cấp Trung ương. Từ đó tạo sức lan tỏa rộng rãi về tinh thần lao động sáng tạo trong học tập nói riêng và trong các tầng lớp Nhân dân tỉnh nói chung.

Đáng chú ý nhất là sản phẩm “Hệ thống giải pháp nâng cao chuỗi giá trị hạt hồ tiêu tỉnh Đắk Nông” đạt giải nhất cấp tỉnh và giải nhì cấp Quốc gia của tác giả Nguyễn Nho Lý, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư & Xuất nhập khẩu An Phong đã vinh dự đoạt giải Đồng cấp Quốc tế.

Bên cạnh đó, Liên hiệp Hội còn là thành viên tích cực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, luôn tích cực đóng góp ý kiến xác đáng trong sự nghiệp “Đại đoàn kết dân tộc” của Mặt trận.

tm-img-alt

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điểu K’Ré, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điểu K’Ré đã ghi nhận những đóng góp của Liên hiệp Hội trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong giai đoạn 2022 – 2025, Liên hiệp Hội cần tiếp tục tăng cường tập hợp, đoàn kết, phát huy vai trò đội ngũ trí thức trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà; đồng thời, tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức Liên hiệp Hội, các hội thành viên, bảo đảm giữ vai trò nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ.Các sở, ngành liên quan sớm tham mưu UBND tỉnh củng cố tổ chức, biên chế cơ quan Liên hiệp Hội; nghiên cứu tham mưu đề xuất các cơ chế, chính sách về thu hút trí thức, nhất là trí thức khoa học công nghệ trong và ngoài tỉnh.Liên hiệp Hội cần đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; xây dựng cơ sở dữ liệu những chuyên gia có năng lực tư vấn, phản biện trong và ngoài tỉnh…

tm-img-alt

Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt cho Đảng đoàn và Đoàn Chủ tịch, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Phan Xuân Dũng biểu dương LHH Đắk Nông đã có những cố gắng trong công tác đoàn kết tập hợp đội ngũ trí thức, tổ chức thành công các phong trào đổi mới sáng tạo; hội thi sáng tạo kỹ thuật, tư vấn phản biện góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.Trong thời gian tới, Liên hiệp Hội tỉnh Đắk Nông cần tranh thủ sự lãnh Đảng của tỉnh ủy, sự quan tâm, giúp đỡ của các ngành các cấp để củng cố, kiện toàn, phát triển, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các tổ chức thành viên góp phần tập hợp, đoàn kết và phát huy sức mạnh của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, thúc đẩy sự phát triển, ứng dụng khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh.Chủ tịch Phan Xuân Dũng mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể Đắk Nông cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo, củng cố tổ chức, bổ sung nhân lực, biên chế cho Liên hiệp Hội tỉnh, nâng cao sự lãnh đạo của Đảng đối với đội ngũ trí thức nói chung và Liên hiệp Hội tỉnh nói riêng. Đội ngũ trí thức vững mạnh, chất lượng cao sẽ là nguồn lực vô cùng quan trọng để đưa Đắk Nông phát triển giàu đẹp, văn minh, hoà nhịp cùng sự phát triển của cả nước.

Nhân dịp Hội nghi, Đoàn Chủ tịch LHHVN đã tặng Bằng kên cho 4 tập thể và 9 cá nhân của LHH Đắk Nông có thành tích trong xây dựng và phát triển Liên hiệp Hội.

Xem Thêm

VIASEE nhận Bằng khen của VUSTA
Sáng 16/3, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã trao Bằng khen cho Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.
Tạp chí điện tử VietTimes có Tổng biên tập mới
Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (Vusta) Nguyễn Minh Hồng vừa trao quyết định bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Bá Kiên, Phó Tổng biên tập Báo Giao thông, làm Tổng biên tập Tạp chí điện tử VietTimes từ ngày 1/3.
Đắk Nông: Ông Phan Đình Hiến trúng cử Chủ tịch Liên hiệp Hội
Ngày 01/03/2023, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức công bố Quyết định điều động cán bộ đối với ông Phan Đình Hiến, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh về công tác tại Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh. Trên cơ sở đó, Ban Chấp hành Liên hiệp Hội đã tiến hành bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và chức danh Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2022 – 2025.

Tin mới

Phó Chủ tịch Vusta Phạm Ngọc Linh dự lễ tổng kết dự án Bảo vệ khí hậu và rừng ngập mặn
Ngày 15/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau phối hợp với Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (Trung tâm SRD) đã tổ chức hội thảo tổng kết dự án “Bảo vệ khí hậu và rừng ngập mặn kết hợp với cải thiện thu nhập cho các cộng đồng bị tổn thương”.
Thanh Hoá: Phản biện đề án về chuyển đổi cơ cấu cây trồng
Sáng ngày 15/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa tỉnh (Liên hiệp hội) đã tổ chức hội thảo “Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với tích tụ, tập trung đất đai, sản xuất công nghệ cao, chuyển đổi số trong nông nghiệp tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa” (Đề án) do UBND huyện Thạch Thành phụ trách.
Thúc đẩy công tác đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp tại Việt Nam tiếp cận tiêu chuẩn kỹ thuật khu vực và thế giới
Ngày 13/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội đồng đăng bạ kỹ sư ASEAN Việt Nam (VEARC) tổ chức Hội thảo khoa học Thúc đẩy công tác đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp tại Việt Nam tiếp cận tiêu chuẩn kỹ thuật khu vực và thế giới.