Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 15/01/2024 15:38 (GMT+7)

Đắk Lắk: Tiếp tục xây dựng Liên hiệp Hội vững mạnh

Ngày 12/01, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Chủ tịch Liên hiệp hội Vương Hữu Nhi làm chủ trì hội nghị.

tm-img-alt

Hiện nay, Liên hiệp hội có 27 hội thành viên và đơn vị trực thuộc với hơn 20.000 hội viên hoạt động trong các ngành, lĩnh vực khác nhau trên địa bàn tỉnh. Ban Thường vụ, Đảng đoàn và Thường trực luôn chú trọng công tác xây dựng và phát triển tổ chức nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Liên hiệp hội. Tổ chức đoàn công tác của Liên hiệp hội làm việc với một số hội thành viên để nắm bắt thông tin về tổ chức, hoạt động của các hội và thống nhất phối hợp thực hiện một số nhiệm vụ về hội thảo, tập huấn và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; Đảng đoàn Liên hiệp hội tổ chức làm việc với Huyện ủy Krông Pắk, Cử M'Gar, Thị ủy Buôn Hồ, Thành ủy Buôn Ma Thuột về việc thành lập Liên hiệp hội cấp huyện theo chỉ đạo của Liên hiệp hội Việt Nam.

Cùng với Liên hiệp hội, hoạt động của nhiều hội thành viên cũng được tiếp tục củng cố và phát triển thêm hội viên mới, mở rộng phạm vi hoạt động. Năm 2023, Thông qua trang thông tin điện tử, Tập thông tin KH&KT (số 50, 51, 52/2023, với 400 quyển/số) với sự cộng tác nhiệt tình, có trách nhiệm của các nhà khoa học có uy tín tại các viện, trường trên địa bàn, Liên hiệp hội đã biên tập tin, bài thông tin, tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến KH&CN như: Kế hoạch số 43-KH/TU, ngày 04/10/2021của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị bằng những nội dung công việc cụ thể, thiết thực, hiệu quả; tổ chức quán triệt, triển khai hiệu quả chuyên đề năm 2023 “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh năm 2023. Về hoạt động tư phản biên và giám định xã hội, nhận thức đây là những nhiệm vụ trọng tâm và là thế mạnh của đội ngũ trí thức hoạt động trong Liên hiệp hội. Trong năm, ngoài việc tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính sách, pháp luật do UBND tỉnh và các Sở, ban, ngành chức năng tổ chức, Liên hiệp hội cũng đã thành lập các Hội đồng tư vấn, phản biện, góp ý một số Chương trình, Đề án quan trọng của tỉnh, nhất là về phát triển kinh tế, KH&CN, Giáo dục và Đào tạo, chính sách đối với trí thức, như: Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 – 2030, định hướng đến năm 2045 của Sở Xây dựng; Luật đất đai sửa đổi; dự thảo Luật Giao dịch điện tử; dự thảo Nghị quyết đặt tên một số tuyến đường trên địa bàn Thị trấn Ea Drăng và tên một số công trình công cộng thuộc trách nhiệm quản lý của UBND huyện Ea H'Leo; dự thảo Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Đắk Lắk lớp 4; Đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã Ea Bung, huyện Ea Súp đến năm 2030. Liên hiệp hội đã phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức thành công lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ IX và Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ XI.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2023, năm 2024 Liên hiệp Hội Đắk Lắk xác định tập trung chỉ đạo thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện để đăng cai tổ chức Hội nghị Giao ban Cụm thi đua số 5 các tỉnh miền Trung Tây Nguyên năm 2024, do Liên hiệp Hội Đắk Lắk  làm trưởng cụm.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).