Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Chủ nhật, 29/09/2024 07:58 (GMT+7)

Bình Thuận: Tiếp cận kỹ thuật xét nghiệm mới trong chẩn đoán và điều trị

Sáng ngày 27/9, Liên hiệp hội tỉnh đã phối hợp Trường Đại học Phan Thiết tổ chức hội thảo khoa học “Tiếp cận kỹ thuật xét nghiệm mới trong chẩn đoán và điều trị”.

tm-img-alt

Các đại biểu tham dự hội thảo

Tham dự hội thảo có đại diện các sở ban ngành; Quý chuyên gia trong lĩnh vực y khoa trong và ngoài tỉnh; đại diện lãnh đạo các hội thuộc lĩnh vực y tế; các phòng khám, các trung tâm y tế của các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh; giảng viên, sinh viên lĩnh Trường Đại học Phan Thiết và cơ quan báo đài đến dự và đưa tin hội thảo.

Các tham luận hội thảo đã được các bác sỹ ở các bệnh viện trong và ngoài tỉnh giới thiệu bao gồm xu hướng mới trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe; một số tiếp cận kỹ thuật xét nghiệm mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh ở một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh; giới thiệu mô hình hoạt động khoa hóa sinh tại bệnh viện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, hoạt động chuyên môn hàng ngày (lấy mẫu, xét nghiệm, trả kết quả), cơ cấu tổ chức nhân sự, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, tầm nhìn, sứ mạng, giá trị; vai trò của dấu ấn sinh học AFP, AFP-L3, PIVKA II và thuật toán GALAD, GAAD trong chẩn đoán và theo dõi điều trị ung thư biểu mô tế bào gan; ứng dụng một số kỹ thuật xét nghiệm mới cho công tác đào tạo; hội thảo trao đổi, chia sẻ thêm nhiều thông tin có liên quan đến nội dung hội thảo.

Kết luận hội thảo đại diện lãnh đạo Trường Đại học Phan Thiết nhấn mạnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng, do đó các nhà cung cấp dịch vụ y tế, các viện, trường đào tạo nguồn nhân lực y tế phải luôn không ngừng nâng cao chất lượng, tiếp cận các kỹ thuật tiên tiến nhằm phục vụ tốt cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng; qua hội thảo hội thảo hôm nay giúp các cơ sở y tế, đơn vị tiếp cận và cập nhật những kiến thức mới về công nghệ, kỹ thuật và quy trình thực hành xét nghiệm tiên tiến, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng xét nghiệm phục vụ tốt cho người dân trên địa bàn tỉnh./.

Xem Thêm

Thanh Hoá: Tìm giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao
Chiều ngày 26/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) đã tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến cho báo cáo tham vấn về chủ đề: Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ các ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh.
Bình Thuận: Giải pháp xây dựng công trình bảo vệ bờ biển
Sáng ngày 22/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức hội thảo “Giải pháp đầu tư xây dựng công trình bảo vệ bờ biển tại các khu du lịch trên địa bàn tỉnh”.
Phú Thọ: Đề xuất giải pháp phát huy tiềm năng Vườn Quốc gia Xuân Sơn
Ngày 20/8, Liên Hiệp Hội tỉnh Phú Thọ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Khoa học Kỹ thuật Lâm nghiệp tỉnh, Vườn Quốc gia Xuân Sơn tổ chức hội thảo tư vấn phản biện và giám định xã hội về: Nghiên cứu, đề xuất giải pháp phát huy tiềm năng, lợi thế Vườn Quốc gia Xuân Sơn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Tin mới

An Giang: Hội nghị tập huấn Cuộc thi lần thứ XIII
Ngày 25/9, tại Thành phố Châu Đốc, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng của tỉnh (Cuộc thi) đã tổ chức hội nghị tập huấn về Cuộc thi lần thứ XIII năm 2024. Đây là đợt tập huấn thứ hai trong chuỗi các hoạt động diễn ra tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh. Cuộc thi do Liên hiệp hội tỉnh tổ chức.
Bà Trần Thị Giang làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay
Ngày 24/9, tại Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giấy phép hoạt động mới của tạp chí Tự động hóa Ngày nay và quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo tạp chí nhiệm kỳ 2024 – 2029. T=Theo đó, Bà Trần Thị Giang được bổ nhiệm làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay.
Thanh niên VUSTA góp phần xây dựng văn hóa đọc trong thời đại công nghệ số
Ngày 26/9 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VUSTA, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (HTXVN) và Nhà xuất bản Tri thức (đơn vị trực thuộc VUSTA) phối hợp tổ chức Hội thảo Xây dựng văn hoá đọc cho giới trẻ hiện nay. Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã đến dự và có phát biểu chào mừng, chia sẻ sâu sắc với đoàn viên thanh niên tại hội thảo.
Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại vũng lũ Nguyên Bình, Cao Bằng
Ngày 23 -24/9, Đoàn thiện nguyện VUSTA thay mặt các tổ chức, đơn vị, hội viên của VUSTA tiếp tục trao hỗ trợ tới người dân tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã trực tiếp trao hỗ trợ và đến tận nơi ở thăm hỏi người dân địa phương.
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang khắc phục hậu quả lũ lụt
Ngày 24/9, tại Thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, do đồng chí Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang trao tiền và quà hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt do cơn bão số 3 gây ra.