Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 23/12/2020 17:19 (GMT+7)

Phú Yên: Hội Chăn nuôi Thú y giới thiệu sản phẩm mới

Chiều ngày 21/12/2020, tại Trung tâm Hội nghị Bon Snack, Tp. Tuy Hòa, Hội Chăn nuôi Thú y tỉnh Phú Yên phối hợp với công ty Cổ phần Dược và Vật tư Thú y HANVET tổ chức Hội thảo “Sản phẩm thuốc thú y HANVET và giải pháp kiểm soát dịch bệnh ASF, lỡ mồm lông mống”  cho toàn thể cán bộ, hội viên và người tiêu dùng sản phẩm.

Quang cảnh Hội thảo

Khai mạc và giới thiệu về Công ty do ThS Nguyễn Hữu Mẫn cho biết: Hanvet là tên gọi tắt của Công ty cổ phần dược và vật tư thú y, không ngừng  đào tạo, tìm kiếm nguồn nhân lực, đẩy mạnh nghiên cứu để ra đời nhiều sản phẩm mới, luôn chăm lo phát triển hệ thống thị trường, hơn 200 sản phẩm được cấp phép và lưu hành với đa dạng chủng loại, chất lượng tốt, được người chăn nuôi tin dùng và ngày càng phát triển.

Sơ lược về các bệnh ASF và lở mồm lông móng (LMLM) do ThS Nguyễn Trúc Hà báo cáo: Dịch tả lợn Châu Phi (African Swine Ferver - ASF) đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp tại Việt Nam, tình hình và diễn biến về dịch tả heo châu Phi được người chăn nuôi quan tâm đặc biệt bởi lẽ ngành chăn nuôi heo là một ngành trọng điểm. Chương trình gửi đến người chăn nuôi những thông tin về sự nguy hiểm và cách phòng tránh bệnh dịch tả heo châu Phi để người nông dân có biện pháp chủ động bảo vệ đàn heo trước dịch bệnh nguy hiểm này.

Chương trình Hội thảo còn đề ra các giải pháp kiểm soát dịch bệnh ASF và LMLM. Lưu ý người chăn nuôi về nguồn lây bệnh (heo bệnh và thịt heo nhiễm bệnh) và cơ chế lây lan dịch bệnh phần lớn thông qua đường miệng (chiếm 99%), lây nhiễm nội tại trong trại và giữa các trại chăn nuôi với nhau (kim tiêm, vật dụng vấy nhiễm...). Đại diện Công ty  đã giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng một số thuốc sát trùng đúng cách để việc phòng, chống dịch bệnh mang lại hiệu quả.

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe chuyên gia trả lời nhiều câu hỏi thắc mắc và học hỏi lẫn nhau kinh nghiệm trong chăn nuôi, không khí buổi Hội thảo diễn ra sôi nổi và mang nhiều ý nghĩa./.

Tin, ảnh: Thùy Trang

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới