Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 29/08/2022 10:54 (GMT+7)

Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Việt Nam hội nhập

Chiều ngày 18/8, tại Trụ sở Cung Trí thức Thành phố Hà Nội đã diễn ra Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Việt Nam hội nhập (nhiệm kỳ 2022-2025) với 50 hội viên đang công tác tại Tòa soạn.

Tới dự Đại hội có nhà báo Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cùng các Ban chuyên môn, nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện lãnh đạo Ban Truyền thông Phổ biến kiến thức Liên hiệp Hội Việt Nam. Lãnh đạo cơ quan chủ quản Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý....

tm-img-alt

Nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Theo báo cáo của Ban Thư kí Chi hội trình bày tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua Chi hội Nhà báo Tạp chí Việt Nam hội nhập (VNHN), trên nền tảng của sự đoàn kết, nhất trí, của một tổ chức Tòa soạn quy mô và giàu tính nguyên tắc, đã luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho các hội viên; Chi hội thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền của Cơ quan Tạp chí quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định, quy chế của Tòa soạn tạp chí đến hội viên; chăm lo bồi dưỡng nâng cao trình độ và nhận thức chính trị cho hội viên thông qua sự điều hành công việc và các hội nghị của tòa soạn được tổ chức định kỳ. Trong các đợt học tập, quán triệt, triển khai chỉ chủ trương, nghị quyết và các nhiệm vụ của tạp chí, các hội viên đều tham gia đầy đủ, nghiêm túc. Những lớp tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, Chi hội đều tạo điều kiện tốt nhất để các hội viên được tham gia học tập. Mặt khác, Chi hội Nhà báo Tạp chí VNHN đã triển khai, phổ biến các văn bản của Hội Nhà báo Việt Nam đến các hội viên, cả phương thức trực tiếp và trực tuyến; thường xuyên cập nhật những thông tin thời sự, kịp thời phục vụ công tác chuyên môn và hoạt động báo chí của Tòa soạn nói chung và Chi hội Nhà báo nói riêng. Từ đó, hoạt động tác nghiệp báo chí của các phóng viên - hội viên được nâng cao về chất lượng. Hội viên đã tham gia tuyên truyền cũng như tìm tòi, phát hiện những gương cá nhân và tập thể điển hình trong cả nước trong phát triển kinh tế, trong hoạt động xã hội và đặc biệt là trong việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để tuyên truyền, biểu dương trên Tạp chí in và VNHN điện tử… Đây cũng là một trong những mặt mạnh của Tạp chí VNHN, có sự đóng góp tích cực của Hội viên trong Chi hội.

tm-img-alt

Tổng biên tập, Phó Chủ tịch HĐQL, Phó Viện trưởng Đoàn Mạnh Phương phát biểu tại Đại hội

Về phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới: Phát huy những kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ trước, đồng thời khắc phục những mặt còn hạn chế nhằm xây dựng Chi hội ngày một phát triển và lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới của Tạp chí VNHN cũng như của công tác Hội, trong nhiệm kỳ (2022-2025), Chi hội Nhà báo Tạp chí VNHN xác định phương hướng hoạt động theo tinh thần: Tạp chí mạnh Chi hội phải mạnh và Chi hội mạnh để Tạp chí mạnh hơn. Theo đó, Chi hội thực hiện tốt những phương hướng, nhiệm vụ sau:

Về công tác tổ chức: Trên cơ sở của sự đoàn kết, nhất trí trong Ban chấp hành Chi hội, tiếp tục xây dựng Chi hội nhà báo mạnh cả về số lượng và chất lượng. Cụ thể: Phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp được thêm 7 – 10 hội viên mới; nhưng quan trọng hơn là đặc biệt coi trọng về chất lượng hội viên và đó là sự phát triển theo chiều sâu, được thể hiện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của hội viên, nghĩa là không có hội viên không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Về công tác Chi hội: Tiếp tục và tăng cường bồi dưỡng, tập huấn cho hội viên về chuyên môn, nghiệp vụ; bao gồm cả việc tòa soạn tự tổ chức và tạo điều kiện để hội viên được tham gia các lớp tập huấn do Trung ương Hội tổ chức.Phấn đấu thực hiện tốt phong trào thi đua: “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí”. Sáu tháng một lần (giữa năm và cuối năm) Tòa sọa và Chi hội Nhà báo tổ chức hội nghị cán bộ phóng viên Tòa soạn nhằm sơ, tổng kết, đúc rút và trao đổi kinh nghiệm công tác, đồng thời đưa ra kế hoạch cho lộ trình tiếp theo; đây cũng là sinh hoạt định kỳ của Chi hội Nhà báo VNHN gắn với hoạt động của Tạp chí. Nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động vinh danh, khen thưởng đối với các Hội viên Hội Nhà báo của Chi hội; đặc biệt là khen thưởng tác phẩm báo chí hay trong dịp Kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 hàng năm, cũng như trong các cuộc thi báo chí viết về Gương người tốt việc tốt… Phấn đấu có tác phẩm báo chí dự thi Giải Báo chí Ngành, Giải báo chí toàn quốc. Tổ chức và động viên hội viên tích cực tham gia các hoạt động mang tính phong trào, các cuộc thi, các cuộc vận động do Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức; góp phần phát triển các hoạt động chung của Hội Nhà báo Việt Nam.Cùng với Tòa soạn Tạp chí, phối hợp tổ chức nhiều hơn các hoạt động xã hội, nhất là hoạt động tri ân, hoạt động Đền ơn đáp nghĩa thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực. Thường xuyên quán triệt tới các Ban, các Cơ quan đại diện về vấn đề quản lý phóng viên, quán triệt tới các hội viên HNB của tạp chí việc chấp hành nghiêm túc Luật Báo chí, các quy định của Hội Nhà báo Việt Nam và của Tòa soạn; không để xảy ra sai phạm trong quá trình tác nghiệp và đăng tải nội dung trên Tạp chí.

tm-img-alt

 Phó Trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức Liên hiệp Hội Việt Nam Phạm Thị Bích Hồng chúc mừng Chi hội

Tại Đại hội, Chi hội cũng đã phát động phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí. Cuộc phát động này cũng chính là mục tiêu xuyên suốt trong hoạt động của Tòa soạn, của Chi hội trong nhiệm kỳ mới.

Phát biểu tại Đại hội, nhà báo Nguyễn Đức Lợi đã đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội của Chi hội và đặc biệt ấn tượng trước ấn phẩm in và điện tử của Tòa soạn. Đồng chí coi đây là hướng đi đúng đắn của cơ quan tòa soạn và cần tiếp tục phát huy trong thời gian tới. Thay mặt lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí đã trao Bằng khen của Hội cho Chi hội Tạp chí để ghi nhận những thành công của Chi hội trong 5 năm qua.

tm-img-alt

Tổng biên tập Đoàn Mạnh Phương chúc mừng Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ mới

Tại Đại hội, lãnh đạo Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý cũng đã trao Bằng Tuyên dương cho Chi hội. Trong phát biểu của mình, Viện trưởng Phạm Hữu Tiến và Phó Viện trưởng, Tổng biên tập Đoàn Mạnh Phương cũng đã kỳ vọng về những khởi sắc mới của Tạp chí trong thời gian tới, bởi những gì Tạp chí và Chi hội đã làm được trong nhiệm kỳ qua đã và đang tạo đà, những kinh nghiệm cần thiết cho hành trình phát triển của một cơ quan tạp chí khoa học ứng dụng.

 Đại hội đã nhất trí thông qua Nghị quyết với quyết tâm góp phần xây dựng cơ quan tạp chí vững vàng về bản lĩnh chính trị, sâu sắc trong nghiên cứu và lý luận, sinh động và phong phú trong phản ánh thực tiễn để xứng đáng là cơ quan báo chí mang tên Tổ quốc.

Đại hội đã bầu ra Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ mới gồm 5 Nhà báo: Nhà báo Đặng Đình Chấn (Thư ký), nhà báo Đinh Văn Tịnh (Phó Thư ký), nhà báo Phạm Văn Thủy (phụ trách kiểm tra), nhà báo Nguyễn Văn Thắng (ủy viên), nhà báo Nguyễn Thị Hương (ủy viên).

Xem Thêm

Thanh niên LHHVN: Tự hào sức trẻ, xung kích vì cộng đồng
Không chỉ là trách nhiệm với cồng đồng, xã hội, những chuyến đi thiện nguyện vì cộng đồng sẽ trở thành những hồi ức đẹp, dấu son đánh dấu tuổi trẻ, sức trẻ và khát khao cống hiến của các thế hệ thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam).
Vinh dự song hành trách nhiệm
Từ ngày lập Đảng đến nay, 94 năm qua, trong chỉ đạo công cuộc dựng nước và giữ nước, Đảng và Nhà nước ta luôn thấu suốt một chân lý của cha ông ta đã tổng kết: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”; trên cơ sở đó đề ra những chủ trương, chính sách sử dụng nguồn sức mạnh nội sinh to lớn của đội ngũ các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, nhất là những người có tài năng và tâm huyết với đất nước.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam chúc Tết Sư đoàn 308
Nhân dịp đầu Xuân năm mới Giáp Thìn, ngày 02/3/2024, đoàn công tác do TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã tới thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn Bộ binh 308, đơn vị trực thuộc Quân đoàn 1, đơn vị chủ lực, cơ động của Bộ Quốc phòng.
Phát biểu của Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam tại cuộc GẶP MẶT ĐẦU XUÂN 2024 của lãnh đạo Đảng và Nhà nước
Chiều 29/2, tại trụ sở Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị gặp mặt các đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sỹ Xuân Giáp thìn 2024, do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì. Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị, Ban biên tập VUSTA.vn xin trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Phan Xuân Dũng.

Tin mới