Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 16/11/2022 09:33 (GMT+7)

Bến Tre: Tỉnh ủy làm việc với Đảng đoàn Liên Hiệp Hội

Ngày 14/11/2022, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ đến thăm và làm việc với Đảng đoàn Liên Hiệp Hội tỉnh.

Cùng tham dự buổi làm việc có Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh; Đại diện lãnh đạo Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban tuyên giáo, Ban Dân vận và Văn phòng Tỉnh ủy; Sở KH&CN, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ.

    

tm-img-alt

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe đại diện Đảng đoàn Liên hiệp Hội đã báo cáo những kết quả hoạt động nổi bật của Liên hiệp Hội tỉnh trong các năm qua. Đảng đoàn Liên hiệp Hội tỉnh đã có những đề xuất kiến nghị cụ thể:

Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm tạo điều kiện để thu hút trí thức trẻ vào làm việc trong Liên hiệp Hội và các Hội thành viên; Tỉnh ủy, UBND tỉnh căn cứ nhiệm vụ hằng năm giao nhiệm vụ, đặt hàng tư vấn, phản biện và giám định xã hội một số chủ trương, đề án, nghị quyết của Tỉnh ủy, UBND, tạo điều kiện để Liên hiệp Hội và các Hội thành viên phát huy vai trò huy động trí thức trong ngoài tỉnh tích cực tham gia hoạt động trên lĩnh vực này; Đề xuất Tỉnh ủy cho Chủ trương chức họp mặt Trí thức tiêu biểu đầu Xuân Quý Mão năm 2023; Đề xuất UBND tỉnh mời Viện Cây ăn quả miền Nam tham gia tư vấn góp ý cho việc thực hiện Đề án Cây ăn quả - hoa kiểng Chợ lách; Đề xuất UBND tỉnh nên giao một đơn vị chủ trì theo dõi hỗ trợ việc chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp, nhất là HTX nông nghiệp; Phân công một số ngành phối hợp với Liên hiệp Hội tổ chức Hội thảo về nâng cao hiểu biết và khả năng ứng dụng kinh tế tuần hoàn tại tỉnh Bến Tre (dự kiến tháng 2/2023); Cho chủ trương Liên hiệp Hội phối hợp với Sở KHCN, UBMTTQVN tỉnh cũng cố và phát triển tổ chuyên gia tư vấn, phản biện và giám định xã Hội trực thuộc tỉnh...

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm của tập thể và từng thành viên trong Đảng đoàn Liên hiệp Hội tỉnh đã khắc phục mọi khăn, phát huy tư tưởng tiến công, luôn đổi mới, Sáng tạo lãnh đạo Liên hiệp Hội, các hội thành viên hoàn thành suất sắc nhiệm vụ chịnh trị được Tỉnh ủy giao. Đồng ý với các kiến nghị của Đảng đoàn Liên hiệp Hội tỉnh và chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến năm 2025, trong đó cần tập trung triển khai thực hiện tốt 18 chuyên đề cụ thể hóa thực hiện NQ Đảng bộ tỉnh và các chương trình của Tỉnh ủy  thực hiện NQ Đại hội XIII của Đảng góp phần với tỉnh thực hiện thắng lợi NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025.

Xem Thêm

Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.
Thanh niên LHHVN: Tự hào sức trẻ, xung kích vì cộng đồng
Không chỉ là trách nhiệm với cồng đồng, xã hội, những chuyến đi thiện nguyện vì cộng đồng sẽ trở thành những hồi ức đẹp, dấu son đánh dấu tuổi trẻ, sức trẻ và khát khao cống hiến của các thế hệ thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam).
Vinh dự song hành trách nhiệm
Từ ngày lập Đảng đến nay, 94 năm qua, trong chỉ đạo công cuộc dựng nước và giữ nước, Đảng và Nhà nước ta luôn thấu suốt một chân lý của cha ông ta đã tổng kết: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”; trên cơ sở đó đề ra những chủ trương, chính sách sử dụng nguồn sức mạnh nội sinh to lớn của đội ngũ các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, nhất là những người có tài năng và tâm huyết với đất nước.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam chúc Tết Sư đoàn 308
Nhân dịp đầu Xuân năm mới Giáp Thìn, ngày 02/3/2024, đoàn công tác do TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã tới thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn Bộ binh 308, đơn vị trực thuộc Quân đoàn 1, đơn vị chủ lực, cơ động của Bộ Quốc phòng.
Phát biểu của Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam tại cuộc GẶP MẶT ĐẦU XUÂN 2024 của lãnh đạo Đảng và Nhà nước
Chiều 29/2, tại trụ sở Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị gặp mặt các đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sỹ Xuân Giáp thìn 2024, do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì. Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị, Ban biên tập VUSTA.vn xin trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Phan Xuân Dũng.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.