Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 11/12/2008 15:39 (GMT+7)

Cơ hội tài trợ tháng 12/2008

Khóa học này chú trọng vào tầm quan trọng của việc viết hồ sơ xin tài trợ, những yếu tố nên và không nên trong một hồ sơ, nâng cao tính minh bạch và trách nhiệm giải trình với nhà tài trợ, nguồn cấp tài trợ, thu thập kiến thức về chiến lược xin tài trợ hiệu quả.

Thông tin chi tiết xin xem tại
http://youthaidscoalition.org/page/ecourses

Học bổng Nghiên cứu trường Wolfson (không có sinh hoạt phí) – Đại học Cambridge

Trường Wolfson mời nộp hồ sơ học bổng thuộc bất kỳ chuyên ngành nào.

Hạn chót: 9-1-2009.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.admin.cam.ac.uk/reporter/2008-09/weekly/6123/28.html

Chương trình học bổng của Quỹ toàn cầu SMBC năm học 2008-2009

Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) Việt Namgiới thiệu chương trình học bổng Quỹ toàn cầu SMBC lần thứ ba tại Việt Nam cho năm học 2008-2009. Chương trình học bổng thường niên này nhằm mục đích hỗ trợ tài chính cho sinh viên Việt Nam hiện đang theo học tại các trường đại học hàng đầu trong nước, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ giữa Quỹ toàn cầu SMBC và cộng đồng các nước tham gia chương trình này.

Chương trình khuyến khích sinh viên ưu tú của tất cả các ngành tham gia dự tuyển. Các tiêu chuẩn tuyển chọn bao gồm: thành tích học tập xuất sắc, tham gia tích cực vào các hoạt động ngoại khóa và cần được hỗ trợ về tài chính.

Sinh viên nộp hồ sơ dự tuyển tại trường đại học của mình đến hết ngày 10 – 1 - 2009.

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng cập nhật trang web
www.iievn.org.

Học bổng Harvard về khoa học bền vững

Chương trình Khoa học Bền vững tại Trung tâm Phát triển Quốc tế của Đại học Harvard mời nộp hồ sơ cho chương trình học bổng cho năm học 2009.

Chương trình này dành cho nghiên cứu sinh sau tiến sĩ và những cán bộ đang công tác và tham gia nghiên cứu nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Hạn chót: 15-1-2009.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.cid.harvard.edu/sustsci/grants/fellows/09_fellows_RFP.htm  

Khóa học thạc sĩ về lâm nghiệp nhiệt đới bền vững (SUTROFOR)

Khóa học này do liên minh gồm 5 viện nghiên cứu và trường đại học hàng đầu châu Âu cung cấp (Anh, Đan Mạch, Đức, Pháp, Italy). Sinh viên có thể xin học bổng theo chương trình học bổng Erasmus Mundus.

Hạn chót:16-1-2009.

Thông tin chi tiết xin xem tạiwww.sutrofor.net


Chương trình thực tập sinh tại Ngân hàng Thế giới

Mục tiêu của chương trình này là tạo cơ hội cho thực tập sinh được nâng cao kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm việc trong một môi trường quốc tế.

Ứng viên phải có bằng cử nhân và đã được nhận vào học một chương trình bậc thạc sĩ hoặc tiến sĩ. Đa số các ứng viên được chọn thường là đang học năm đầu bậc thạc sĩ hoặc đã đang theo học bậc tiến sĩ.

Các lĩnh vực nhận hồ sơ bao gồm: kinh tế học, tài chính, phát triển con người (y tế công cộng, giáo dục, dinh dưỡng, dân số), khoa học xã hội (nhân chủng học, xã hội học), nông nghiệp, môi trường, phát triển khu vực tư nhân, và các lĩnh vực liên quan.

Chương trình này nhận hồ sơ theo hai mùa:

Mùa hè (tháng 6 đến tháng 9): nhận hồ sơ từ 1-12 đến 31-1 hàng năm.

Mùa đông (tháng 12 đến tháng 3): nhận hồ sơ từ 1-9 đến 31-10 hàng năm.

Thông tin chi tiết xin xem tại
http://go.worldbank.org/IY07OW3WQ0  

Chương trình học bổng lãnh đạo châu Á – Thái Bình Dương

Trung tâm Đông-Tây, có trụ sở tại Hawaii, thông báo Chương trình học bổng lãnh đạo châu Á-Thái Bình Dương năm 2009-2010. Chương trình này cấp học bổng cho các cá nhân xuất sắc có tiềm năng lãnh đạo trong khu vực, thuộc tất cả các lĩnh vực, trong đó có quản lý nhà nước, kinh doanh, các tổ chức phi chính phủ, y tế, truyền thông, giáo dục.

Thông tin chi tiết xin xem tạiwww.eastwestcenter.org/aplp

Chương trình học bổng nghiên cứu sau tiến sĩ 2009 – Đại học Cape Town

Đại học Cape Town cấp một số suất học bổng nghiên cứu sau tiến sĩ cho năm 2009.

Hạn chót: 31-7-2009.

Thông tin chi tiết xin xem tại
http://www.uct.ac.za/research/pgfo/noticeboard/

Học bổng Monash - Đại học Monash

Đại học Monash giới thiệu Chương trình Học bổng Monash nhằm thu hút các nhà nghiên cứu tài năng nước ngoài tiến hành nghiên cứu về các vấn đề quan trọng của quốc gia và quốc tế (bao gồm cả những nhà nghiên cứu trẻ nước ngoài có tiềm năng) và tạo cho họ môi trường làm việc tốt nhất.

Học bổng này được cấp dưới dạng chỉ định trực tiếp theo một quy trình mang tính cạnh tranh cao, được thực hiện tại Đại học Monash và chỉ dành cho những nhà nghiên cứu không nằm trong biên chế của Đại học Monash. Học bổng chỉ được cấp để thực hiện nghiên cứu tại Đại học Monash và phần lớn thời gian nghiên cứu sinh sẽ làm việc tại các khoa và trung tâm của Đại học Monash.

Hạn chót: 31-7-2009.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.monash.edu.au/research/academics/funding/information/monash/monash-fellowships.html

Chương trình học bổng của Hội Xúc tiến Khoa học Nhật Bản (JSPS)

JSPS đã thực hiện chương trình này từ năm 1978 với mục tiêu hỗ trợ tài chính cho các nhà nghiên cứu châu Á có triển vọng muốn lấy bằng tiến sĩ từ một trường đại học Nhật Bản thông qua việc làm luận án mà không theo học bất cứ khóa học nào.

Hạn chót: 22-8-2009.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.jsps.go.jp/english/e-ronpaku/guideline.html

Học bổng sau tiến sĩ về chính sách nghèo đói toàn cầu

Viện Nghiên cứu Chính sách Xã hội và Y tế tại Đại học McGill đang tiến hành xây dựng trung tâm dữ liệu toàn cầu về chính sách công liên quan đến bình đẳng và đói nghèo. Nghiên cứu sinh sẽ xây dựng một môđun mới của trung tâm dữ liệu chính sách toàn cầu về chính sách kinh tế nhằm mục tiêu xóa đói giảm nghèo trên phạm vi toàn cầu.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.aauw.org/education/fga//fellowships_grants/international.cfm

Học bổng của Viện Hàn lâm Hoàng gia Ireland

Viện Hàn lâm Hoàng gia Ireland cấp học bổng cho các ứng viên bằng các chuyến thăm ngắn hạn (từ 1 đến 6 tuần) tới bất kỳ quốc gia nào để thực hiện việc nghiên cứu sơ cấp thuộc bất kỳ lĩnh vực nào.

Mục tiêu chính của học bổng này là nhằm tạo cơ hội hợp tác giữa các cá nhân và tìm kiếm cơ hội xây dựng các mạng lưới bền vững để có được các ý tưởng, phương tiện nghiên cứu, thiết bị, v.v.

Hạn chót: 3-10-2009.

Thông tin chi tiết xin xem tại
http://www.ria.ie/international/funding/royaljoint.html

Học bổng Weatherhead)

Trường Nghiên cứu cao cấp (SAR) cấp học bổng hàng năm cho các học giả đã hoàn thành nghiên cứu và phân tích nhưng vẫn cần thêm thời gian nghiên cứu về các khía cạnh nhân chủng học hoặc các lĩnh vực liên quan như lịch sử, xã hội học, nghệ thuật, luật pháp, triết học. Học giả thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật và nhân văn đều có thể nộp hồ sơ.

Hạn chót: 1-11-2009.

Thông tin chi tiết xin xem tại
http://www.sarweb.org/scholars/description.htm   

Chương trình Học bổng Abe

Chương trình học bổng này nhằm khuyến khích các nghiên cứu đa ngành về các chủ đề cấp thiết mang tính toàn cầu. Chương trình hỗ trợ các nhà nghiên cứu trẻ, quan tâm đến các chủ đề liên quan đến chính sách có tầm quan trọng dài hạn và mong muốn trở thành những thành viên chủ chốt trong mạng lưới nghiên cứu toàn cầu và song phương.

Hạn chót: 1-4 và 31-12 hàng năm.

Thông tin chi tiết xin xem tại http://fellowships.ssrc.org/abe/.   

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.