Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 17/11/2022 13:27 (GMT+7)

Đắk Lắk: Giải pháp để đội ngũ trí thức tỉnh thực hiện hoạt động hiệu quả

Ngày 15/11/2022, Liên hiệp hội Đắk Lắk tổ chức hội thảo “Giải pháp để đội ngũ trí thức tỉnh Đắk Lắk thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đại biểu lần thứ XVII đảng bộ tỉnh”.

tm-img-alt

Tham dự hội thảo có đại diện các sở, ban, ngành có liên quan, các nhà khoa học, nhà quản lý cùng đại diện Liên hiệp hội một số tỉnh khu vực miền Trung -Tây Nguyên

Hiện nay, đội ngũ trí thức của tỉnh Đắk Lắk có hơn 46.000 người, trong đó đội ngũ trí thức có trình độ cao gần 15.000 người, với có 124 tiến sĩ, 1.607 thạc sĩ; chức danh Giáo sư 3 người, Phó giáo sư 34 người. Những năm qua, đội ngũ trí thức của tỉnh Đắk Lắk đã đóng góp vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là trong lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học và xây dựng hệ thống chính trị.

Tại hội nghị các đại biểu đã trực tiếp đối thoại, thảo luận phân tích, đánh giá về vai trò trách nhiệm và những đóng góp của đội ngũ trí thức cho địa phương và đất nước. Đồng thời, hiến kế đưa ra các giải pháp, định hướng thiết thực, hiệu quả để tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, trí tuệ của đội ngũ trí thức thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đại biểu lần thứ XVII đảng bộ tỉnh thông qua các tham luận như: “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến căn bản về nhận thức, hành động của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của đội ngũ trí thức”; “Giải pháp phát huy thế mạnh của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ Tây Nguyên và Đắk Lắk”; “Tập hợp, phát huy vai trò và sức sáng tạo của đội ngũ trí thức phục vụ sự nghiệp phát triển KT-XH tỉnh Đắk Lắk”…

Chủ tịch Liên hiệp hội Đắk Lắk Vương Hữu Nhi cho biết, sẽ tổng hợp kết quả hội thảo để tham mưu cho lãnh đạo tỉnh về các giải pháp khả thi để đội ngũ trí thức tỉnh Đắk Lắk thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đại biểu lần thứ XVII đảng bộ tỉnh.

Xem Thêm

Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống
Ngày 24/4, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề “Hiến giọt máu đào -Trao đời sự sống”.
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.
Thanh niên LHHVN: Tự hào sức trẻ, xung kích vì cộng đồng
Không chỉ là trách nhiệm với cồng đồng, xã hội, những chuyến đi thiện nguyện vì cộng đồng sẽ trở thành những hồi ức đẹp, dấu son đánh dấu tuổi trẻ, sức trẻ và khát khao cống hiến của các thế hệ thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam).
Vinh dự song hành trách nhiệm
Từ ngày lập Đảng đến nay, 94 năm qua, trong chỉ đạo công cuộc dựng nước và giữ nước, Đảng và Nhà nước ta luôn thấu suốt một chân lý của cha ông ta đã tổng kết: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”; trên cơ sở đó đề ra những chủ trương, chính sách sử dụng nguồn sức mạnh nội sinh to lớn của đội ngũ các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, nhất là những người có tài năng và tâm huyết với đất nước.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam chúc Tết Sư đoàn 308
Nhân dịp đầu Xuân năm mới Giáp Thìn, ngày 02/3/2024, đoàn công tác do TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã tới thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn Bộ binh 308, đơn vị trực thuộc Quân đoàn 1, đơn vị chủ lực, cơ động của Bộ Quốc phòng.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.