Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 11/04/2008 21:48 (GMT+7)

Tìm hiểu nhu cầu và hỗ trợ phát triển tiếng Anh của các cán bộ thuộc các tổ chức Phi Chính phủ Việt Nam

Cở sở

Trước xu thế hội nhập và toàn cầu hoá, ngày càng đòi hỏi việc sử dụng Tiếng Anh hơn bao giờ hết trong công việc và nó đã và đang trở thành công cụ cần phải có trong tất cả mọi lĩnh vực nói chung và lĩnh vực phát triển nói riêng. Do đó việc trang bị và củng cố tiếng Anh để các bạn trong các tổ chức Phi chính phủ Việt Nam (VNGOs) có thể làm tốt hơn công việc của mình và đem lại hiệu quả công việc cao hơn là một yêu cầu thực tế. Tuy nhiên điều kiện và cơ hội để các cán bộ rèn luyện kỹ năng tiếng Anh còn rất hạn chế do các trở ngại về thời gian, và công việc…. Để có một môi trường thuận lợi cho việc thực hành tiếng Anh quả thực là nhu cầu mà rất nhiều cán bộ mong đợi.

Với mục đích nhằm tạo một môi trường tốt để các cán bộ VNGOs thực hành, trau dồi và phát triển kỹ năng tiếng Anh, dự án ENABLE sẽ cùng hợp tác với nhóm Hợp tác Phát triển (CDG) để thúc đẩy và hỗ trợ môi trường học tiếng Anh cho các cán bộ thuộc nhóm CDG và các bạn đến từ các tổ chức khác ngoài nhóm.

Quá trình thúc đẩy này sẽ được bắt đầu bằng một cuộc cuộc khảo sát nhanh với các tổ chức về nhu cầu sử dụng tiếng Anh nói chung với hai nhóm đối tượng cụ thể: Lãnh đạo và Cán bộ các tổ chức.

Việc tìm hiểu nhu cầu sẽ được chia ra làm hai phần trong đó (i) Tìm hiểu nhu cầu của lãnh đạo sẽ được thực hiện dưới dạng phiếu điều tra và (ii) Tìm hiểu nhu cầu các cán bộ sẽ được thực hiện dưới hình thức một buổi hội thảo . Tại buổi hội thảo, các cán bộ sẽ cùng nhau chia sẻ mong đợi, mục đích sử dụng tiếng Anh của chính họ cũng như lãnh đạo cơ quan (dựa trên kết quả của phiếu điều tra), làm thế nào để củng cố và phát triển khả năng tiếng Anh, cũng như cùng nhau phân tích các trở ngại mà các bạn gặp phải khi sử dụng tiếng Anh. Qua đó, một môi trường rèn luyện tiếng Anh dưới hình thức Câu lạc bộ sẽ được mở ra với sự tham gia của các cán bộ với hình thức với nội dung do chính các bạn xây dựng.

Chương trình làm việc dự kiến:

Hoạt động

Thời gian

Tìm hiểu nhu cầu của lãnh đạo các tổ chức thông qua phiếu điều tra

10 – 21/4/2008

Tìm hiểu nhu cầu của cán bộ các tổ chức thông qua triển khai hội thảo và lập kế hoạch hoạt động CLB

29/4/2008

Người liên lạc:

1)      Chị Nguyễn Thanh Phương- Điều phối viên nhóm Hợp tác Phát triển,

E-mail: htptvn@hn.vnn;

Điện thoại: 04 512 17 54

2)      Chị Trần Chung Châu- Tổ chức CARE tại Việt Nam

E-mail: tcchau@care.org.vn ;

Điện thoại: 04.7161930

Xem Thêm

Tin mới

Chủ tịch Phan Xuân Dũng tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Trong hai ngày 7-8/5, TSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng các đại biểu thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận (đơn vị bầu cử số 2) đã có buổi tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Công đoàn VUSTA hướng về Điện Biên
Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “Dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta. Mảnh đất cuối trời Tây Bắc – nơi ghi dấu ấn của chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu là nơi là người dân cả nước những ngày này luôn hướng về với niềm tự hào và tri ân sâu sắc.
Những trí thức đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đó là thắng lợi của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Bác Hồ. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).