Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 15/03/2010 07:00 (GMT+7)

LIÊN HIỆP HỘI VIỆT NAM YÊU CẦU HỘI ĐỊA LÝ QUỐC GIA HOA KỲ SỬA NGAY THÔNG TIN SAI LỆCH VỀ QUẦN ĐẢO HOÀNG SA CỦA VIỆT NAM

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Địa chỉ: 53 Nguyễn Du, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐT: 04 39439911      Fax: 04 39445346

Hà Nội, ngày 15 tháng 03 năm 2010

Kính gửi: Hội Địa lý quốc gia Hoa Kỳ

Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam xin chào Quý hội và đề nghị được trao đổi một việc như sau:

Hội Địa lý quốc gia Hoa Kỳ đã công bố bản đồ thế giới trực tuyến trong đó có thông tin về quần đảo Hoàng Sa (Paracel) thuộc chủ quyền của Việt Nam tại trang: http://www.natgeomaps.com.

Theo bản đồ của Quý hội công bố, địa danh quần đảo Hoàng Sa (Paracel) của Việt Nambị ghi chú chữ “ China ” ở dưới. Việc làm sai trái trên xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Namcũng như các cơ quan nhà nước của Việt Namcó đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này.

Cộng đồng các nhà khoa học và công nghệ Việt Nam rất lấy làm tiếc việc làm này lại do một cơ quan khoa học có uy tín của Hoa Kỳ thực hiện và cực lực phản đối thái độ không khách quan của Hội Địa lý quốc gia Hoa Kỳ về vấn đề này.

Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam yêu cầu Quý hội sửa ngay lập tức thông tin sai lệch trên và công khai thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chúng tôi hy vọng nhận được sự hợp tác của Quý hội.

Trân trọng./.

PGS.TS. Hồ Uy Liêm

Quyền Chủ tịch

Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam

Xem Thêm

Chương trình hành động thực hiện nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Theo chương trình hành động số 287-CTr/ĐĐLHHVN, ngày 28/03/2024; thực hiện nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII "Về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới".

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).