Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 12/02/2009 20:52 (GMT+7)

Cơ hội tài trợ tháng 2/2009

Học bổng ICE WaRM về quản lý nguồn nước

Trung tâm Xuất sắc Quốc tế về Nguồn nước (ICE WaRM) là một liên minh gồm 5 trường đại học Australia chuyên về đào tạo trong lĩnh vực nước và nguồn nước. ICE WaRM cấp học bổng nhằm thu hút các sinh viên quốc tế xuất sắc, giúp họ được đào tạo về lĩnh vực này trong các trường đại học của liên minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại
http://www.icewarm.com.au/page.php?pId=183

Học bổng châu Á 2008 - 2009

Quỹ Học bổng châu Á (ASF) do Quỹ Ford tài trợ nhằm mục tiêu nâng cao sự hiểu biết về các tài nguyên học thuật cho các nước thuộc khu vực Đông Bắc, Namvà Đông Nam Á và đóng góp vào việc bồi dưỡng năng lực lâu dài nhằm tăng cường sự chia sẻ tri thức trong vùng.

Học bổng này nhằm phát triển chuyên môn trong vùng, thiết lập mạng lưới hợp tác đa phương của các nhà chuyên môn châu Á thuộc nhiều lĩnh vực nghiên cứu, thực hành cũng như khuyến khích các nghiên cứu và so sánh liên ngành, liên quốc gia. Học bổng này giúp các nhà nghiên cứu thực hiện các công trình nghiên cứu tại các nước châu Á trong thời hạn từ 6 đến 9 tháng.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.asianscholarship.org/

Học bổng nghiên cứu Endeavour – Chính phủ Australia

Chương trình học bổng nghiên cứu Endeavour cấp học bổng cho sinh viên sau đại học và sau tiến sĩ tiến hành các nghiên cứu ngắn hạn (4-6 tháng) trong bất kỳ lĩnh vực nào ở Australia .

Hạn chót: 31-7-2008

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.endeavour.dest.gov.au/awards_by_country/
for_internationals/individual_awards/
endeavour_research_fellowships.htm

Học bổng nghiên cứu của Quỹ Toyota

Học bổng này nhằm hỗ trợ các nghiên cứu liên quan đến 2 hay nhiều quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á và liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau thuộc khoa học xã hội và nhân văn.

Chương trình này dành cho bất kỳ quốc gia nào, các nhóm nghiên cứu, các khoa trong trường đại học thuộc khu vực Đông Nam Á không phân biệt thuộc cơ quan tổ chức nào. Tuy nhiên, hồ sơ từ các trường đại học và viện nghiên cứu sẽ được ưu tiên.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.toyotafound.or.jp/english/03entry/

hoặc http://www.seasrepfoundation.org/   

Các học bổng Australia dành cho Việt Nam

Học bổng của chính phủ Australian gồm có:

  • Chương trình học bổng Endeavour do Bộ giáo dục, khoa học và đào tạo Úc quản lý và ở Việt Namdo tổ chức Australian Education International (AEI) tại Vietnam đại diện.
  • Học bổng lãnh đạo Australia (ALA) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID) quản lý
  • Học bổng Phát triển Australia (ADS) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID) quản lý

Người được chọn sẽ dựa trên các tiêu chí như năng lực lãnh đạo, thành tích học tập nghiên cứu, và tiềm năng đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam .

Các chương trình học bổng được mở cho mọi lĩnh vực nghiên cứu. Tuy nhiên các chương trình học liên quan đến các chủ đề ưu tiên như thương mại quốc tế, dịch bệnh, an ninh và biến đổi khí hậu (bao gồm năng lượng sạch) sẽ được ưu tiên.

Thông tin chi tiết xin xem tại
http://www.australianscholarships.gov.au

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.