Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 29/05/2020 21:18 (GMT+7)

Chi bộ Cơ quan luôn là nòng cốt, rường cột của Đảng bộ Liên hiệp Hội Việt Nam

Đó là phát biểu của Đồng chí Phạm Văn Tân - Bí thư Đảng ủy,  PCT kiêm TTK Liên hiệp Hội Việt Nam (LHHVN) tại Đại hội Chi bộ cơ quan LHHVN lần thứ 17 (nhiệm kỳ 2020-2022) vừa diễn ra sáng nay 29/5 tại Trụ sở Cơ quan LHHVN 53 Nguyễn Du, Hà Nội.

Quang cảnh Đại hội

Đại hội có sự tham dự của các đồng chí: Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LHHVN Đặng Vũ Minh; Phó Bí thư Đảng đoàn, PCT LHHVN Phan Tùng Mậu; Bí thư Đảng ủy, PCT kiêm TTK LHHVN Phạm Văn Tân; Đại biểu QH K14, PCT LHHVN Nghiêm Vũ Khải cùng toàn thể 36 đảng viên trong Chi bộ Cơ quan LHHVN.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Lê Công Lương - Bí thư Chi bộ Cơ quan LHHVN  (nhiệm kỳ 2017-2020) cho biết, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên Chi bộ hướng tới Đại hội Đảng bộ LHHVN.

Nhiệm vụ của Đại hội là kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện kết quả đạt được và những hạn chế, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ (nhiệm kỳ 2017 – 2020); xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới; lựa chọn và bầu vào Chi ủy Chi bộ những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, chính trị tư tưởng, lối sống, năng lực công tác để xây dựng Chi bộ và lãnh đạo toàn đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, được đào tạo cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ, có năng lực tốt, đạo đức, lối sống gương mẫu, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đồng chí Lê Công Lương Bí thư Chi bộ (nhiệm kì 2017 – 2020) phát biểu chào mừng Đại hội

Theo báo cáo tổng kết (nhiệm kỳ 2017 – 2020) và phương hướng hoạt động của Chi bộ Cơ quan LHHVN  (nhiệm kỳ 2020 – 2022),  Phó Bí thư Chi bộ Phạm Thị Bích Hồng trình bày tại Đại hội: Trong nhiệm kì vừa qua, Chi bộ Cơ quan LHHVN luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Đảng ủy và lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam trong triển khai các nhiệm vụ của chi bộ, tạo điều kiện để chi bộ và các đảng viên trong chi bộ phát huy khả năng và thế mạnh, góp phần vào sự phát triển của cơ quan cũng như toàn hệ thống.

 Chi bộ Cơ quan  LHHVN giữ vai trò là chi bộ nòng cốt, tất cả các đồng chí giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt của cơ quan thường trực LHHVN đều là đảng viên của Chi bộ. Chính vì vậy, hoạt động của Chi bộ luôn gắn liền và bám sát các nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần không nhỏ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan và toàn hệ thống LHHVN.

Đồng chí Phạm Thị Bích Hồng Phó Bí thư Chi bộ đọc báo cáo chính trị kết quả (nhiệm kì 2017 -2020) và phương hướng nhiệm vụ nhiệm vụ (nhiệm kì 2020 – 2022)

Chi bộ đã triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đóng góp có hiệu quả vào các chủ trương, giải pháp lớn về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, đạt được những kết quả thiết thực trong công tác của cơ quan;

Công tác phát triển đảng viên: cấp ủy đã làm tốt công tác phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng phấn đấu tích cực để bồi dưỡng kết nạp đảng. Cấp ủy tập trung lãnh đạo tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên tạo điều kiện làm tốt chức năng vận động cán bộ công chức viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình trên tinh thần tự giác tham gia các phong trào thi đua của đơn vị;

Tập thể Chi bộ có tinh thần đoàn kết, xây dựng và dân chủ. Tập thể Chi ủy đã thực hiện tốt vai trò và chức trách của mình, đặc biệt là trong việc sớm xây dựng kế hoạch hành động toàn khóa, phân công phân nhiệm rõ ràng, duy trì họp Chi ủy, Chi bộ đều đặn, thường xuyên đánh giá, tổng kết và rút kinh nghiệm. Với ưu điểm đó, tập thể Chi bộ đã đoàn kết thống nhất thực hiện hiệu quả các kế hoạch đã đề ra.

Đồng chí Lê Thanh Tùng – Chi ủy viên báo cáo về công tác kiểm tra của Chi bộ (nhiệm kì 2017 -2020)

Tuy nhiên, Chi bộ cơ quan LHHVN còn những hạn chế như: Số lượng đảng viên của chi bộ đông trong khi Chi bộ Cơ quan LHHVN không phải là Đảng bộ cấp cơ sở cho nên không thể chia nhỏ thành các tổ Đảng, đôi khi gặp khó khăn trong việc triệu tập toàn bộ chi bộ tham gia các Hội nghị quán triệt; sinh hoạt chuyên đề đã được Chi ủy Chi bộ chủ động triển khai nhưng do thời gian hạn chế nên chưa tổ chức được thường xuyên như mong muốn; một số ít cán bộ, đảng viên chưa thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, phong cách làm việc thiếu năng động, thiếu tính sáng tạo và tích cực, vì vậy hiệu quả chưa cao; nhiều đảng viên trẻ ít tham gia phát biểu hoặc thể hiện quan điểm tại các cuộc họp chi bộ hoặc sinh hoạt chuyên đề; việc vận dụng chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào thực tế còn có nhiều mặt hạn chế, chưa đi vào thực chất…

Đồng chí Phạm Văn Tân - Bí thư Đảng ủy, PCT kiêm TTK LHHVN phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phương hướng, nhiệm vụ của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2020 - 2022, Chi bộ sẽ tiếp tục lãnh đạo đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị, động viên đảng viên trau dồi năng lực, phẩm chất, thực hiện tốt công tác chuyên môn; thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp LHHVN về công tác tổ chức cán bộ….

Tại Đại hội, thay mặt Đảng ủy cơ quan LHHVN, đồng chí Phạm Văn Tân Bí thư Đảng ủy đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của Chi bộ, đồng thời biểu dương những kết quả đạt được của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2017 - 2020. Đồng chí cũng nhấn mạnh, Chi bộ đã làm tốt công tác quản lý đảng viên, duy trì thường xuyên các buổi sinh hoạt chuyên đề, quán triệt đường lối, nghị quyết với các hình thức khác nhau, tham mưu cho Lãnh đạo LHHVN cán bộ, sắp xếp tổ chức bộ máy, thực hiện chế độ chính sách đối với công chức, người lao động, thể hiện ở khối lượng văn bản và công việc rất lớn.

Trong nhiệm kỳ tới, nhiệm vụ của Chi bộ sẽ quan trọng và mang tính quyết định hơn 3 năm vừa qua trong việc xây dựng cán bộ LHHVN chính quy hơn, tinh nhuệ hơn và hiện đại hơn. Mỗi đảng viên trong Chi bộ cần thể hiện được tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đồng chí đề nghị Chị bộ Cơ quan LHHVN phát huy sứ mệnh vẻ vang là một Chi bộ nòng cốt, là giường cột của Đảng bộ LHHVN, tiếp tục có những đổi mới trong công tác sinh hoạt Chi bộ, để nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, phát huy tinh thần phê bình và tự phê bình của các đảng viên trong Chi bộ, đồng thời kỳ vọng nhiệm kỳ 2020-2022 Chi bộ sẽ tiếp tục dẫn dắt, lôi cuốn quần chúng, tham mưu của LHHVN đạt được mục tiêu phát triểncủa LHHVN trong thời gian tới.

Ra mắt Chi ủy Chi bộ Cơ quan LHHVN (nhiệm kì 2020 – 2022)

Đại hội đã bầu 05 đồng chí; Lê Công Lương – Phó Tổng thư kí, Chánh Văn Phòng LHHVN; Dương Thị Nga – Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế LHHVN; Phạm Thị Bích Hồng – Phó Ban Thông tin và Phổ biến kiến thức LHHVN; Lê Thanh Tùng – Phó Ban Tư vấn phản biện và giám định xã hội LHHVN; Ngô Việt Dũng – Phó Chánh Văn phòng LHHVN  vào Chi Uỷ nhiệm kì 2020 – 2022. Đồng thời, Đại hội bầu đồng chí Lê Công Lương tái đắc cử làm Bí thư Chi bộ, đồng chí Phạm Thị Bích Hồng tái đắc cử làm Phó Bí thư chi bộ Cơ quan LHHVN nhiệm kì 2020 – 2022; Đại hội cũng đã bầu ra 05 đòng chí đi dự Đại hội Đảng cấp trên.

Đồng chí Lê Công Lương tân Bí thư Chi bộ tặng hoa cảm ơn đồng chí Trần Xuân Việt đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Chi ủy viên (nhiệm kì 2017 -2020)

Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LHHVN Đặng Vũ Minh tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử Chi ủy nhiệm kì 2020 - 2022

Thay mặt Chi ủy (nhiệm kì 2020 – 2022) phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Công Lương - Bí thư Chi bộ bày tỏ sự cảm ơn đồng chí Bí thư Đảng ủy, LHHVN , đã chỉ đạo sát sao các mặt công tác Đảng của Chi bộ, đồng thời cám ơn các đồng chí đảng viên trong Chi bộ đã tín nhiệm bầu ra Chi ủy nhiệm kì này, chúng tôi.cũng xác định đây là vinh dự to lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề mà Chi bộ tin cậy giao phó.

Tập thể Chi ủy sẽ không ngừng phấn đấu, học hỏi để rèn luyện bản lĩnh chính trị,  nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao và cùng với đảng viên trong Chi bộ xây dựng Chi bộ Cơ quan LHHVN trở thành một tập thể đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị mà lãnh đạo LHHVN giao phó, đúng với phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển mà Đại hội đề ra.

PV.

Xem Thêm

Đoàn kết, phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam vững mạnh
Ngày 26/1, tại tru sở VUSTA, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động và tổng kết hoạt động của Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký VUSTA; Đồng chí Lê Công Lương – Phó Tổng Thư ký, Bí thư Chi bộ Cơ quan VUSTA; Đồng chí Trần Xuân Việt –Chủ tịch Công đoàn Cơ quan VUSTA cùng chủ trì hội nghị.
Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Giáp Thìn 2024
Ngày 25/1, tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tế cho cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo, viên chức và nhân viên của Liên hiệp Hội Việt Nam qua các thời kỳ, những người đã cống hiến phần lớn tuổi trẻ, sự nghiệp của mình cho sự phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Phát huy vai trò của Liên hiệp Hội Việt Nam trong tình hình mới
Ngày 22/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ 8 (khóa VIII). Đồng chí Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội; Đồng chí Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch LHHVN; Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký LHHVN đồng chủ trì hội nghị.

Tin mới

Chương trình hành động thực hiện nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Theo chương trình hành động số 287-CTr/ĐĐLHHVN, ngày 28/03/2024; thực hiện nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII "Về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới".
Góp ý dự thảo các đề cương báo cáo của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV
Chiều ngày 28/3 tại Hà Nội, Đảng đoàn phối hợp với Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Đề cương Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011 - 2025), Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII.
Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.