Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 07/04/2023 11:53 (GMT+7)

Bình Thuận: Đại hội công đoàn cơ sở LHH lần thứ IV

Ngày 04/4/2023, Công đoàn cơ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (CĐCS Liên hiệp hội) đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Thị Minh Hoài - UVBTV Công đoàn viên chức tỉnh, đồng chí Lương Thanh Sơn - Bí Thư Chi bộ Liên hiệp hội và toàn thể đoàn viên CĐCS Liên hiệp hội.

tm-img-alt

Nhiệm kỳ qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Cấp uỷ cơ quan, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh và sự nỗ lực của Ban chấp hành công đoàn (BCHCĐ) các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ III (2017-2023) cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra; trong đó có nổi bật: Đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên, người lao động; chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao đông ngày được tốt hơn; tham gia tích cực các hoạt động xã hội từ thiện như quỹ mái ấm công đoàn, vì nữ CNVCLĐ nghèo, vì người nghèo, khuyến học, phòng chống tiên tai…; công tác tuyên truyền giáo dục được quan tâm đẩy mạnh và có nhiều đổi mới về phương thức tuyên truyền, tận dụng lợi thế của các trang mạng xã hội để trao đổi thông tin, báo cáo giữa BCHCĐ, các tổ công đoàn với Công đoàn viên chức tỉnh cũng như trong tổ chức và hoạt động; thực hiện tốt phong trào thi đua trong CB.CCVC-LĐ, đoàn viên, phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”; cơ quan đạt “Chuẩn văn hóa” hàng năm;… tham gia Hội thi, Hội diễn, Hội thao do Công đoàn viên chức tỉnh, Cụm công đoàn tổ chức: Hội thi “Gia đình yêu thương”, tham gia Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo trong cải cách hành chính tỉnh Bình Thuận năm 2019”; Cuộc thi về ATVSLĐ và phòng, chống Covid; Cuộc thi viết tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông; Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Bộ luật lao động; Cuộc thi “Công đoàn tham gia cải cách hành chính và xây dựng văn hóa công vụ”; Cuộc thi “Tổ quốc bên bờ biển sóng”; Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đạt các giải thưởng cao; Công tác tổ chức và xây dựng CĐCS vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước và cơ quan luôn được đẩy mạnh;…

Đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua và phương nhiệm kỳ tới đại diện Công đoàn viên chức tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của CĐCS Liên hiệp hội trong nhiệm kỳ qua, với đặc thù có nhiều tổ công đoàn ở các dự án ở các địa phương nhưng đã nỗ lực thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, thực hiện nhiều hoạt động công đoàn cấp trên phát động,... Đồng chí cũng đề nghị trên cơ sở đánh giá về những hạn chế trong nhiệm kỳ qua, BCHCĐ nhiệm kỳ mới cần tiếp tục phát huy, khắc phục những khó khăn để đưa hoạt động công đoàn ngày một phát triển hơn.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lương Thanh Sơn - Bí thư Chi bộ Liên hiệp hội, đã biểu dương và ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của BCHCĐ và toàn thể đoàn viên, người lao động trong cơ quan, sự nỗ lực cố gắng đó đã góp phần, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại tiếp tục khắc phục như đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động trong thời gian tới.

Đại hội đã tín nhiệm bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 07 đồng chí, đồng chí Ngô Viết Năng - Trưởng Ban tư vấn, phản biện, giám định xã hội và Phát triển Khoa học công nghệ được bầu làm Chủ tịch Công đoàn; BCHCĐ cũng đã bầu Phó Chủ tịch Công đoàn, Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội bầu 02 đồng chí đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Công đoàn viên chức tỉnh lần thứ IV.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội với 8 chỉ tiêu phấn đấu cụ thể để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

Hà Giang: Hội thảo quản lý sử dụng, giải pháp nhân rộng 2 mô hình KHCN tiêu biểu
Ngày 04/4/2024, tại Hà Giang, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD) - Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình nhà tiêu sinh học (NTSH) không dùng nước; hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp (mô hình nước uống học đường - NUHĐ).
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.