Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 06/01/2009 18:13 (GMT+7)

Cơ hội tài trợ tháng 1/2009

Giải thưởng SEED 2009

Giải thưởng SEED năm 2009 là về kinh doanh và phát triển bền vững. Những người đoạt giải sẽ nhận được gói dịch vụ hỗ trợ trị giá lên tới 40.000 đô la nhằm giúp họ xây dựng doanh nghiệp và gia tăng ảnh hưởng.

Gói dịch vụ hỗ trợ bao gồm hỗ trợ chuyên môn và hỗ trợ kỹ thuật, gặp gỡ đối tác và xây dựng mạng lưới, phát triển kế hoạch kinh doanh và tìm nguồn tài chính.

Giải thưởng SEED 2009 chú trọng các vấn đề:

- tìm những cách thức mới trong việc nâng cao thu nhập và cải thiện sinh kế; xóa bỏ đói nghèo và sự dễ bị tổn thương, quản lý và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và hệ sinh thái

- phát triển khái niệm mới cho phép mọi người và các cơ quan tổ chức thuộc nhiều thành phần khác nhau có thể cùng hợp tác, một dự án trong đó các đối tác cần cùng nhau thực hiện cam kết dựa trên những nguồn lực về con người, tài chính và tài nguyên thiên nhiên của mỗi bên.

- người đề xuất thực sự cần được hỗ trợ để thực hiện ý tưởng hoặc phát triển.

Hạn chót là giữa tháng 3/2009.

Thông tin chi tiết xin xem tạiwww.seedinit.org.

Thị trường Phát triển 2009: Thích ứng với biến đổi khí hậu

Cuộc thi Thị trường Phát triển Toàn cầu 2009 nhằm khuyến khích những công nghệ và cách tiếp cận sáng tạo trong việc thích ứng với biến đổi khí hậu. Sẽ có khoảng 100 đề xuất được lựa chọn tham dự Hội chợ thị trường phát triển tại Washington DC nhằm chọn ra 20-30 dự án để trao giải thưởng. Chương trình sẽ được thông báo chính thức vào cuối tháng 1/2009.

Thông tin chi tiết xin xem tạiwww.developmentmarketplace.org   

Giải thưởng Ngân hàng Bền vững 2009

Tờ Thời báo Tài chính phối hợp với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) tổ chức Giải thưởng này nhằm ghi nhận đóng góp của các ngân hàng và tổ chức tín dụng đi đầu và sáng tạo trong việc lồng ghép các yếu tó xã hội, môi trường và quản trị công ty vào hoạt động của mình.

Giải thưởng năm 2009 có thêm mục mới là Thành tựu trong việc cấp vốn cho những nhu cầu cơ bản nhằm ghi nhân các chương trình và sáng kiến đột phá nhằm sử dụng nguồn tài chính để giải quyết vấn đề thiếu thốn các mặt hàng thiết yếu của xã hội.

Hạn chót: 6/3/2009.

Thông tin chi tiết xin xem tại
www.ftconferences.com/sustainablebanking
.

Cuộc thi viết tiểu luận CIPE 2009 (Trung tâm Doanh nghiệp Tư nhân Quốc tế)

Cuộc thi này là cơ hội để thanh niên toàn cầu tham dự vào các cuộc thảo luận về các vấn đề liên quan đến họ. Cuộc thi này dành cho thanh niên từ 18 đến 30 tuổi, bao gồm 3 chủ đề chính: Công dân trong xã hội dân chủ, Cải cách giáo dục và cơ hội việc làm, Kinh doanh và lãnh đạo.

Bài luận nên có độ dài khoảng 2.000-4.000 từ.

Hạn chót: 1/3/2009.

Thông tin chi tiết xin xem tạiwww.cipe.org/essay   

Chương trình học bổng Bỉ VLIR-UOS

Chương trình học bổng này do Hội đồng Liên trường Đại học Flemish (VLIR) quản lý, gồm 2 loại: Chương trình Đào tạo Quốc tế (ITP) và các Khóa học Quốc tế (ICP):

ITP là các chương trình đào tạo ngắn hạn chú trọng vào việc chuyển giao kỹ năng và tạo ra khả năng hợp tác và kết nối quốc tế. Chương trình này dành cho công dân các nước đang phát triển đã có bằng cấp hoặc kinh nghiệm nghề nghiệp.

ICP là các chương trình thạc sĩ, kéo dài 1 hoặc 2 năm, chú trọng vào các lĩnh vực cụ thể của các nước đang phát triển. Đối tượng chính là sinh viên các nước đang phát triển.

ITP cho năm 2009:

- Sản xuất và quản lý tài liệu học tập dạng nghe nhìn

- Xóa đói giảm nghèo bằng nuôi ong

- Quản lý nhà nước vì sự phát triển: cơ hội và thách thức cho các bên theo cách tiếp cận viện trợ mới

- Chương trình đào tạo quốc tế về an toàn thực phẩm, Hệ thống quản lý chất lượng và phân tích rủi ro

- Kinh tế chính trị vùng Hồ Lớn: Vì sự phát triển hòa nhập

- Quản lý thông tin khoa học công nghệ tại trường đại học và thư viện

ICP năm học 2009-2010: các khóa học thạc sĩ về đánh giá và quản lý phát triển, toàn cầu hóa và phát triển, quản lý nhà nước và phát triển, định cư.

ICP năm học 2009-2011: các khóa học thạc sĩ về thủy sản, thống kê sinh học, quản lý sinh thái và hải dương, vệ sinh môi trường, công nghệ thực phẩm, sinh thái nhân văn, sinh học phân tử, giun ký sinh, dinh dưỡng và phát triển nông thôn, tài nguyên đất đai, thủy lợi.

Thông tin chi tiết xin xem tại http://www.scholarships.vliruos.be/

Chương trình Thực tập tại Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC)

Hàng năm IFC tuyển nhân viên thực tập trong tối thiểu là 4 tuần cho các dự án ở trụ sở chính hoặc các văn phòng quốc gia. Đây là vị trí được trả lương, bao gồm các công việc liên quan đến các lĩnh vực như phát triển doanh nghiệp, thẩm định đề xuất đầu tư, mô hình và phân tích tài chính, chiến lược dịch vụ, đánh giá sau khi hoàn thành dự án đầu tư.

Ứng viên phải đang học năm thứ nhất hoặc thứ hai ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh hoặc tương đương.

Nhận hồ sơ từ 1-12 đến 15-1 hàng năm.

Thông tin chi tiết xin xem tại
http://www.ifc.org/ifcext/careers.nsf/3e9bdcd6b9de8edaca25692100069835/
8fd510e9d0b2e77985256ec300731630?OpenDocument

Học bổng Phát triển New Zealand (NZDS)

Chương trình học bổng này dành cho công dân các nước đang phát triển theo học các lĩnh vực về phát triển như giáo dục, y tế, sinh kế nông thông, quản lý nhà nước, nhân quyền, phát triển kinh tế, tùy thuộc vào nhu cầu phát triển nhân lực của từng nước.

Chương trình NZDS dành cho 2 khối:

- Khối khu vực công: thường là nhân viên khu vực công, lĩnh vực đào tạo tùy thuộc vào nhu cầu đào tạo của chính phủ.

- Khối mở: dành cho mọi đối tượng, thường nhắm đến những người làm việc cho khu vực tư nhân và các tổ chức xã hội dân sự, các tổ chức phi chính phủ hoặc cả các nhân viên chính phủ, tùy từng nước.

Thông tin chi tiết xin xem tại
http://www.nzaid.govt.nz/scholarships/nzds/

Chương trình học bổng sau đại học của Ngân hàng Thế giới

Hàng năm Ngân hàng Thế giới cấp học bổng cho công dân các nước thành viên học tập tại các trường đại học hàng đầu thế giới về các lĩnh vực liên quan đến phát triển như kinh tế học, y tế, giáo dục, nông nghiệp, môi trường, quản lý tài nguyên thiên nhiên, v.v. Thời gian học không quá 2 năm và không dành cho những người đã đăng ký hoặc đang đi học sau đại học.

Thông tin chi tiết xin xem tại
http://www.worldbank.org/wbi/scholarships

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.