Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 16/10/2008 21:08 (GMT+7)

Các cơ hội tài trợ tháng 10 (Cập nhật ngày: 16/10/2008 )

Khuyến khích các giải pháp y tế toàn cầu mang tính sáng tạo

Quỹ Bill & Melinda Gates nhận hồ sơ đề nghị tài trợ trong khuôn khổ chương trình Challenges Explorations vòng 2 với tổng giá  trị tài trợ 100 triệu đô la Mỹ nhằm khuyến khích các sáng kiến y tế toàn cầu mang tính sáng tạo.

Chương trình tài trợ này dành cho mọi đối tượng, với các chủ đề có thể được tài trợ bao gồm:

- Nghiên cứu các loại vắc xin điều trị mới cho các bệnh tiêu chảy, HIV, sốt rét, cúm và lao.

- Các công cụ mới để đẩy nhanh quá trình thanh toán bệnh sốt rét.

- Tìm ra các cách thức mới để phòng tránh các bệnh truyền nhiễm

- Tìm thuốc mới hoặc hệ thống phân phối giúp hạn chế sự kháng thuốc

- Tìm cách làm mới để phòng chống sự lây lan HIV

- Khám phá cơ chế tiềm tàng của bệnh lao

Hạn chót: 2/11/2008.

Thông tin chi tiết xin xem tạihttp://www.gcgh.org.

Học bổng Quỹ ASEAN

Quỹ ASEAN dành 4 loại học bổng trong khuôn khổ dự án “Bồi dưỡng năng lực cho các phân tích về giới, nghèo đói và sự di chuyển trong việc phát triển giao thông đường bộ trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông”. Sáu học bổng còn lại dành cho các lĩnh vực ưu tiên khác của Quỹ ASEAN.

Thông tin chi tiết xin xem tạihttp://cambodiajobs.blogspot.com/2007/12/asean-foundation-ait-scholarship.html

Chương trình tài trợ cho các cá nhân và tổ chức của Quỹ Nhật Bản cho năm tài chính 2009

Quỹ Nhật Bản (Japan Foundation) hỗ trợ tài chính cho việc trao đổi văn hóa, tri thức, giảng dạy tiếng Nhật, nghiên cứu Nhật Bản ... thông qua các chương trình tài trợ và học bổng phong phú.

Để biết thông tin chi tiết về từng chương trình và mẫu hồ sơ, đề nghị liên lạc với văn phòng Quỹ Nhật Bản tại nước sở tại hoặc cơ quan ngoại giao Nhật Bản gần nhất hoặc truy cập trang webhttp://www.jpf.go.jp/e/about/program/

Cuộc thi “Hãy làm mát Trái đất” - Cool the Earth Contest

Với mục tiêu kìm hãm sự nóng lên toàn cầu và giữ cho Trái đất “mát” hơn, cuộc thi này nhằm tìm kiếm các ý tưởng trên khắp thế giới về việc giảm phát thải khí CO 2.

Thông tin chi tiết xin xem tạihttp://eco.goo.ne.jp/topics/cooltheearth2008/english/index.html

Học bổng Eiffel bậc thạc sĩ và tiến sĩ

Chương trình học bổng Eiffel nhằm mục tiêu đào tạo những nhà lãnh đạo tương lai thuộc các nước đang phát triển, trong khu vực nhà nước và tư nhân về các lĩnh vực: khoa học, kinh tế và quản lý, luật pháp và chính trị.

Chương trình cấp hai loại học bổng:

- Thạc sĩ

- Tiến sĩ (bán phần, ưu tiên cho những người đang tiến hành chương trình tiến sĩ năm thứ 2 hoặc 3).

Thông tin chi tiết xin xem tạiwww.egide.asso.fr/eiffel

Học bổng của Quỹ Echoing Green

Echoing Green cấp hỗ trợ tài chính kéo dài 2 năm cho những nhà công tác xã hội mới có ý tưởng mới trong việc tạo nên một hình mẫu để giải quyết các vấn đề xã hội còn chưa được giải quyết.

Học bổng này giúp họ có cơ hội phát triển và kiểm nghiệm ý tưởng của mình. Người được cấp học bổng không phát triển ý tưởng của mình trong môi trường học thuật mà sẽ làm việc tại cộng đồng. Họ sẽ thành lập, quản lý và phát triển các cơ quan tổ chức, trong đó triển khai và liên tục mở rộng các ý tưởng của mình để tạo ra sự thay đổi bền vững trong xã hội.

Khoản hỗ trợ này được cấp trong 2 năm, trị giá 60.000 USD (30.000 USD mỗi năm), bao gồm phúc lợi về chăm sóc sức khỏe, truy cập Internet, truy cập vào mạng lưới của Quỹ bao gồm các doanh nhân xã hội, các trợ giúp về kỹ thuật cũng như đào tạo.

Các cá nhân có thể nộp hồ sơ với tư cách là một nhóm làm việc 2 người và nhận khoản hỗ trợ kết hợp với tổng trị giá 90.000 USD cho 2 năm thực hiện.

Hạn chót: 1/12/2008

Để biết thông tin chi tiết hãy truy cập trang webhttp://www.echoinggreen.org

Học bổng song phương Bỉ

Học bổng song phương Bỉ được Chính phủ Bỉ cấp thông qua Tổng vụ Hợp tác phát triển trực thuộc Bộ Ngoại giao, Ngoại thương và Hợp tác phát triển, dành cho các cán bộ trẻ tuổi của Việt Nam mong muốn được đào tạo sau đại học tại các trường đại học của Vương quốc Bỉ nhằm tiếp thu kiến thức và chuyên môn mới để đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam.

Năm học 2009-2010, Chương trình dự kiến sẽ trao 40 suất học bổng toàn phần cho công dân Việt Nam tham dự các khoá đào tạo thạc sỹ hoặc tiến sỹ phối hợp tại các trường đại học của Vương quốc Bỉ. Các khoá học này được giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Chương trình khuyến khích tất cả các thí sinh từ mọi vùng, miền của Việt Nam , từ các cơ quan chính phủ và phi chính phủ cũng như khu vực tư nhân. Phụ nữ và những người ở vùng sâu vùng xa được đặc biệt khuyến khích nộp hồ sơ xin học bổng.

Hồ sơ đăng ký học bổng sẽ được nhận bắt đầu từ ngày 1/10/2008 đến ngày 5/1/2009 (trước 17h00).

Để lấy mẫu đơn xin học bổng và các thông tin chi tiết khác, xin mời xem trên trang web

www.diplomatie.be/hanoi(Services Cooperation Scholarships)

hoặc/vàhttp://www2.btcctb.org/vietnam.

Chương trình học bổng của Canada dành cho khối Pháp ngữ năm 2009

Học bổng dành cho sinh viên các nước đang phát triển là thành viên khối Pháp ngữ muốn học đại học hoặc cao đẳng tại Canađa bằng tiếng Pháp

Hạn chót nhận hồ sơ: 30/10/2008.

Thông tin chi tiết xin xem tại xin xem tại trang webwww.boursesfrancophonie.cahoặc liên hệthao@vietnampsu.org.

Chương trình học bổng quốc tế Quỹ Ford (IFP) tại Việt Nam năm 2009

Các lĩnh vực được cấp học bổng:

- Môi trường và Phát triển

- Khoa học xã hội và nhân văn

- Y tế

- Nghệ thuật và văn hóa

- Giáo dục

- Quản lý nhà nước và xã hội dân sự

- Truyền thông

- Phát triển cộng đồng

- Tài chính phát triển và an ninh kinh tế

Thông tin chi tiết xin xem tạihttp://www.fordifp.net/http://ceevn.acls.org/ceevn/ifpinfo.htm

Xem Thêm

Tin mới

Lâm Đồng: Thăm, tặng quà các nhà khoa học trong tỉnh
Ngày 14/5, Liên hiệp Hội tỉnh (Liên hiệp Hội) và Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức đi thăm các tổ chức khoa học và công nghệ thành viên và các chuyên gia, nhà khoa học đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển phát triển khoa học công nghệ của tỉnh nhân kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam 18/5.
TSKH Phan Xuân Dũng: Sự ghi nhận, tin tưởng của Đảng, Nhà nước, Nhân dân là điểm tựa để đội ngũ trí thức KH&CN cống hiến
TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA là một trí thức dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp KH&CN, với nhiều dấu ấn đậm nét cho sự phát triển KH&CN nước nhà. Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, TSKH Phan Xuân Dũng đã có những chia sẻ cùng trang tin Vusta.vn về cuộc đời cống hiến cho KH&CN, những mong mỏi với đội ngũ trí thức KH&CN và sự phát triển của KH&CN nước nhà trong bối cảnh mới.
Khai thác những cơ hội mới trong việc ứng dụng công nghệ vào y tế
Trong hai ngày 09-10/5 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Diễn đàn quốc tế Y dược thông minh Việt Nam - Smart Health VietNam 2024 đã được tổ chức với chủ đề "Công nghệ chuyển đổi số ngành y tế". Phó Chủ tịch VUSTA Phạm Ngọc Linh đã tham dự và có phát biểu tổng kết tại diễn đàn toàn thể sự kiện.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng: Chúng ta chắc chắn sẽ vượt qua thách thức và có những phát triển bứt phá
Ngày 15-5, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam và 65 năm ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959-2024). Chủ tịch Vusta Phan Xuân Dũng đã tham dự và có bài phát biểu tham luận tại buổi lễ. Vusta.vn xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Phan Xuân Dũng.
Chủ tịch Vusta Phan Xuân Dũng tham dự lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Sáng 15/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KHCN) Việt Nam (18/5), kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ KH&CN (1959-2024), lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 với chủ đề "KHCN và đổi mới sáng tạo – Nâng tầm vị thế quốc gia".
Sơn La: Đóng góp ý kiến 5 Dự thảo Luật
Trong các ngày 09-10/5 và 13/5/2024, Liên hiệp Hội tỉnh Sơn La đã tổ chức các Hội thảo tư vấn tham gia ý kiến đối với 05 dự án Luật, gồm: Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi); Luật Công chứng (sửa đổi); Luật Công đoàn (sửa đổi); Luật Di sản Văn hoá (sửa đổi) và Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi). Bà Phạm Thị Hà – Chủ tịch Liên hiệp Hội Chủ trì các hội thảo.
Chủ tịch Vusta Phan Xuân Dũng; Cần tin tưởng, tạo điều kiện cho đội ngũ trí thức để họ cống hiến
“Hà Nội cần tiếp tục tin tưởng hơn nữa, trao cho đội ngũ trí thức các điều kiện, đặc biệt là cơ chế chính sách để họ đủ dũng khí, dám nói, dãm nghĩ, dám làm, dám hành động hơn nữa, điều này sẽ góp phần để đất nước, thủ đô phát triển nhanh hơn, bền vững hơn và sẽ đạt tầm cao mới…” đây là phát biểu của Chủ tịch Vusta Phan Xuân Dũng tại hội nghị.