Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 24/07/2023 09:04 (GMT+7)

Bình Thuận: Hội thảo vấn đề tim mạch trong thực hành lâm sàng

Sáng ngày 21/7/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với Trường Cao đẳng Bình Thuận tổ chức hội thảo “Cập nhật những vấn đề tim mạch, chuyển hoá trong thực hành lâm sàng”.

tm-img-alt

Quang cảnh hội thảo

Tham dự hội thảo có Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Bệnh viện Quốc tế Thái Hoà; lãnh đạo Sở Y tế,lãnh đạo các hội lĩnh vực y tế, lãnh đạo các bệnh viện trên địa bàn tỉnh; các phòng ban, giảng viên, sinh viên chuyên ngành y tế Trường Cao đẳng cộng đồng, Trường Đại học Phan Thiết và cơ quan báo đài đến dự và đưa tin hội thảo. Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh - Lương Thanh Sơn chủ trì hội thảo.

Các tham luận được trình bày tại hội thảo, gồm: Các tiến bộ và thay đổi trong điều trị đái tháo đường type 2 từ quá khứ đến hiện tại (tiến bộ trong cơ chế bệnh sinh, phát triển của thuốc điều trị an toàn tim mạch, điều trị trong suy tim và bệnh thận, tiến bộ phương tiện theo dõi điều trị và mô hình điều trị mới); tối ưu hóa quản lý bệnh tim mạch - thận - chuyển hóa (đánh giá nguy cơ tim mạch tổng thể, chú trọng phòng ngừa tiên phát/điều trị cá thể hóa, lựa chọn thuốc lợi ích trên các kết cục tim mạch, thận ở bệnh nhân đái tháo đường, sử dụng thuốc ức chế SGLT2 sớm dựa trên các hướng dẫn điều trị để tối ưu hóa quản lý tim mạch - thận -chuyển hóa); kết quả điều tra sàng lọc bệnh đái tháo đường tại Bình Thuận giai đoạn 2010-2022 và báo cáo điều trị tiêu huyết khối trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não cục bộ.

Ngoài các nội dung báo cáo được trình bày, các đại biểu tham dự đã có nhiều câu hỏi đặt ra cho các báo cáo viên (bác sỹ), các ý kiến được các báo cáo viên trả lời cụ thể cho các đại biểu.

Qua hội thảo này đã cung cấp cho đội ngũ bác sỹ ở các bệnh viện trên địa bàn tỉnh cập nhật thêm những kiến thức mới, kỹ thuật mớicó liên quan đến các bệnh tim mạch, đái tháo đường, đột quỵ… xem xét ứng dụng vào công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân trên địa bàn tỉnh ngày một tốt hơn./.

Xem Thêm

Hà Giang: Hội thảo quản lý sử dụng, giải pháp nhân rộng 2 mô hình KHCN tiêu biểu
Ngày 04/4/2024, tại Hà Giang, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD) - Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình nhà tiêu sinh học (NTSH) không dùng nước; hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp (mô hình nước uống học đường - NUHĐ).

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).