Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Chủ nhật, 01/09/2024 09:27 (GMT+7)

Tạp chí Kinh tế Môi trường đoạt giải tại cuộc thi báo chí viết về ngành GTVT năm 2024

Với tuyến bài 5 kỳ, nhóm tác giả Tạp chí Kinh tế Môi trường đã giành giải khuyến khích - Giải Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ V (2023-2024).

Sáng 27/8, nhân dịp Kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành Giao thông vận tải (GTVT) (28/8/1945 - 28/8/2024), Bộ GTVT tổ chức trao giải "Giải Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ V (2023-2024) và Phát động Giải lần VI (2024-2025)".

Tuyến bài 5 kỳ với chủ đề: “Hiến kế để ngành giao thông vận tải giữ vai trò tiên phong trong mục tiêu Việt Nam đạt NetZero vào năm 2050” của nhóm tác giả Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường đã giành giải khuyến khích - Giải Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ V (2023-2024).

Tạp chí Kinh tế Môi trường đoạt giải tại cuộc thi báo chí viết về ngành GTVT năm 2024 - Ảnh 1
Đại diện nhóm tác giả Tạp chí Kinh tế Môi trường (thứ tư từ phải qua) tại lễ trao giải.

Tuyến bài của Tạp chí Kinh tế Môi trường đã hiến kế cho ngành GTVT là làm sao để giảm phát thải ròng, hướng tới xu hướng tất yếu, yêu cầu cấp thiết là phát triển giao thông xanh nhằm xây dựng đô thị xanh, đô thị thông minh. Thực hiện yêu cầu này còn là cơ hội để ngành GTVT hiện đại hóa, bắt kịp với xu thế và trình độ tiên tiến của thế giới.

Đồng thời cũng là cam kết của Chính phủ Việt nam tại Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu trong khuôn khổ COP26 tại TP. Glasgow, Scotland, Vương quốc Anh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã công bố những cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, mặc dù là nước đang phát triển, mới chỉ bắt đầu tiến hành công nghiệp hóa trong hơn 3 thập kỷ qua nhưng là nước có lợi thế về năng lượng tái tạo, Việt Nam sẽ xây dựng và triển khai các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính mạnh mẽ bằng nguồn lực của mình, cùng với sự hợp tác và hỗ trợ về tài chính và chuyển giao công nghệ của cộng đồng quốc tế, nhất là các nước phát triển, trong đó có thực hiện các cơ chế theo Thỏa thuận Paris, để đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Tạp chí Kinh tế Môi trường đoạt giải tại cuộc thi báo chí viết về ngành GTVT năm 2024 - Ảnh 2
Ông Nguyễn Văn Thắng - Bộ trưởng Bộ GTVT phát biểu tại buổi lễ trao giải/Ảnh: Tạ Hải.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Văn Thắng - Bộ trưởng Bộ GTVT đánh giá, sau 5 năm tổ chức, "Giải thưởng Báo chí viết về ngành GTVT" ngày càng có được sự lan tỏa trong giới báo chí, góp phần tạo thêm sự tương tác giữa giữa Bộ GTVT và các cơ quan báo chí nói chung, các phóng viên, nhà báo theo dõi ngành GTVT nói riêng. Điều đó được thể hiện qua số lượng tác phẩm và các cơ quan báo chí đều tăng sau mỗi năm tổ chức.

Chúng ta không chỉ thấy các tác phẩm được đầu tư công phu, rất nhiều tác phẩm có ý tưởng trình bày mới mẻ, hiện đại, hấp dẫn như: Interactive (báo chí dữ liệu), Longform, Megastory, E-Magazine... đặc biệt, các tác phẩm ngày càng được khai thác theo chiều sâu, đề cao cảm xúc và nhân văn, lấy con người, tình yêu quê hương, đất nước làm trung tâm...

Theo Bộ trưởng, năm 2025 là năm rất quan trọng và ý nghĩa, là năm kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của đất nước, đặc biệt là kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025); kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Năm 2025 cũng là năm kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống ngành GTVT; đây là dấu mốc lớn về một hành trình vẻ vang xây dựng, trưởng thành, phát triển cùng đất nước của ngành GTVT.

Giải báo chí chào mừng 80 năm ngày Truyền thống ngành GTVT (28/8/1945 - 28/8/2025) chính là một trong những sự kiện quan trọng được Bộ GTVT tổ chức nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang, khơi dậy lòng tự hào, đề cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo và trí tuệ của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nguời lao động trong toàn ngành, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, hiệu quả trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Phát triển giao thông xanh, hướng tới NetZero và những công nghệ mới, đột phá trong lĩnh vực GTVT cũng là nhóm chủ đề thu hút nhiều tác phẩm tham gia Giải năm nay. Nổi bật nhất trong cụm chủ đề này là loạt Loạt 5 bài (Emagazine): Hiến kế để ngành giao thông vận tải giữ vai trò tiên phong trong mục tiêu Việt Nam đạt NetZero vào năm 2050, của nhóm tác giả của Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Theo Bộ trưởng, để có một Giải báo chí quy tụ được những tác phẩm phản ánh đầy đủ ý nghĩa này, Bộ GTVT đã ban hành kế hoạch tổ chức Giải báo chí chào mừng 80 năm ngày Truyền thống ngành GTVT với nhiều đổi mới về quy mô, giải thưởng, để có thể thu hút tất cả các loại hình báo chí tham gia từ truyền hình, phát thanh tới báo giấy, báo điện tử…

"Năm 2024 và năm 2025 là giai đoạn tăng tốc nhằm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2021-2025, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đặc biệt là mục tiêu năm 2025 cả nước đưa vào khai thác 3.000km đường bộ cao tốc, đưa về đích sớm một số dự án thành phần trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

"Tôi tin tưởng rằng khí thế lao động khẩn trương, tinh thần làm việc sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn trong ngành sẽ là những chất liệu phong phú để các cơ quan báo chí khai thác, xây dựng các tác phẩm báo chí sinh động, hấp dẫn, đóng góp vào sự phát triển ngành GTVT.

Chúng tôi coi đây cũng là cơ hội để ngành GTVT nỗ lực nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thông tin, truyền thông, lắng nghe, trả lời và phản ứng kịp thời với các vấn đề nảy sinh từ cuộc sống, từ đó nâng cao chất lượng quản lý Nhà nước, chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần tôn vinh những nỗ lực, cống hiến bền bỉ của toàn ngành GTVT", Bộ trưởng nói.

Với ý nghĩa đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chính thức phát động "Giải Báo chí chào mừng 80 năm ngày Truyền thống ngành GTVT 28/8/1945 - 28/8/2025".

Được biết, Giải "Báo chí 80 năm ngành GTVT" với nhiều điểm mới về quy mô, cơ cấu giải thưởng: 01 giải đặc biệt, 05 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 30 giải khuyến khích với tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 1,1 tỷ đồng.

Giải không chỉ dành cho báo in, báo điện tử, ảnh báo chí mà mở rộng cho tất cả các cơ quan báo chí tham gia bao gồm truyền hình, phát thanh cả Trung ương và địa phương.

Năm 2023 với tuyến bài 5 kỳ với chủ đề: "Giải pháp nào cho bài toán giảm ô nhiễm khí thải phương tiện giao thông tại Việt Nam?" của nhóm tác giả Tạp chí Kinh tế Môi trường đã giành giải Ba - Giải Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ IV (2022-2023).

Tuyến bài của Tạp chí Kinh tế Môi trường đã đưa ra bức tranh toàn cảnh về vấn đề ô nhiễm khí thải từ các phương tiện giao thông vận tải tại Việt Nam, đồng thời thông qua ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học để đề xuất những giải pháp nhằm giảm ô nhiễm khí thải phương tiện giao thông.

Thông tin tại lễ trao giải, bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Tổng biên tập Báo Giao thông (cơ quan thường trực Giải) cho biết, trải qua 5 lần tổ chức, giải Báo chí thường niên viết về ngành GTVT đã trở thành một giải thưởng có uy tín, tạo sự gắn kết giữa cơ quan quản lý Nhà nước với các cơ quan báo chí, đạt được những kết quả tốt đẹp.

Tạp chí Kinh tế Môi trường đoạt giải tại cuộc thi báo chí viết về ngành GTVT năm 2024 - Ảnh 3
Bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Tổng biên tập Báo Giao thông (cơ quan thường trực Giải)/Ảnh: Tạ Hải.

Sau 1 năm phát động, giải Báo chí viết về ngành lần thứ V nhận được hơn 350 tác phẩm tham dự với gần 70 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương gửi bài dự thi.

Điểm nổi bật của giải năm nay là có đến gần 200 tác phẩm là loạt bài dài kỳ, trong đó nhiều loạt bài 4-5 kỳ, cho thấy các tác giả đã có sự đầu tư bài bản để tham gia Giải. Không chỉ các báo Trung ương, năm nay rất nhiều báo địa phương cũng có các tác phẩm được đầu tư trình bày công phu, thể hiện sinh động, bằng những thể loại báo chí hiện đại, hấp dẫn, bắt mắt, lôi cuốn bạn đọc như:Megastory, E-Magazine, Inforgraphic, Longform…

Nếu như những năm trước, các tác phẩm phản ánh những vấn đề bất cập, điều tra tiêu cực chiếm số lượng khá lớn thì năm nay, đa phần các tác phẩm dự thi đều mang tính xây dựng và phản ánh những thành tựu đạt được của ngành GTVT.

Các tác phẩm đoạt Giải năm nay

2 Giải Nhất, mỗi trị giá 30 triệu đồng:

+ Tác phẩm: Hạ tầng giao thông đang trưởng thành theo chủ trương đột phá. Thể loại: Báo điện tử/Megastory. Tác giả Tuấn Phùng, báo Tuổi trẻ.

+ Tác phẩm: Loạt 4 kỳ: Thất thu thuế lớn từ xe trá hình. Thể loại: Điều tra; Tác giả: Trần Ngọc Duy, Phạm Thị Yến, Phan Tư Doãn, Nguyễn Thị Nhâm, Phan Quốc Quang, Hồ Ngọc Hùng, Bùi Duy Lợi, Nguyễn Văn Thương, Nguyễn Phúc Tuấn, Phạm Quang Minh, Trần Văn Kim, Hồ Thị Hạnh; Báo Giao thông

- 3 Giải Nhì, mỗi giải 15 triệu đồng:

+ Tác phẩm: Loạt 5 bài: Công trình mang kỳ vọng giúp đất "Chín Rồng" cất cánh; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Phạm Tâm, Huỳnh Hải, Bảo Kỳ, Bảo Trân, Nguyễn Cường; Báo Dân trí.

+ Loạt 4 bài: Dùng cát biển làm cao tốc Bắc - Nam: Giải pháp gỡ "điểm nghẽn" của nền kinh tế; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Bùi Thế Anh, Nguyễn Quang Thái, Huỳnh Xây; Báo Nông thôn ngày nay/Điện tử Dân Việt.

+ Tác phẩm: Loạt 5 kỳ: Xóa mọi điểm nghẽn, "vẽ lại" bản đồ giao thông cho vùng đầu tàu Đông Nam Bộ; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Phạm Tùng, Hương Giang, Kim Ngân, Hải Quân; Báo Đồng Nai.

- 6 Giải Ba, mỗi giải 10 triệu đồng:

+ Tác phẩm: Loạt bài 4 kỳ: Nỗi niềm đời tài xế container đường dài; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Trương Nhất Vương; Báo Tuổi trẻ.

+ Tác phẩm: Loạt 5 bài: Tháo gỡ khó khăn về định mức, đơn giá xây dựng; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Khánh Ngọc; Tuấn Dũng; Minh Thư, Nguyệt Minh; Báo Đấu thầu.

+ Loạt 3 bài: Động lực từ những cung đường ven biển; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Nguyễn Cường, Ngọc Oai, Duy Cường, Xuân Quỳnh; Báo Sài Gòn Giải phóng.

+ Tác phẩm: Loạt 4 bài: Những nhịp cầu nối tình đoàn kết; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Việt Hà, Thanh Tiến; Báo Đại đoàn kết.

+ Tác phẩm: Loạt 4 bài: "Nghẽn" vận tải thủy Đồng bằng sông Cửu Long; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Hà Nhân, Cảnh Kỳ, Nhật Huy, Trường Phong, Tân Lộc; Báo Tiền phong.

+ Tác phẩm: Loạt 5 bài về đường sắt đô thị; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Vũ Hồng Trường; Lê Trung Hiếu; Đặng Sơn; Minh Tường; Báo Kinh tế và Đô thị.

- 17 Giải Khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng

+ Tác phẩm: Loạt 4 bài: Làm sao để đường sắt đô thị bớt ì ạch; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Ngân Tuyền; Báo An ninh Thủ đô.

+ Tác phẩm: Loạt 3 bài: Sử dụng cát biển làm vật liệu xây dựng, xu hướng tất yếu; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Đăng Khôi, Ngọc Hân, Khánh An; Báo Xây dựng.

+ Tác phẩm: Chúng tôi là công nhân vành đai 3; Thể loại: Phóng sự ảnh; Tác giả: Hoàng Giang, Quốc Vũ; Báo Pháp luật TP.HCM.

+ Tác phẩm: Loạt 3 bài: "Nước mắt xe ghép, xe đi chung"; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Đỗ Đặng Tiến; Báo Lao động.

+ Tác phẩm: Chuyện những người mở đường giữa núi rừng trùng điệp; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Ngọc Hải; Báo Nhà báo và Công luận.

+ Tác phẩm: Loạt 3 bài: Đóng tàu dân dụng giải nỗi lo thiếu hụt nguồn nhân lực; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Đỗ Mạnh Hưng; Báo Quân đội Nhân dân.

+ Tác phẩm: Tốc độ trên đường cao tốc bao nhiêu là phù hợp?; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Hà Mai; Báo Thanh niên.

+ Tác phẩm: Loạt 5 bài: (Emagazine) Hiến kế để ngành giao thông vận tải giữ vai trò tiên phong trong mục tiêu Việt Nam đạt NetZero vào năm 2050; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Nguyễn Văn Chương, GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Phạm Thị Giang, Dương Khánh Sơn, Bùi Doãn Kiên, Nguyễn Hải An; Tạp chí Kinh tế và Môi trường.

+ Tác phẩm: Loạt 5 bài: Làm gì để không đứt gãy tuyến vận tải đường sắt Bắc - Nam?; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Huy Lộc, Minh Tùng; Tạp chí Giao thông vận tải.

+ Tác phẩm: Loạt 5 bài giới thiệu Tuyến bài - Bảo tồn ga Hà Nội; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Tuấn Dũng, Tuyết Nhung; Báo Công lý.

+ Tác phẩm: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Cao tốc Bắc - Nam không phải chúng ta không làm được, chẳng qua có làm hay không"; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Hán Phi Long, Hà Phương; Báo điện tử VOV – Đài tiếng nói Việt Nam.

+ Tác phẩm: Loạt 3 bài: Những công trình từ ý nguyện lòng dân; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Thu Hương; Báo Bắc Giang.

+ Tác phẩm: Loạt 3 kỳ (Emagazine) Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang: Hiện thực hóa khát vọng phồn vinh, hạnh phúc; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Thu Phương, Hồng Cừ, Viên Sự; Báo Hà Giang.

+ Tác phẩm: Loạt 5 bài: Xây dựng văn hóa giao thông cho người đi bộ: Khó… mà dễ!; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Trí Nhân; Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

+ Tác phẩm: Loạt 3 bài: Động lực cho cuộc chuyển đổi "xanh" của ngành taxi; Thể loại: Phản ánh; Tác gỉa: Lê Mạnh Quốc, Nguyễn Thị Thu Hương; Tạp chí Người đưa tin.

+ Tác phẩm: Loạt 5 bài: Giải pháp nào giảm thiểu ùn tắc giao thông tại Hà Nội?; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Bùi Tuấn Lương; Báo Hànộimới.

+ Tác phẩm: Loạt 3 bài: Hai dự án PPP cuối cùng trên cao tốc Bắc - Nam về đích; Thể loại: Phản ánh; Tác giả: Nam Khánh; Báo Giao thông.

Xem Thêm

An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.
Hà Tĩnh: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu LHH huyện Kỳ Anh
Tại Đại hội đại biểu Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (LHH) huyện Kỳ Anh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029 vừa được tổ chức, bà Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kỳ Anh được bầu giữ chức Chủ tịch LHH huyện.
Thái Bình: Liên hiệp hội làm việc với Thành ủy tỉnh
Sáng ngày 21/8, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình (Liên hiệp hội) do Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Trần Thị Hòa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình.

Tin mới

Chủ tịch Phan Xuân Dũng trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu tới các trí thức cao tuổi
Sáng ngày 11/9, TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA đã tới thăm và trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 tới một số các trí thức KH&CN tiêu biểu năm 20024 vì lý do sức khỏe đã không tham dự được Lễ tôn vinh trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 diễn ra vào ngày 28/8/2024.
VUSTA kêu gọi toàn hệ thống ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Nhằm kịp thời huy động nguồn lực giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại bởi thiên tai và lũ lụt, vào sáng ngày 13/9, VUSTA đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Thường trực ĐCT VUSTA, đại diện các Hội thành viên, các TC KH&CN trực thuộc, các tổ chức CĐ, ĐTN trong hệ thống, cán bộ công chức người lao động CQ TW VUSTA.
Sơn La: Ông Phạm Văn Chung tái đắc cử Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh khoá III
Ngày 12/9, Hội Luật gia tỉnh Sơn La đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029. PCT hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh và 68 đại biểu đại diện cho 289 hội viên của Hội Luật gia tỉnh Sơn La tam Đại hội.
Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thảnh viên và tổ chức trực thuộc trong hệ thống VUSTA
Ngày 09/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thành viên và các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc khu vực phía Nam”.
Bắc Giang: Tìm giải pháp cho doanh nghiệp tham gia phát triển công nghiệp bán dẫn
Ngày 11/9 Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang (Liên hiệp hội) phối hợp Viện Kinh tế và Chính trị thế giới, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học: “Hệ sinh thái công nghiệp bán dẫn và sự tham gia của địa phương, doanh nghiệp Việt Nam”.
Đổi mới phương thức, nội dung hoạt động Truyền thông và phổ biến kiến thức
Ngày 30 tháng 8 năm 2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức” cho các Liên hiệp hội khu vực Đông Nam Bộ và Tây nguyên.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Tiếp tục huy động tối đa nguồn lực, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão số 3
Chiều 9/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã họp chỉ đạo việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì cuộc họp...