Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 28/01/2022 14:24 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Liên hiệp Hội thăm và tặng quà trí thức tiêu biểu Hội Y dược học

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chiều ngày 26/01/2022 đoàn công tác Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thủy - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà trí thức tiêu biểu Hội Y dược học tỉnh.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Hồng Trung, Giám đốc sở Y tế cùng đại diện các trí thức tiêu biểu Hội Y dược học tỉnh.

tm-img-alt

Nhằm kịp thời động viên các “chiến binh áo trắng” trong trận tuyến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và trí thức tiêu biểu của Hội Y dược học. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thủy - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh ghi nhận đánh giá cao những đóng góp của Hội Y dược học đối với ngành y tế nói riêng và đối với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và phát triển sự nghiệp y tế của tỉnh nói chung; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Hội Y dược học sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động tích cực hơn nữa góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành y tế vững mạnh, toàn diện; đồng thời tập trung tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2021 – 2025 trong Qúy I năm 2022.

Cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện của Liên hiệp Hội đối với Hội Y dược học nói riêng và ngành Y tế nói chung, đồng chí Lê Hồng Trung - Giám đốc sở Y tế mong muốn trong thời gian tới, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tiếp tục có những hoạt động nổi bật trong nghiên cứu khoa học; tư vấn phản biện và giám định xã hội; trong tổ chức các Hội thi, Cuộc thi và Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ, trở thành điểm sáng để các Hội thành viên học tập và noi theo.

Trong dịp này Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cũng đã trao 95 suất quà cho trí thức tiêu biểu của các Hội thành viên, Trung tâm trực thuộc Liên hiệp Hội, với tổng giá trị 50 triệu đồng./.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh dự khai mạc Hội nghị Điều khiển và Tự động hóa
Ngày 10/5, tại TP. Hải Phòng Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (Vietfair) cùng phối hợp khai mạc Hội nghị khoa học về Điều khiển Tự động hóa lần thứ 7. Đây là một hoạt động trọng tâm của các kỳ VCCA.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Trong hai ngày 7-8/5, TSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng các đại biểu thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận (đơn vị bầu cử số 2) đã có buổi tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Công đoàn VUSTA hướng về Điện Biên
Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “Dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta. Mảnh đất cuối trời Tây Bắc – nơi ghi dấu ấn của chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu là nơi là người dân cả nước những ngày này luôn hướng về với niềm tự hào và tri ân sâu sắc.
Những trí thức đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đó là thắng lợi của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Bác Hồ. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).