Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 28/03/2022 05:56 (GMT+7)

Ông Đào Xuân Học tái đắc cử Chủ tịch Hội Thủy lợi Việt Nam khóa V

Sáng ngày 25/3/2022, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu Đại hội đại biểu lần thứ V Hội Thủy lợi Việt Nam. Đại hội được tiến hành theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Tham dự Đại hội có Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phạm Quang Thao; đại diện lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ NN&PTNT và gần 100 đại biểu thuộc các đơn vị, cơ quan trên toàn quốc là hội viên Hội Thủy lợi Việt Nam.

tm-img-alt

Quang cảnh Đại hội

Sau diễn văn khai mạc của Chủ tịch Hội Thủy lợi Việt Nam, Đại hội đã nghe báo cáo đánh giá hoạt động nhiệm kỳ IV (2016-2021) và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ V (2021 - 2026); Báo cáo của Ban Chấp hành, Báo cáo của Ban Kiểm tra, do Đoàn Chủ tịch trình bày.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phạm Quang Thao đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Thủy lợi Việt Nam trong 5 năm qua. Đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ tới Hội cần bám sát chức năng nhiệm vụ, chú trọng phát triển các Hội địa phương và chi hội; tăng cường công tác phổ biến kiến thức khoa học, công nghệ cũng như các vấn đề có liên quan đến ngành; đẩy mạnh hoạt động tư vấn phản biện; Biên soạn tài liệu, tích cực trao đổi, khảo sát thực địa và đề xuất các nhiệm vụ khoa học công nghệ thủy lợi và phòng chống thiên tai phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Chủ động đề xuất tham gia các chương trình nghiên cứu, đề án khoa học công nghệ của Bộ NN&PTNT, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và các Bộ ngành liên quan để góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

tm-img-alt

PCT LHHVN Phạm Quang Thao phát biểu tại Đại hội

Đại hội đã bầu ra 93 đồng chí vào Ban Chấp hành, 31 đồng chí vào Ban Thường vụ, 3 đồng chí trong Ban Kiểm tra của Hội Thủy lợi Việt Nam, nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Đào Xuân Học được tái đắc cử chức Chủ tịch Hội cùng 07 đồng chí Phó Chủ tịch Hội.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới