Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 20/02/2023 09:18 (GMT+7)

Bến Tre: Gặp mặt trí thức tiêu biểu đầu xuân Quý Mão

Ngày 17/2/2023 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỷ thuật phối họp với Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy tham mưu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tổ chức họp mặt trí thức tiêu biểu đầu xuân Quý Mão 2023.

tm-img-alt

Bí thư Tỉnh ủy và chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen vinh danh 02 trí thức:  Giám đốc Sở KH&CN,Phó chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Lâm Văn Tân và Chủ nhiệm Câu lạc bộ trí thức trẻ tỉnh Bến Tre Nguyễn Võ Nhất Duy,

Đến dự họp mặt có Ủy viên ban chấp hành TW Đảng, Bí thư tỉnh Ủy - Lê Đức Thọ; Phó bí thư tỉnh Ủy, Chủ tịch ủy ban Nhân dân tỉnh - Trần Ngọc Tam ; Đại biểu lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; Lãnh đạo huyện ủy, Ủy ban Nhân dân  các huyện, thành phố Bến Tre; Trí thức tiêu biểu trong tỉnh và trên 30 nhà khoa học thuộc các viện, trường đang công tác tại thành phố Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh

Phát biểu chào mừng, Chủ tich UBND tỉnh Trần Ngọc Tam  đã khái quát những thành tựu về kinh tế –xã hội tỉnh năm 2022 và mục tiêu nhiệm vụ năm 2023, trong đó nhấn mạnh:, Năm 2023 được xác định là năm bản lề trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025. Lãnh đạo tỉnh đã đề ra nhiều chỉ tiêu và giải pháp thực hiện nhằm phát triển tỉnh cao hơn, hướng đến thực hiện hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đội ngũ trí thức trong và ngoài tỉnh tham gia góp sức một cách chân tình, toàn diện, tích cực đề xuất, hiến kế cho tỉnh để góp phần tạo chuyển biến manh mẽ trong năm 2023 và những năm tiếp theo, trong đó tập trung vào một số nội dung trọng tâm, như: Nghiên cứu đề xuất giải pháp thực hiện có hiệu quả chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục thực hiện cơ cấu lại nền kinh tế gắn với cải tiến mô hình tăng trưởng; thúc đẩy phát triển nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp hiện đại, xây dựng vùng sản xuất tập trung gắn với xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh; hỗ trợ góp sức cùng với tỉnh trong huy động nguồn lực, thu hút đầu tư toàn xã hội, tăng cường năng lực khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; đề xuất giải pháp để tăng cường liên kết vùng, nhất là liên kết với Thành phố Hồ Chí Minh; phát triển tiềm năng du lịch, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp và cộng đồng dân cư phát triển du lịch, tăng cường xúc tiến, quảng bá, liên kết phát triển du lịch liên vùng,…

Các đại biểu trí thức cho rằng tỉnh Bến Tre cần có cơ chế, chính sách phù hợp để tập hợp, thu hút đội ngũ trí thức người Bến Tre đang sinh sống, học tập và làm việc ở các tỉnh, thành trong cả nước để họ trở về tỉnh hoặc thông qua các cơ chế, tổ chức để đóng góp chất xám cho sự phát triển của quê hương.Để triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 19-NQ/TW Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về nông nghiệp, nông dân,nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 các nhà khoa học, cũng đóng góp nhiều ý kiến, như cần phải nhanh chóng cải tiến kỹ thuật cấy, ghép cây giống của nông dân tỉnh nhà để bắt kịp xu thế kỹ thuật tiên tiến trên thế giới. Kinh tế tuần hoàn không chỉ xây dựng trong lĩnh vực nông nghiệp mà còn trong các lĩnh vực khác, và điều quan trọng là phải đưa mô hình kinh tế này vào quy hoạch kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Phát biểu kết thúc buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ chân thành cảm ơn các nhà trí thức, nhà khoa học, những người con quê hương Bến Tre đang công tác, học tập trên nhiều lĩnh vực trong và ngoài tỉnh, đã dành những tình cảm quý báu quan tâm, gắn bó với tỉnh nhà trong suốt thời gian vừa qua. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được những tình cảm quý báu, những đóng góp thiết thực của các nhà trí thức, nhà khoa học cho tỉnh trong thời gian tới.  Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật làm đầu mối kết nối các nhà trí thức trong, ngoài tỉnh, các cơ quan nghiên cứu cùng phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tỉnh Bến Tre để tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới