Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 04/01/2023 10:04 (GMT+7)

Đắk Lắk: Triển khai thực hiện Kế hoạch số 5395/KH-UBND của UBND tỉnh

Ngày 30/12/2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Kế hoạch số 5395/KH-UBND ngày 18/6/2021 của UBND tỉnh.

Tham dự Hội nghị có: Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh; đại diện các hội thành viên và đơn vị trực thuộc Liên hiệp hội; một số nhà khoa học đến từ các viện, trường, trung tâm nghiên cứu của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp hội tỉnh,...

tm-img-alt

Kế hoạch số 5395/KH-UBND có mục đích nhằm: Cụ thể hóa việc thực hiện nội dung Chỉ thị số 42-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X), Kết luận số 93-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Kế hoạch số 07-KH/TU của Tỉnh ủy về “Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho Liên hiệp hội tỉnh hoạt động có chất lượng và hiệu quả; thực hiện tốt chính sách, chế độ đối với trí thức để trí thức chủ động, tích cực tham gia vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban ngành, địa phương, đơn vị nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của Liên hiệp hội tỉnh…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi và đưa ra nhiều ý kiến như chủ động, tích cực thực hiện các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh về phát huy vai trò đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; Quản lý và sử dụng tiềm lực khoa học công nghệ để thực hiện tốt Kế hoạch 07-KH/TU và kế hoạch 5395/KH-UBND tỉnh; Xây dựng và phát triển đội ngũ trí thức góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVII; Hàm ý quản trị về triển khai nhiệm vụ vận động, tập hợp và thu hút đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tại Liên hiệp hội Đắk Lắk trong thời kỳ mới.

TS. Vương Hữu Nhi - Chủ tịch Liên hiệp hội cho biết, trong thời gian qua, Liên hiệp hội luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm và được các sở, ban, ngành địa phương ủng hộ. Trong năm tới, 2023, UBND tỉnh đã có kế hoạch cấp kinh phí trang bị xe ô tô mới và xây trụ sở mới khang trang hơn cho Liên hiệp hội tỉnh.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới