Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 13/09/2024 09:47 (GMT+7)

“Thấu 2024” và những cung bậc cảm xúc của cộng đồng LGBT

Đêm nhạc truyền thông “Thấu 2024” đã được tổ chức thành công vào tối ngày 10/9 tại Long Xuyên, An Giang. Đây là một trong các hoạt động trong năm 2024 của Dự án VUSTA - Dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS.

tm-img-alt

Đêm nhạc “Thấu 2024” được tổ chức tại không gian âm nhạc TRiP Coffee (Golden City, Long Xuyên, An Giang)

Với chủ đề ý nghĩa, đêm nhạc đã đưa khán giả đến với những cung bậc cảm xúc thực tế qua những bộ phim nói về cuộc đời, số phận những góc khuất của người LGBT và đặc biệt là người có HIV. “Thấu 2024” đã giúp khán giả thấu hiểu hơn về người LGBT và người có HIV. Bên cạnh đó, “Thấu 2024” cũng đã khéo léo lồng ghép truyền thông các kiến thức y tế về QHTD để các bạn trẻ biết và bảo vệ mình tốt hơn.

Sự kiện đã được đón tiếp các vị khách quý: PGS.TS Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch VUSTA, Giám đốc Dự án VUSTA - Dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS; ThS. Nguyễn Quyết Chiến - Tổng Thư ký VUSTA; Ông Đoàn Ngọc Phả - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh An Giang; Ông Nguyễn Anh Phong, Phó Chủ tịch Ban Điều phối Quốc gia Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS, Lao, Sốt rét (CCM Việt Nam); Đại diện của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Khoảng 60 người đến từ cộng động LGBT An Giang và các cha mẹ có con em là người LGBT tại địa phương (Pflag An Giang) đã tham dự đêm nhạc.

tm-img-alt

PGS.TSPhạmNgọc Linh, Phó Chủ tịch VUSTA tham dự sự kiện

An Giang hiện có khoảng 7.700 người nhiễm HIV đang sống trong cộng đồng. Năm 2023, toàn tỉnh phát hiện 560 người mắc HIV, 158 trường hợp tử vong do AIDS. Dịch HIV đang có chiều hướng gia tăng tại địa phương, đặc biệt ở nhóm quan hệ tình dục đồng giới. HIV đang gia tăng nhanh trong nhóm MSM trẻ, ở độ tuổi 15-30.

Bên cạnh những nỗ lực trong công tác phòng, chống HIV/AIDS của ngành y tế An Giang thì cộng đồng xã hội cũng đã có nhiều đóng góp để chung tay giảm thiểu số người nhiễm mới HIV trong nhóm MSM tại An Giang.

Những năm qua, mạng lưới cộng đồng LGBT An Giang đã nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chăm sóc sức khoẻ, phòng chống HIV/AIDS tới cộng đồng. Mạng lưới cộng đồng LGBT An Giang xác định mục tiêu mong muốn tạo ra một cộng đồng hiểu biết về HIV, được nâng cao năng lực, được hỗ trợ trong dự án dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV. Mạng lưới cộng đồng LGBT An Giang được coi là ‘Cánh tay nối dài’ hỗ trợ hệ thống y tế trong phòng, chống HIV.

tm-img-alt

Một trong các hoạt động tại sự kiện

Xem Thêm

Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thảnh viên và tổ chức trực thuộc trong hệ thống VUSTA
Ngày 09/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thành viên và các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc khu vực phía Nam”.
Việt Nam - Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác
Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Việt Nam phải ưu tiên đầu tư mạnh mẽ cho phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng vị thế trong chuỗi giá trị của ngành công nghiệp bán dẫn.

Tin mới

Vĩnh Long: 42 mô hình, sản phẩm đoạt giải Cuộc thi lần thứ 13
Sáng ngày 14/9/2024, tại hội trường Tỉnh ủy Vĩnh Long, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long (Liên hiệp hội tỉnh) phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Long và các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ Tổng kết trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Vĩnh Long lần thứ 13,năm học 2023-2024 và phát động Cuộc thi lần thứ 14, năm học 2024-2025.
An Giang: Tuyên truyền, triển khai Cuộc thi và Hội thi trong địa bàn của tỉnh
Trong thời gian từ 02/8 -13/9, Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) đã tuyên truyền và phổ biến thông tin về Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên - Nhi đồng năm 2024 (Cuộc thi) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật 2024-2025 (Hội thi) tại 11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.
Thủ tướng chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'
Phát biểu tại chương trình "Điểm tựa Việt Nam", Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ về 6 điểm tựa để góp phần khắc phục hậu quả siêu bão số 3, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu tới các trí thức cao tuổi
Sáng ngày 11/9, TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA đã tới thăm và trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 tới một số các trí thức KH&CN tiêu biểu năm 20024 vì lý do sức khỏe đã không tham dự được Lễ tôn vinh trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 diễn ra vào ngày 28/8/2024.