Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 13/01/2023 01:04 (GMT+7)

Đắk Lắk: Tổng kết năm 2022 và sinh hoạt Câu lạc bộ Trí thức KHKT tỉnh

Ngày 11/01/2023, Liên hiệp hội tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2022 kết hợp sinh hoạt định kỳ Câu lạc bộ Trí thức KHKT tỉnh với chủ đề “Kết quả đóng góp và định hướng, giải pháp để đội ngũ trí thức phát huy trí tuệ, sức sáng tạo, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh Đắk Lắk”.

Tham dự Hội nghị có Ông Nguyễn Tuấn Hà – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các ủy viên Ban chấp hành Liên hiệp hội; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh; đại diện các hội thành viên; và các nhà khoa học là hội viên Câu lạc bộ Trí thức KHKT tỉnh.

tm-img-alt

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2022, Liên hiệp hội tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban Tổ chức và ban hành Thể lệ Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Lắk lần thứ 10 năm 2022 và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ IX (2022-2023); tổ chức họp đánh giá tổng kết Quy chế phối hợp và mối quan hệ công tác trong những năm vừa qua, đồng thời ký kết Quy chế phối hợp mới với Sở KH&CN; Liên hiệp hội tỉnh đã làm việc với một số hội thành viên để nắm bắt thông tin về tổ chức, hoạt động của các hội và thống nhất phối hợp thực hiện một số nhiệm vụ về hội thảo, tập huấn và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; xây dựng dự thảo và thực hiện lấy ý kiến góp ý của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cho Quy chế phối hợp hoạt động giữa Liên hiệp Hội với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố, Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng đoàn Liên hiệp Hội và các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, Ban Thường vụ huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; thực hiện công tác quy hoạch, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý cơ quan Liên hiệp Hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, nhiệm kỳ 2025 - 2030; Liên hiệp hội tỉnh cũng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định về quy chế tổ chức và hoạt động của Liên hiệp Hội; xuất bản và phát hành 03 số đặc san Khoa học Kỹ thuật; nâng cấp website Liên hiệp hội; thực hiện tư vấn, phản biện 12 dự án trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với đội ngũ Trí thức - Văn nghệ sĩ - Báo giới nhân dịp đầu Xuân năm 2022; Ngoài ra, Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức thành công buổi tọa đàm chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam và tôn vinh 07 trí thức tiêu biểu của tỉnh; vận động nhà tài trợ và tổ chức thăm, tặng quà các gia đình người đồng bào dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo của Buôn kết nghĩa H’ring – xã Ea H’đing – huyện Cư M’gar với 90 suất quà trị giá hơn 27.000.000 đồng... Tại Hội nghị, ThS. Phạm Gia Việt – Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh đã được các Ủy viên Ban Chấp hành tín nhiệm bầu giữ Phó Chủ tịch kiêm nhiệm Liên hiệp hội tỉnh. Sau Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 của Liên hiệp hội, Câu lạc bộ Trí thức KHKT tỉnh đã tổ chức sinh hoạt định kỳ.

Xem Thêm

An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.
Hà Tĩnh: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu LHH huyện Kỳ Anh
Tại Đại hội đại biểu Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (LHH) huyện Kỳ Anh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029 vừa được tổ chức, bà Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kỳ Anh được bầu giữ chức Chủ tịch LHH huyện.
Thái Bình: Liên hiệp hội làm việc với Thành ủy tỉnh
Sáng ngày 21/8, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình (Liên hiệp hội) do Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Trần Thị Hòa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình.
Những chuyển biến tích cực trong hoạt động của LHH tỉnh Nghệ An
Nhiều năm qua, được sự quan tâm, định hướng của Vusta, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An, hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Nghệ An có nhiều chuyển biến rõ rệt và đạt được những thành tựu nổi bật; Liên hiệp Hội luôn bám sát mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ đề ra, bà Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp Hội Nghệ An cho biết.
Hội nghị giao ban Liên hiệp hội toàn quốc 2024 – đôi lời cảm nhận!
Hội nghị giao ban Liên hiệp hội toàn quốc năm 2024, đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Là một sự kiện quan trọng trong năm, hội nghị không chỉ là tổng kết những kết quả đã đạt được mà còn là dịp để định hướng, thảo luận về các chiến lược phát triển Liên hiệp Hội trong tương lai.

Tin mới

Bộ Chính trị điều động, phân công đồng chí Đỗ Trọng Hưng giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương
Chiều 5-9, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.
Liên hiệp Hội Việt Nam tham gia cuộc họp của Ban Thư ký của tổ chức phổ biến kiến thức khoa học thế giới
Vào ngày 26/8, Ban Trù bị của Tổ chức quốc tế về Phổ biến kiến thức khoa học (WOSL) đã tổ chức buổi họp trực tuyến với sự tham gia của đầy đủ các tổ chức thành viên. Buổi họp do Thạc sĩ Yin Hao, Tổng Thư ký Hội Khoa học và Kỹ thuật Trung Quốc chủ trì.
Thanh Hoá: Phản biện đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh
Sáng ngày 30/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo khoa học phản biện “Đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030” với sự tham dự của các thành viên Hội đồng khoa học phản biện, các chuyên gia của Liên hiệp hội; các cơ quan, đơn vị liên quan.
An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.