Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 04/09/2024 09:43 (GMT+7)

An Giang: Tìm giải pháp cho hệ thống hố ga thu nước, ngăn mùi, chống muỗi

Sáng ngày 30/8, tại Khách sạn Hòa Bình 2, Liên hiệp Hội An Giang (Liên hiệp hội An Giang) phối hợp với Công ty TNHH Sigen tổ chức Hội thảo ứng dụng giải pháp công nghệ mới “Hệ thống hố ga thu nước, ngăn mùi, chống muỗi”.

tm-img-alt

Quang cảnh hội thảo

Tham dự Hội thảo có ông Đoàn Ngọc Phả - Chủ tịch Liên hiệp hội An Giang; Ông Hồ Viết Vẻ, Giám đốc Công ty TNHH Sigen từ Thành phố Vũng Tàu. Hội thảo còn có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giao thông Vận tải cùng các ngành các cấp tỉnh và hơn 30 đại biểu là lãnh đạo các phòng kinh tế, phòng kinh tế hạ tầng, phòng quản lý đô thị, ban quản lý dự án của 11 huyện, thị, thành trong tỉnh, cùng với lãnh đạo UBND TP. Long Xuyên, TP. Châu Đốc và đại diện lãnh đạo Liên hiệp Hội các tỉnh như Vũng Tàu, Đồng Tháp, Kiên Giang.

Tại hội thảo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) đã trình bày tham luận về tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh, chỉ ra rằng một phần nguyên nhân dịch bệnh là do sự tồn tại của ấu trùng muỗi ở các ao tù nước đọng, đặc biệt là trong hệ thống hố ga thu nước hiện nay.

Ông Hồ Viết Vẻ đã giới thiệu hệ thống hố ga thu nước, ngăn mùi và chống muỗi của Công ty TNHH Sigen. Hệ thống này được thiết kế để giải quyết các vấn đề môi trường đô thị như ô nhiễm nước và sự phát triển của ấu trùng muỗi gây bệnh sốt xuất huyết. Hệ thống này hoạt động hiệu quả với cơ chế van một chiều tự động, đảm bảo thoát nước nhanh chóng và ngăn mùi bất kể thời tiết. Sản phẩm đã được lắp đặt tại nhiều tỉnh như Phú Yên, Vĩnh Phúc và Bà Rịa - Vũng Tàu, nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng và chính quyền. Hệ thống cũng đã đạt nhiều giải thưởng và chứng nhận về sáng chế và giải pháp hữu ích.

Mục tiêu của hội thảo là giới thiệu ứng dụng công nghệ của hệ thống hố ga thu nước, ngăn mùi, chống muỗi, với hy vọng góp phần cải thiện môi trường sống và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Hệ thống này có thể được áp dụng rộng rãi tại các tuyến đường đô thị, khu dân cư mới và các hệ thống thoát nước mưa, nước thải.

Tại phiên thảo luận, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến giá trị về ứng dụng thực tiễn và khả năng mở rộng của hệ thống hố ga mới. Các ý kiến này sẽ được xem xét để hoàn thiện hơn nữa sản phẩm và giải pháp.

Phát biểu tổng kết hội thảo, Chủ tịch Liên hiệp hội An Giang Đoàn Ngọc Phả, cảm ơn tham luận và ý kiến thảo luận của các đại biểu. TS. Đoàn Ngọc Phả nhấn mạnh sự quan trọng của việc ứng dụng công nghệ mới trong việc giải quyết các vấn đề môi trường và sức khỏe cộng đồng. Ông bày tỏ mong muốn rằng các giải pháp được đề xuất sẽ được các cơ quan liên quan nghiên cứu và áp dụng rộng rãi, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân tỉnh An Giang cũng như các khu vực khác.

Sau hội thảo, Ban Tổ chức sẽ tổng hợp các ý kiến và báo cáo gửi đến các cơ quan có thẩm quyền để nghiên cứu và tham khảo, nhằm tiếp tục triển khai và hoàn thiện các giải pháp công nghệ này trong thực tiễn.

Xem Thêm

Thanh Hoá: Tìm giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao
Chiều ngày 26/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) đã tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến cho báo cáo tham vấn về chủ đề: Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ các ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh.
Bình Thuận: Giải pháp xây dựng công trình bảo vệ bờ biển
Sáng ngày 22/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức hội thảo “Giải pháp đầu tư xây dựng công trình bảo vệ bờ biển tại các khu du lịch trên địa bàn tỉnh”.
Phú Thọ: Đề xuất giải pháp phát huy tiềm năng Vườn Quốc gia Xuân Sơn
Ngày 20/8, Liên Hiệp Hội tỉnh Phú Thọ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Khoa học Kỹ thuật Lâm nghiệp tỉnh, Vườn Quốc gia Xuân Sơn tổ chức hội thảo tư vấn phản biện và giám định xã hội về: Nghiên cứu, đề xuất giải pháp phát huy tiềm năng, lợi thế Vườn Quốc gia Xuân Sơn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Ứng dụng công nghệ mới trong phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu
Ngày 16/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Viện Nghiên cứu công nghệ hỗ trợ Nông nghiệp (Astri) và một số đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo với chủ đề “Ứng dụng công nghệ mới trong phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu”.
Bình Thuận: Nghiên cứu lai tạo giống lúa mới gắn với hiệu quả kinh tế
Ngày 07/8/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Trung tâm Khuyến nông và Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh tổ chức hội thảo “Kết quả nghiên cứu lai tạo giống lúa mới gắn với hiệu quả kinh tế áp dụng sạ cụm, hướng đến chuyển giao giống, cơ giới hoá đồng bộ và sản xuất giảm phát thải các bon”.

Tin mới

Chủ tịch Phan Xuân Dũng trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu tới các trí thức cao tuổi
Sáng ngày 11/9, TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA đã tới thăm và trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 tới một số các trí thức KH&CN tiêu biểu năm 20024 vì lý do sức khỏe đã không tham dự được Lễ tôn vinh trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 diễn ra vào ngày 28/8/2024.
VUSTA kêu gọi toàn hệ thống ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Nhằm kịp thời huy động nguồn lực giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại bởi thiên tai và lũ lụt, vào sáng ngày 13/9, VUSTA đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Thường trực ĐCT VUSTA, đại diện các Hội thành viên, các TC KH&CN trực thuộc, các tổ chức CĐ, ĐTN trong hệ thống, cán bộ công chức người lao động CQ TW VUSTA.
Sơn La: Ông Phạm Văn Chung tái đắc cử Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh khoá III
Ngày 12/9, Hội Luật gia tỉnh Sơn La đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029. PCT hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh và 68 đại biểu đại diện cho 289 hội viên của Hội Luật gia tỉnh Sơn La tam Đại hội.
Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thảnh viên và tổ chức trực thuộc trong hệ thống VUSTA
Ngày 09/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thành viên và các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc khu vực phía Nam”.
Bắc Giang: Tìm giải pháp cho doanh nghiệp tham gia phát triển công nghiệp bán dẫn
Ngày 11/9 Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang (Liên hiệp hội) phối hợp Viện Kinh tế và Chính trị thế giới, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học: “Hệ sinh thái công nghiệp bán dẫn và sự tham gia của địa phương, doanh nghiệp Việt Nam”.
Đổi mới phương thức, nội dung hoạt động Truyền thông và phổ biến kiến thức
Ngày 30 tháng 8 năm 2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức” cho các Liên hiệp hội khu vực Đông Nam Bộ và Tây nguyên.