Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ bảy, 16/07/2005 14:40 (GMT+7)

Cắm ghép nha - giải pháp tối ưu cho người muốn trồng răng mới

Trước đây, trong những trường hợp này, người ta chỉ có thể đi trồng răng giả với 2 phương pháp: làm cầu răng và hàm giả. Tuy nhiên, khi làm cầu răng, bác sĩ phải mài nhỏ các răng bên cạnh để làm chỗ tựa, khiến cho những chiếc răng này bị chết tuỷ, giảm tuổi thọ. 

Còn khi làm răng giả sẽ gây cảm giác vướng víu, khó chịu, không thật khi nhai. Thậm chí còn có thể khiến người bệnh phát âm không chuẩn nếu hàm răng giả không chuẩn, trượt ra ngoài. Việc tháo hàm răng giả sau mỗi bữa ăn để cọ rửa cũng gây không ít phiền toái.

Nhưng nếu cắm ghép nha khoa, nhờ được gắn trực tiếp trên chốt titan, răng giả đứng độc lập trên hàm, không cần tựa vào răng bên cạnh, không gây tổn thương các răng này, việc vệ sinh răng miệng cũng thuận lợi hơn. Phương pháp này được áp dụng rộng rãi trên thế giới và hiện nay mới bắt đầu vào Việt Nam .

Chiều 6/7, một đoàn chuyên gia nha khoa của Pháp đã trao đổi kinh nghiệm cùng các bác sĩ nha khoa ở Hà Nội về phương pháp cắm ghép nha khoa, trong buổi hội thảo được tổ chức tại bệnh viện Việt Pháp.


Các bác sĩ Việt Nam được hướng dẫn thực hành cắm ghép nha ngay tại hội thảo. Hội thảo sẽ diễn ra trong 3 ngày. Đến ngày 16/7 tới, đoàn chuyên gia Pháp sẽ tiến hành chương trình từ thiện tại Bệnh viện Quảng Yên, Quảng Ninh nhằm khám, tư vấn và điều trị miễn phí các bệnh về răng thông thường.

Cũng trong dịp này, từ 6/7 đến 14/7, Bệnh viện Việt Pháp sẽ giảm 30% chi phí phẫu thuật cắm ghép nha khoa.

Được biết, mỗi chiếc răng cắm ghép trị giá 1.500 USD và hiện đã có 20 bệnh nhân Việt Nam làm răng theo phương pháp cắm ghép. Ngay cả ở phòng khám tư, như phòng khám của Nha sĩ Hoàng Dũng ở 20 Đặng Trần Côn cũng có hàng chục người đăng ký trước để được cắm ghép răng.

                                            Nguồn: dantri.com.vn   6/7/2005

Xem Thêm

Hà Giang: Hội thảo quản lý sử dụng, giải pháp nhân rộng 2 mô hình KHCN tiêu biểu
Ngày 04/4/2024, tại Hà Giang, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD) - Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình nhà tiêu sinh học (NTSH) không dùng nước; hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp (mô hình nước uống học đường - NUHĐ).

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.