Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 01/07/2024 03:15 (GMT+7)

Đại hội Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2027

Ngày 28/6, tại Hà Nội, Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã tổ chức Đại hội Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2027.

tm-img-alt

Toàn cảnh đại hội

Đại hội vinh dự được đón tiếp các đại biểu: Đ/c Phạm Ngọc Linh, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đ/c Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam, Thủ trưởng Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam; Đ/c Lê Công Lương, Phó Tổng Thư ký kiêm Trưởng Ban KH, CN&MT, Bí thư Chi bộ Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam; Đ/c Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam; Đ/c Lê Thị Thủy, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Liên hiệp Hội Việt Nam. Tham dự đại hội còn có các đại biểu đại diện đảng ủy, chi ủy, văn phòng và các cơ quan chuyên môn cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam và gần toàn thể đoàn viên Chi đoàn Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam.

tm-img-alt

Văn nghệ chào mừng đại hội

Theo báo cáo tại đại hội, Chi đoàn Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam tính đến thời điểm đại hội có 28 đoàn viên, số lượng đảng viên là 10/28 đồng chí. Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, hoạt động của Đoàn thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều kết quả với nhiều hoạt động sôi nổi thiết thực. Các Đoàn viên đều tích cực tham gia các hoạt động do Chi đoàn phát động, có nhiều sáng kiến, nhiều đóng góp trong công tác đoàn thể cũng như công tác chuyên môn; có ý thức trong việc trau dồi, tu dưỡng phẩm chất chính trị và tư tưởng cách mạng, giữ đúng phẩm chất, tác phong người Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, BCH Chi Đoàn cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam luôn quan tâm đến công tác giáo dục lý luận, chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; chú trọng đến công tác xây dựng và phát triển đảng, phát triển tổ chức đoàn; gắn hoạt động của đoàn, của mỗi đoàn viên với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh công tác văn hoá, thể dục thể thao, hoạt động tình nguyện xung kích vì cộng đồng.

Nhằm nâng cao năng lực, sự hiểu biết cho đoàn viên, thanh niên, Chi đoàn LHHVN đã tổ chức các buổi sinh hoạt học thuật, sinh hoạt chuyên đề như: Tổ chức Hội thảo “Tăng cường nhận thức cho các cán bộ, đoàn viên, thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam về Tái chế rác với rác thải nhựa bảo vệ môi trường”; tham gia 2 lớp tập huấn trực tuyến về cập nhật các loại ma tuý tổng hợp và can thiệp dự phòng cho người sử dụng ma tuý tổng hợp bằng hình thức trực tuyến do Dự án VUSTA -QTC Phòng chống HIV/AIDS tổ chức.

Chi đoàn đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam thực hiện đề tài “Đề xuất giải pháp tham gia vào quá trình chuyển đổi số quốc gia của Đoàn Thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam”. Đây là dịp để các đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn nâng cao năng lực nghiên cứu và bồi dưỡng kiến thức, có cơ hội đóng góp ý kiến đề xuất với lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam nhằm đưa ra các giải pháp giúp Đoàn Thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam chủ động tham gia vào quá trình chuyển đổi số một cách nhanh chóng, hiệu quả, bắt kịp xu thế của thời đại.

tm-img-alt

Bí thư Chi đoàn cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam nhiệm kỳ 2021 -2024 Trần Thị Tươi báo cáo tại đại hội

Với tinh thần thanh niên xung kích tình nguyện vì cộng đồng, Đoàn Thanh niên cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam đã tích cực tham gia ủng hộ, triển khai nhiều chương trình như: hỗ trợ bệnh nhân Covid; trao tặng các phần quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Định Hóa, Thái Nguyên; tham gia chương trình hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ tại Phú Thọ; tham gia triển khai chương trình "Xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo năm 2023" tại xã Nhân Mỹ, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình; ủng hộ phong trào Cả nước vì Trường Sa do Chi bộ Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam phát động.

Bên cạnh đó, Chi đoàn cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam đã tích cực tham gia, đóng góp sức trẻ trong các hoạt động, sự kiện quan trọng của Liên hiệp Hội Việt Nam: Chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Liên hiệp Hội Việt Nam; chào mừng Đại hội Đảng bộ Liên hiệp Hội Việt Nam lần IX, nhiệm kỳ 2020-2025; phối hợp với Công đoàn cơ quan tổ chức chương trình vui Tết trung thu 2023, 20-10, 8/3, nghỉ mát, hiến máu nhân đạo tại viện Huyết học trung ương…

Hoạt động của Chi đoàn cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2024 đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Các hoạt động triển khai được đã góp phần tạo tinh thần gắn kết, chia sẻ giữa các đoàn viên trong cơ quan, nhằm tạo không khí làm việc vui tươi, hòa nhã, đoàn kết cùng xây dựng cơ quan ngày càng phát triển. Những dấu ấn hoạt động tình nghĩa, sinh hoạt cộng đồng của Đoàn Thanh niên cơ quan trong những năm qua đã thể hiện rõ vai trò nòng cốt của Chi đoàn cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam đối với Đoàn Thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam.

Đại hội đã nhận được các ý kiến chỉ đạo, định hướng, chia sẻ của lãnh đạo Đảng đoàn, Thường trực Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Thủ trưởng cơ quan, Bí thư Chi bộ cơ quan và Bí thư Đoàn Thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam.

tm-img-alt

Đ/c Phạm Ngọc Linh, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu

tm-img-alt

Đ/c Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam, Thủ trưởng Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam

tm-img-alt

Đ/c Lê Công Lương, Phó Tổng Thư ký kiêm Trưởng Ban KH, CN&MT, Bí thư Chi bộ Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam

tm-img-alt

Đ/c Lê Thị Thủy, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Liên hiệp Hội Việt Nam

Thay mặt Thường trực Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, PGS.TS Phạm Ngọc Linh - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam chúc mừng và biểu dương những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Chi đoàn cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam. Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh cho rằng, Đoàn là cánh tay phải, là lực lượng hậu bị của Đảng. Nói đến hoạt động đoàn là nói đến sự nhiệt tình, nhiệt huyết. Do đó, đoàn viên thanh niên cần không ngừng học học tập, phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, không ngại khó, ngại khổ, khắc phục mọi khó khăn. Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều diện để cán bộ trẻ Liên hiệp Hội Việt Nam phát triển sự nghiệp và thể hiện vai trò trên mọi lĩnh vực.

Mặc dù đặt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, tuy nhiên theo Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh, sinh hoạt của chi đoàn vẫn cần tiếp tục đổi mới hình thức, phương thức, nội dung tập hợp đoàn viên trong các hoạt động, chú trọng các nội dung sau: tiếp tục hướng dẫn giúp đỡ các đoàn viên phấn đấu đứng trong hàng ngũ của phát triển Đảng; đổi mới, sáng tạo trong các sinh hoạt chuyên đề; phối hợp cùng Công đoàn và Đoàn cấp trên đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, hiến máu nhân đạo, hướng tới vùng sâu vùng xa, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng; tham gia xây dựng văn hóa công sở; cần mạnh dạn đề xuất có nhiều sáng kiến để công tác đoàn và phong trào thanh nhiên sôi nổi hơn. Tại Đại hội, với tinh thần nhất trí cao các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Chi đoàn cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam nhiệm kỳ 2024- 2027 gồm 3 đồng chí: Đồng chí Nguyễn Thị Thu Giang - Bí thư Chi đoàn cơ quan; Đồng chí Nguyễn Minh Tâm - Phó Bí thư Chi đoàn cơ quan; Đồng chí Phạm Thị Huệ - Uỷ viên BCH Chi đoàn cơ quan.

tm-img-alt

Ban Chấp hành Chi đoàn thanh niên cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam nhiệm kỳ 2024 - 2027 ra mắt đại hội

Nhân dịp này, Chi đoàn thanh niên cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam đã được nhận Bằng khen của Liên hiệp Hội Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2021 - 2023, góp phần phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam.

tm-img-alt

Chi đoàn cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam nhận bằng khen của Liên hiệp Hội Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2021 - 2023

tm-img-alt

Nhân dịp này, Chi đoàn cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam đã làm lễ trưởng thành đoàn cho một số đoàn viên

Xem Thêm

Tìm giải pháp hoàn thiện công tác kiểm tra của Liên hiệp Hội Việt Nam
Trong tình hình mới hiện nay, trước những yêu cầu, nhiệm vụ mới, một trong những nội dung, giải pháp được đề cập trong giai đoạn tới là hoàn thiện thể chế trọng dụng trí thức, người hiền tài, tiếp tục hoàn thiện môi trường và tạo các điều kiện thuận lợi cho đội ngũ trí thức cống hiến, sáng tạo…
Phụ nữ Liên hiệp Hội Việt Nam trong thời kỳ hiện đại
“Phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”. Anh em nam giới có được sự thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong cuộc sống gia đình là nhờ đức tính hy sinh, lòng vị tha của người phụ nữ luôn ở phía sau của họ - người đã làm cho cả thế giới thay đổi và phát triển thế giới tươi đẹp này…”
Thanh niên VUSTA góp phần xây dựng văn hóa đọc trong thời đại công nghệ số
Ngày 26/9 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VUSTA, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (HTXVN) và Nhà xuất bản Tri thức (đơn vị trực thuộc VUSTA) phối hợp tổ chức Hội thảo Xây dựng văn hoá đọc cho giới trẻ hiện nay. Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã đến dự và có phát biểu chào mừng, chia sẻ sâu sắc với đoàn viên thanh niên tại hội thảo.
Đảng ủy Vusta tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
Chiều 19/9 Đảng ủy Vusta đã tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng (Chỉ thị số 35). Kế hoạch, Hướng dẫn của Đảng ủy khối các Cơ quan Trung ương về Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 -2030.

Tin mới

Hà Giang: Góp ý dự thảo Luật Hoá chất (sửa đổi)
Ngày 23/10, Liên hiệp Hội tỉnh đã tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện (TVPB), góp ý đối với dự thảo Luật Hoá chất (sửa đổi). Tham dự hội thảo có lãnh đạo đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh, các Hội thành viên Liên hiệp Hội tỉnh và các chuyên gia TVPB ở tỉnh.
Tìm giải pháp hoàn thiện công tác kiểm tra của Liên hiệp Hội Việt Nam
Trong tình hình mới hiện nay, trước những yêu cầu, nhiệm vụ mới, một trong những nội dung, giải pháp được đề cập trong giai đoạn tới là hoàn thiện thể chế trọng dụng trí thức, người hiền tài, tiếp tục hoàn thiện môi trường và tạo các điều kiện thuận lợi cho đội ngũ trí thức cống hiến, sáng tạo…
Trường THPT Giao Thủy chung tay bảo vệ môi trường
Sáng ngày 21/10, Trường THPT Giao Thủy, Liên hiệp Hội Việt Nam Việt Nam (LHHVN) đã phối hợp với Liên hiệp hội tỉnh Nam Định, Huyện Đoàn Giao Thủy tỉnh Nam Định tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2024.
Đã mở ra môi trường cởi mở, minh bạch trong hoạt động hội
Ngày 08/10/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 126/2024/NĐ-CP, Quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội tại Việt Nam với nhiều điểm mới. Nghị định này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 26/11/2024, thay thế cho các quy định cũ (Nghị định 45/2010/NĐ-CP và Nghị định 33/2012/NĐ-CP) nhằm cải tiến và đảm bảo tính minh bạch, hợp pháp trong việc thành lập, vận hành và quản lý các tổ chức hội.
An Giang: Tăng cường hợp tác với các cơ sở giáo dục, đào tạo
Nhận thấy tiềm năng và thế mạnh vượt trội của Trường Cao đẳng Nghề An Giang và Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc trường Đại học An Giang (Đại học Quốc gia TP.HCM), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh An Giang (Liên hiệp Hội) đã chủ động thúc đẩy hợp tác và mời hai đơn vị này là thành viên chính thức.