Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Chủ nhật, 29/10/2023 23:57 (GMT+7)

Bình Thuận: Tìm giải pháp sản xuất lúa thích ứng với biến đổi khí hậu

Ngày 27/10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận đã tổ chức hội thảo “Giải pháp liên kết sản xuất lúa thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Tham dự hội thảo có đại diện các sở ban ngành; một số chuyên gia nhà khoa học trong và ngoài tỉnh; một số doanh nghiệp, một số bà con sản xuất lúa trên địa bàn tỉnh và cơ quan báo đài đến dự đưa tin hội thảo.

tm-img-alt

Quang cảnh hội thảo

Các tham luận trình bày tại hội thảo bao gồm đánh giá tình sản xuất lúa trên địa bàn tỉnh (diện tích, sản lượng); tình hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa; công tác xã hội hóa sử dụng giống lúa xác nhận vào sản xuất; công tác nghiên cứu khoa học, khuyến nông; giới thiệu một số mô hình sản xuất lúa thích ứng với biến đổi khí hậu theo liên kết chuỗi trong thời gian qua,hiệu quả tác động mô hình thực hiện, những thuận lợi khó khăn thực hiện mô hình liên kết sản lúa thích ứng với biến đổi khí hậu;g iới thiệu một số công tác lai tạo, chọn lọc các giống lúa mới phù hợp với điều kiện biến đổi khí hậu; canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu; sử dụng phân bón hợp lý cho sản xuất lúa thích ứng với biến đổi khí hậu; định hướng sản xuất lúa, các mô hình thực hiện thích ứng với biến đổi khí hậu trong thời gian tới.

Ngoài các nội dung được giới thiệu, hội thảo trao đổi thêm về ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong canh tác lúa giúp giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu;tiết kiệm nước, quản lý dịch hại tổng hợp, giảm thất thoát sau thu hoạch, giảm phát thải khí nhà kính, sử dụng phân bón hợp lý,... đồng thời chia sẻ thêm những kinh nghiệm hay từ thực tiễn sản xuất, đề xuất thêm các giải pháp thực hiện liên kết sản xuất lúa thích ứng với biến đổi khí hậu của tỉnh trong thời gian tới, góp phần phát triển nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu./.

Xem Thêm

Hà Giang: Hội thảo quản lý sử dụng, giải pháp nhân rộng 2 mô hình KHCN tiêu biểu
Ngày 04/4/2024, tại Hà Giang, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD) - Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình nhà tiêu sinh học (NTSH) không dùng nước; hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp (mô hình nước uống học đường - NUHĐ).

Tin mới

Công đoàn VUSTA hướng về Điện Biên
Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “Dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta. Mảnh đất cuối trời Tây Bắc – nơi ghi dấu ấn của chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu là nơi là người dân cả nước những ngày này luôn hướng về với niềm tự hào và tri ân sâu sắc.
Những trí thức đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đó là thắng lợi của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Bác Hồ. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).