Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ bảy, 25/02/2023 02:17 (GMT+7)

Bình Thuận: Uỷ ban nhân dân tỉnh giao nhiệm vụ cho Liên hiệp hội tỉnh

Phát huy kết quả đạt được năm 2022, năm 2023 Liên hiệp hội Bình Thuận được UBND tỉnh tiếp tục giao nhiệm vụ đẩy mạnh hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội.

Theo đó, Liên hiệp hội Bình Thuận sẽ chủ động phối hợp với các Sở ban ngành có liên quan của tỉnh đề xuất, tham mưu UBND tỉnh giao thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội năm 2023 với danh mục các đề án, dự án, quy hoạch, chính sách, chương trình (gọi chung đề án) cụ thể như sau: Đề án phát triển dược liệu tỉnh Bình Thuận đến năm 2030; Đề án phát triển ngành y tế tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Đề án quy hoạch chung xây dựng khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Hàm Tân, La Gi Bình Thuận; Nghị quyết chính sách khuyến khích phát hiện, bồi dưỡng, trọng dụng và sử dụng có hiệu quả nhân tài và Điều chỉnh chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

tm-img-alt

Nhìn lại năm 2022, Liên hiệp hội Bình Thuận đã được UBND tỉnh giao tư vấn, phản biện và giám định xã hội 04 đề án, với danh mục được giao, Liên hiệp hội đã chủ động phối hợp với các chủ đầu tư các đề án để triển khai thực hiện, theo đó đã tổ chức tư vấn, phản biện và giám định xã hội được 05 đề án đạt 125% kế hoạch được Uỷ ban nhân dân tỉnh giao, trong đó có 01 đề án của Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Liên hiệp hội thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Các đề án được thực hiện bao gồm: Đề án phát triển nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2030; quy hoạch tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (lần 2); Quy hoạch xây dựng khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050; Lập Khu bảo tồn biển Phú Quý, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận và Quy định chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước làm việc tại tỉnh Bình Thuận.

Qua từng phản biện cụ thể, Liên hiệp hội Bình Thuận đã có nhiều ý kiến đóng góp cho các đề án để chủ đầu tư, đơn vị tư vấn xem xét chỉnh sửa, hoàn thiện đề án; Các ý kiến tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp hội nêu ra đều được chủ đầu tư, đơn vị tư vấn tiếp thu điều chỉnh, bổ sung, hoàn chỉnh đề án đồng thời đã cung cấp cho Ủy ban nhân dân tỉnh, chủ đầu tư và các sở ban ngành hữu quan có thêm thông tin, luận cứ khoa học và thực tiễn có tính độc lập, khách quan để xem xét trong quá trình thẩm định hoặc quyết định phê duyệt các đề án.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.