Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 20/11/2023 11:52 (GMT+7)

Bình Thuận: Hội thảo Định hướng xây dựng khu công nghệ cao

Sáng ngày 17/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức hội thảo “Định hướng xây dựng khu công nghệ cao tỉnh Bình Thuận”.

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Vụ Công nghệ cao (Bộ Khoa học và Công nghệ), đại diện lãnh đạo Ban quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ban ngành của tỉnh; các chuyên gia, nhà khoa học, các tổ chức khoa học công nghệ của tỉnh, các hiệp hội, doanh nghiệp...

tm-img-alt

Toàn cảnh hội thảo

Các nội dung được giới thiệu tại hội thảo gồm báo cáo về tình hình triển khai các nội dung chuẩn bị cho việc xây dựng đề án; cơ sở pháp lý, điều kiện thành lập khu công nghệ cao; giới thiệu một số mô hình khu công nghệ cao đã được xây dựng, hoạt động; mô hình tổ chức quản lý, các tồn tại nguyên nhân của các khu công nghệ cao; phương hướng xây dựng, phương án phát triển khu công nghệ cao của cả nước trong thời gian tới; chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, hình thành, phát triển hạ tầng và các lĩnh vực hoạt động của khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Qua các nội dung được giới thiệu các chuyên gia, nhà khoa học, cơ quan quản lý, doanh nghiệp đã có nhiều ý kiến trao đổi, đóng góp thêm nhiều ý kiến cho nội dung hội thảo, trong đó tập trung làm rõ về tiềm năng lợi thế, thế mạnh của tỉnh để xác định mục tiêu, loại hình xây dựng cũng như sự cần thiết xây dựng đề án khu công nghệ cao; khung pháp lý, các điều kiện thành lập, cách thức, lộ trình triển khai; nguồn nhân lực, thu hút các nhà đầu tư, nguồn vốn đầu tư; tính khả thi và hiệu quả đề án; việc tích hợp khu công nghệ cao vào quy hoạch tỉnh, quy hoạch vùng, quy hoạch quốc gia; những khó khăn, vướng mắc ở các khu công nghệ cao đã được xây dựng.

Với những góp ý cụ thể của các chuyên gia, nhà khoa học, cơ quản lý, doanh nghiệp cũng như những chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ các khu công nghệ đã hoạt động, để qua đó cung cấp cho tỉnh, các sở ngành có liên quan có được thêm nhiều thông tin để nghiên cứu, xem xét định hướng xây dựng đề án khu công nghệ cao của tỉnh./.

Xem Thêm

Hà Giang: Hội thảo quản lý sử dụng, giải pháp nhân rộng 2 mô hình KHCN tiêu biểu
Ngày 04/4/2024, tại Hà Giang, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD) - Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình nhà tiêu sinh học (NTSH) không dùng nước; hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp (mô hình nước uống học đường - NUHĐ).

Tin mới

Chủ tịch Phan Xuân Dũng tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Trong hai ngày 7-8/5, TSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng các đại biểu thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận (đơn vị bầu cử số 2) đã có buổi tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Công đoàn VUSTA hướng về Điện Biên
Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “Dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta. Mảnh đất cuối trời Tây Bắc – nơi ghi dấu ấn của chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu là nơi là người dân cả nước những ngày này luôn hướng về với niềm tự hào và tri ân sâu sắc.
Những trí thức đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đó là thắng lợi của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Bác Hồ. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).