Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 12/05/2023 10:04 (GMT+7)

Lào Cai: Đại hội Công đoàn cơ sở Liên hiệp Hội lần thứ IV

Ngày 11/5/2023, Công đoàn cơ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023- 2028. Đại hội được diễn ra trong thời khắc vô cùng ý nghĩa của những ngày tháng Năm lịch sử. Đây là diễn đàn chính trị quan trọng và là ngày hội của đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Liên hiệp Hội.

Đại hội diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan tích cực thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XVII Công đoàn tỉnh Lào Cai, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

tm-img-alt

Ban chấp hành công đoàn cơ sở Liên hiệp Hội khóa mới

Tại Đại hội Công đoàn cơ sở Liên hiệp Hội đã thông qua báo cáo kiểm điểm, đánh giá, tổng kết những kết quả đạt được, những hạn chế và bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội III, nhiệm kỳ 2017-2022.

Với 11 đoàn viên công đoàn, trong những năm qua, Công đoàn cơ sở Liên hiệp Hội tỉnh Lào Cai đã làm tốt công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Tích cực tham gia đóng góp, xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn. Hàng năm Công đoàn cơ sở đã phối hợp với Thủ trưởng cơ quan tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Tổ chức phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, rèn luyện, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; thực hiện tốt cải cách hành chính...

Trong nhiệm kỳ có 21 lượt CCVCLĐ được nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn (trong đó nâng lương thường xuyên 15 lượt, nâng lương trước thời hạn do có thành tích xuất sắc đối với 06 lượt), nâng mức phụ cấp thâm niên vượt khung 02 Đ/c); cử 05 ĐVCĐ tham gia thi nâng ngạch chuyên viên và chuyên viên chính; tạo điều kiện xét cử 05 ĐVCĐ đi đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, trên 10 lượt cán bộ được cử đi bồi dưỡng về chức danh, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng lập hồ sơ công việc lưu trữ tài liệu điện tử…; tham gia với lãnh đạo cơ quan, cấp ủy rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy, quy hoạch lãnh đạo cho các giai đoạn và nhiệm kỳ...

Công đoàn đã ban hành Quy chế thăm hỏi, hiếu, hỷ và tổ chức thăm hỏi đối với trên 20 lượt công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, tổng kinh phí là 28,6 triệu đồng nhằm động viên kịp thời đối với ĐVCĐ nhanh chóng khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Mỗi năm Công đoàn đều tổ chức cho tặng quà, ôn lại truyền thống nhân kỷ niệm ngày 8/3; 20/10 và tổ chức cho ĐVCĐ nữ đi tham quan địa danh, thắng cảnh tạo không khí vui tươi cho đoàn viên công đoàn.

Nhiều năm qua, Công đoàn cơ sở Liên hiệp Hội đã phối hợp thực hiện tốt công tác xã hội, từ thiện. Đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hàng năm 100% CCVCLĐ đều tự giác đăng ký cam kết nêu gương, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thường xuyên tự tu dưỡng, rèn luyện bản thân theo chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên.

Chú trọng giáo dục nâng cao nhận thức về giới, gia đình, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, phòng chống các tệ nạn xã hội, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú, thực hiện tốt Cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư đến với mỗi ĐVCĐ, nhờ đó, qua đánh giá hàng năm, 100% các gia đình đều đạt Gia đình văn hóa, cơ quan được xếp loại Cơ quan văn hóa.

Hằng năm 100% ĐVCĐ đăng ký thi đua và có năm 60% CCVCLĐ có sáng kiến cơ sở áp dụng hiệu quả trong công tác chuyên môn, trong đó giai đoạn 2017- 2022 Liên hiệp Hội có 02 sáng kiến cấp tỉnh của 02 tác giả được công nhận và áp dụng có hiệu quả trong công tác, các nội dung này vượt chỉ tiêu Hội nghị CCVC đề ra, nhiều tấm gương điển hình, tâm huyết với công việc, góp phần thực hiện có hiệu quả trong công việc.

Với phương châm “Lá lành đùm lá rách”, Công đoàn phối hợp với cơ quan đã lập một hòm quỹ nhân ái đặt tại cơ quan với thông điệp:“Vì trẻ em vùng cao” vận động ĐVCĐ ủng hộ kinh phí. Tích cực tham gia các hoạt động hướng về cơ sở, hằng năm, Công đoàn Liên hiệp Hội phối hợp với cơ quan, Khối Thi đua các tổ chức xã hội – nghề nghiệp thăm và tặng quà các xã khó khăn huyện Mường Khương, Sa Pa, Tp Lào Cai (với tổng số tiền 40 triệu, trong đó Liên hiệp Hội ủng hộ 5 triệu). Trong nhiệm kỳ, Công đoàn phối hợp với Chữ Thập đỏ, các tổ chức nhân đạo từ thiện, cá nhân, các nhà hảo tâm, Nhóm Thiện nguyện xanh ủng hộ các hộ nghèo, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc các thôn, xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. Ủng hộ cháu Tẩn Phương Nhi xã Bản Qua, huyện Bát Xát mỗi tháng 200 ngàn đồng, đến nay tổng số tiền ủng hộ 12 triệu đồng.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận đối với các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và thống nhất quyết tâm thực hiện 15 mục tiêu cụ thể phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

Đại hội đã bầu 03 đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành, sau phiên họp lần thứ Nhất của Ban Chấp hành khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Trưởng ban Truyền thông, Liên hiệp Hội được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn cơ sở Liên hiệp Hội tỉnh Lào Cai.

Xem Thêm

Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống
Ngày 24/4, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề “Hiến giọt máu đào -Trao đời sự sống”.
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.
Thanh niên LHHVN: Tự hào sức trẻ, xung kích vì cộng đồng
Không chỉ là trách nhiệm với cồng đồng, xã hội, những chuyến đi thiện nguyện vì cộng đồng sẽ trở thành những hồi ức đẹp, dấu son đánh dấu tuổi trẻ, sức trẻ và khát khao cống hiến của các thế hệ thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam).
Vinh dự song hành trách nhiệm
Từ ngày lập Đảng đến nay, 94 năm qua, trong chỉ đạo công cuộc dựng nước và giữ nước, Đảng và Nhà nước ta luôn thấu suốt một chân lý của cha ông ta đã tổng kết: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”; trên cơ sở đó đề ra những chủ trương, chính sách sử dụng nguồn sức mạnh nội sinh to lớn của đội ngũ các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, nhất là những người có tài năng và tâm huyết với đất nước.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam chúc Tết Sư đoàn 308
Nhân dịp đầu Xuân năm mới Giáp Thìn, ngày 02/3/2024, đoàn công tác do TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã tới thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn Bộ binh 308, đơn vị trực thuộc Quân đoàn 1, đơn vị chủ lực, cơ động của Bộ Quốc phòng.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.