Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 11/02/2022 09:57 (GMT+7)

Đắk Nông: Gặp mặt Trí thức, văn nghệ sĩ đầu xuân Nhâm Dần 2022

Ngày 10/02/2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp cùng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông tổ chức chương trình “Gặp mặt đại diện văn nghệ sĩ, trí thức đầu Xuân Nhâm Dần năm 2022”.

tm-img-alt

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể và đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức của tỉnh đã cùng nhìn lại kết quả hoạt động, đóng góp của các ngành, lĩnh vực trong năm 2021 vừa qua. Theo đánh giá, mặc dù trải qua một năm chịu nhiều tác động do đại dịch Covid 19, nhiều hoạt động bề nổi bị hạn chế tổ chức nhưng nhìn chunglĩnh vực văn hóa nghệ thuật, khoa học công nghệ của tỉnh đã gặt hái nhiều thành quả đáng phấn khởi, thể hiện tinh thần tiên phong trên mặt trận khoa học và văn hóa, công tác tuyên truyền, cổ động Nhân dân thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa phòng, chống dịch đã được triển khai có hiệu quả.

Cũng tại buổi gặp mặt, đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức tỉnh nhà đã được chia sẻ, kiến nghị một số tâm tư, nguyện vọng, mong muốn thời gian tới tỉnh tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để phát huy nhiều hơn nữa khả năng sáng tạo phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội tại địa phương.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, những kết quả đạt được của tỉnh trong năm 2021 có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức. Thời gian tới, đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức tiếp tục là cầu nối để đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đến với Nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Nhân dịp năm mới Nhâm Dần 2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các văn nghệ sĩ, trí thức năm mới gặt hái được nhiều thành công mới, tiếp tục cống hiến, phát huy tính sáng tạo và quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Đắk Nông đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và mục tiêu đưa Đắk Nông trở thành tỉnh trung bình khá vào năm 2025 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XII đã đề ra.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.