Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 17/05/2023 23:44 (GMT+7)

Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng VUSTA Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến tặng hoa và chúc mừng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA).

Đến thăm và chúc mừng, PGS.TS Nguyễn Quốc Trung, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương và TS Phan Việt Phong, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương, khẳng định những đóng góp to lớn đối với xã hội, đất nước của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ nói chung, của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội Việt Nam) nói riêng. Từ trái qua: TS Phan Việt Phong, PGS.TS Nguyễn Quốc Trung (Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa và chúc mừng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

tm-img-alt

Từ trái qua: TS Phan Việt Phong, PGS.TS Nguyễn Quốc Trung (Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa và chúc mừng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đón và tiếp đoàn của Ban Tuyên giáo Trung ương có đồng chi Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký và các đồng chí lãnh đạo các ban của Liên hiệp Hội Việt Nam.

60 năm trước, ngày 18/5/1963, thay mặt Trung ương Đảng và Chính phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đến dự và chúc mừng tại Đại hội Đại biểu Hội Phổ biến khoa học và kỹ thuật Việt Nam toàn quốc lần thứ nhất (tiền thân của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam).

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có bài phát biểu, tổng kết những luận điểm quan trọng về phát triển khoa học, công nghệ.

Người khẳng định: “Khoa học phải đi từ sản xuất mà ra và phải trở lại phục vụ sản xuất, phục vụ quần chúng nhằm nâng cao năng suất lao động và không ngừng cải thiện đời sống của nhân dân, bảo đảm cho chủ nghĩa xã hội thắng lợi. Như vậy, nhiệm vụ của khoa học, kỹ thuật là cực kỳ quan trọng, cho nên mọi ngành, mọi người đều phải tham gia công tác khoa học, kỹ thuật, để nâng cao năng suất lao động, sản xuất ra nhiều của cải vật chất, để xây dựng chủ nghĩa xã hội thắng lợi”. Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương trò chuyện với các cán bộ của Liên hiệp Hội Việt Nam.

tm-img-alt

Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương trò chuyện với các cán bộ của Liên hiệp Hội Việt Nam.

Đến ngày 18/6/2013, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật Khoa học và Công nghệ được thông qua, thống nhất chọn ngày 18/5 hàng năm là Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

“Đây là ngày hội để tôn vinh những người làm khoa học, một đội ngũ rất đông đảo, có nhiều cống hiến cho xã hội; giới thiệu những kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất”, TS Phan Việt Phong, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương, nói.

Ông Phong cho biết, ngày 26/3/1983, Liên hiệp Hội Việt Nam được thành lập, được Đảng, Nhà nước giao cho nhiệm vụ, chức năng, nhiệm vụ gắn chặt với khoa học kỹ thuật, như tuyên truyền phổ biến kiến thức, nghiên cứu khoa học, tư vấn phản biện… Từ đó đến nay, Liên hiệp Hội Việt Nam ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng, là hạt nhân tập hợp, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam thay mặt Thường trực Đoàn Chủ tịch đón nhận lẵng hoa tươi thắm và gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự quan tâm chỉ đạo, động viên, giúp đỡ của Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đối với Liên hiệp Hội Việt Nam và đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam trong nhiều năm qua, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Ban Tuyên giáo Trung ương để Liên hiệp Hội Việt Nam ngày càng phát triển, làm tốt hơn nữa vai trò tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức KH&CN người Việt Nam ở trong và ngoài nước, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Tổ chức hội nghị về Trí tuệ nhân tạo AI
Ngày 27/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Tháp (Liên hiệp hội) đã phối hợp với Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị “Trí tuệ nhân tạo (AI): Xu hướng phát triển và những gợi mở cho đội ngũ trí thức hiện nay”.
Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.

Tin mới

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Thanh Hoá: Phản biện quy định chi phí tham gia chương trình đào tạo
Sáng ngày 19/3, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội thảo “Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm đối tượng tham gia chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” (Quy định) do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội soạn thảo.