Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 03/06/2009 20:44 (GMT+7)

Chương trình tài trợ tháng 6/2009

Giải thưởng chương trình phát thanh trẻ em quốc tế

Để khuyến khích trẻ em tham gia vào việc xây dựng các chương trình phát thanh, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF sẽ trao giải thưởng này cho các chương trình phát thanh và truyền hình với chủ đề của năm 2009 là “Đoàn kết vì trẻ em – Thích ứng với trẻ em”.

Chương trình phải diễn ra quanh thời điểm 1-3-2009 và dành cho trẻ em và có sự tham gia của trẻ em về phương diện nào đó.

Hạn chót: 15-6-2009.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.unicef.org/videoaudio/video_18112.html

Học bổng Jefferson

Học bổng này dành cho các nhà báo thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Hoa Kỳ để họ có cơ hội mở rộng hiểu biết về các vấn đề trong khu vực và xây dựng mạng lưới chuyên môn thông qua một tuần đối thoại với các đồng nghiệp và chuyên gia tại Trung tâm Đông-Tây hội ngộ và 2 tuần tham quan học tập tại các thành phố châu Á hoặc Hoa Kỳ.

Học bổng này nhằm tăng cường sự hiểu biết của công chúng thông qua các kênh tin tức về văn hóa, thời sự và xu hướng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Chủ đề: Môi trường phù hợp để đương đầu với biến đổi khí hậu?

Đối tượng tham dự: các nhà báo đang làm việc trong lĩnh vực báo in, truyền thanh, truyền hình, báo điện tử tại Hoa Kỳ, các đảo khu vực Thái Bình Dương, và châu Á có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm chuyên môn, giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.

Hạn chót: 17-6-2009.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.eastwestcenter.org/seminars-and-journalism-fellowships/journalism-fellowships/jefferson-fellowships/

Giải thưởng quảng bá ảnh tư liệu

Giải thưởng này dành cho các nhà nhiếp ảnh tư liệu đã thực hiện những bộ ảnh về các vấn đề công bằng xã hội, phối hợp với đối tác và đề xuất cách thức mới trong việc sử dụng ảnh như là một công cụ để tạo ra những thay đổi xã hội tích cực.

Hạn chót: 19-6-2009.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.soros.org/initiatives/photography/focus_areas/distribution/guidelines

Hãy đăng ký tham gia chương trình Hỗ trợ doanh nhân xã hội Việt Nam năm 2009

- Bạn mong muốn mang lại những thay đổi tích cực cho cộng đồng …

- Bạn có một sáng kiến mới?

- Bạn quyết tâm thực hiện sự thay đổi đó?

Hãy đăng ký tham gia chương trình « Hỗ trợ doanh nhân xã hội Việt Nam năm 2009 ».

Thông qua việc tìm kiếm và hỗ trợ cho doanh nhân xã hội trong giai đoạn khởi sự ban đầu, Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP) mong muốn đóng góp vào việc tìm kiếm những giải pháp mới nhằm cải thiện các vấn đề xã hội và môi trường ở Việt Nam.

Chương trình sẽ hỗ trợ một khoản tương đương từ 3.000 – 5.000 USD trong 12 tháng cho doanh nhân xã hội trong giai đoạn Khởi sự; từ 20.000 -30.000 USD trong 24 tháng cho doanh nhân xã hội trong giai đoạn Cất cánh.

Hạn nộp hồ sơ đăng ký: 30-6-2009.

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết:

Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP)

Tel: +84 4 35378746; Fax: +84 4 35378992

Email: Dangkydnxh2009@gmail.com

Học bổng đồng tài trợ UNESCO/L’ORÉAL dành cho phụ nữ trẻ trong lĩnh vực khoa học về cuộc sống

Ứng viên phải đang thực hiện nghiên cứu ở bậc tiến sĩ hoặc sau tiến sĩ trong các ngành liên quan đến khoa học về cuộc sống như sinh học, hóa sinh, công nghệ sinh học, nông nghiệp, y tế, dược, sinh lý học. Các dự án có sử dụng động vật thí nghiệm, dự án về mỹ phẩm, làm đẹp sẽ không được xét.

Hạn chót: 30-6-2009.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://portal.unesco.org/en/ev.php-URL_ID=44170&URL_DO=DO_TOPIC&URL_SECTION=201.html

Cuộc thi viết tiểu luận quốc tế 2009 dành cho thanh niên – Quỹ Hòa bình Goi và UNESCO

Liên hợp quốc đã chọn thập kỷ từ 2001-2010 là “Thập kỷ quốc tế về một nền văn hóa hòa bình và phi bạo lực cho trẻ em thế giới” và giai đoạn 2005-2014 là “Thập kỷ Liên hợp quốc về giáo dục vì sự phát triển bền vững”. Thanh niên không chỉ hưởng lợi từ sáng kiến toàn cầu này mà họ còn cần phải đóng vai trò dẫn đầu trong phong trào này. Chủ để của cuộc thi năm nay là “Vai trò của khoa học trong việc xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn”. Thanh niên khắp thế giới, tối đa là 25 tuổi, có thể tham dự. Bài tiểu luận dài không quá 800 từ, viết bằng tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, hoặc Đức.

Hạn chót: 30-6-2009.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.goipeace.or.jp/english/activities/programs/0901.html

Học bổng Lãnh đạo Australia (ALA)

Chương trình học bổng này do Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia quản lý, cấp cho những người có tiềm năng lãnh đạo tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Các lĩnh vực được ưu tiên cấp học bổng là: người khuyết tật, tăng trưởng kinh tế, giáo dục, môi trường, an toàn thực phẩm, giới, quản lý nhà nước, y tế, quyền con người, cơ sở hạ tầng, sự ổn định trong khu vực, phát triển nông thôn, nước và vệ sinh.

Hạn chót: 30-6-2009.

Thông tin chi tiết xin xem tại
www.ausaid.gov.au/scholar/default.cfm

Giải thưởng Cựu sinh viên xuất sắc

Giải thưởng sẽ được trao cho năm (5) công dân Việt Nam từng du học tại Hoa Kỳ đã có những đóng góp đáng kể cho xã hội và văn hóa Việt Nam, cũng như cho quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ, và là những người thể hiện rõ khẩu hiệu của Viện giáo dục quốc tế (IIE): Opening Minds to the World (Mở rộng tầm nhìn ra thế giới).

Giải thưởng Cựu sinh viên xuất sắc EducationUSA được tổ chức với mục đích biểu dương những tài năng, cống hiến, sáng tạo và những thành tích. Thêm vào đó, giải thưởng này sẽ nêu bật cuộc sống và công việc của những con người đóng vai trò khuôn mẫu cho những ai đang và sẽ du học tại Hoa Kỳ noi theo.

IIE sẽ tiếp nhận các đề cử, kể cả đề cử cho bản thân, từ ngày 8 tháng 5 đến hết ngày 8 tháng 7 năm 2009. Các cơ quan, cá nhân đề cử phải điền vào mẫu thư đề cử có thể lấy từ địa chỉ www.iievn.org/alumni09. Tất cả mọi người hiện ở Việt Nam và Hoa Kỳ, kể cả các cựu sinh viên, chính quyền, các tổ chức giáo dục, công nghiệp hoặc doanh nghiệp, được khuyến khích tích cực đề cử những cựu sinh viên xứng đáng. Giải thưởng sẽ được công bố và trao chính thức tại buổi tiệc được tổ chức long trọng tại Hội nghị Cựu sinh viên EducationUSA lần thứ nhất sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 7 năm 2009 tại Khách sạn Moevenpick, Tp. Hồ Chí Minh.

Để biết thêm thông tin về quy trình đề cử cũng như hội nghị, xin vui lòng truy cập trang web của hội nghị www.iievn.org/alumni09.

Chương trình Nhà chuyên môn trẻ của Ngân hàng Thế giới năm 2009

Chương trình này là điểm khởi đầu cho một sự nghiệp đầy hứng thú tại Ngân hàng Thế giới, nhằm thu hút những thanh niên tài năng từ khắp nơi trên thế giới, những người có cam kết đóng góp vào sự phát triển, đã thành công trong học vấn và công tác, và có tiềm năng lãnh đạo.

Chương trình chỉ nhận hồ sơ trực tuyến. Hạn chót: 15-7-2009.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://go.worldbank.org/FVOVD83WI0.

Giải thưởng Báo chí châu Á Phát triển 2009 (DAJA)

Viện Ngân hàng Phát triển châu Á (ADBI) mời các nhà báo thuộc các nước đang phát triển khu vực châu Á-Thái Bình Dương nộp các bài báo phát hành trong năm 2008 và 2009 thuộc các chủ đề sau để tham dự Giải thưởng Báo chí châu Á Phát triển 2009 (DAJA):

- Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và tác động đối với nghèo đói

- Phản ứng của chính phủ đối với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu

- Phát triển cơ sở hạ tầng

- Thích ứng với biến đổi khí hậu

Hạn chót: 15-7-2009, 18h (giờ Tokyo).

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.adbi.org/news/2009/05/14/2951.daja.2009.entries.open/

Mời nộp đề xuất dự án cấp cơ sở về tác động của biến đổi khí hậu và cách thích ứng

Dự án cần tập trung vào các kinh nghiệm tại địa phương về biến đổi khí hậu và tác động cũng như biện pháp thích ứng, có thể bao gồm nghiên cứu thực địa, phỏng vấn dân cư, hội thảo, nhiếp ảnh, làm phim, v.v.

Hạn chót: 15-7-2009.

Thông tin chi tiết xin liên hệ

peoples@climatefrontlines.org

hoặc truy cập trang web
http://www.climatefrontlines.org/en-GB/node/191.   

Cuộc thi và triển lãm mỹ thuật quốc tế vì hòa bình

Cuộc thi này nhằm khuyến khích trẻ em và thanh niên toàn thế giới ở độ tuổi từ 5 đến 19 tham gia, giải thưởng được chia theo 4 nhóm tuổi: 5-8, 9-12, 13-15, 16-19.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Hòa bình tại cộng đồng của tôi”. Tranh nên có kèm thông điệp "May Peace Prevail on Earth" (Hòa bình cho Trái đất).

Hạn chót: 30-7-2009.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.wppspeacepals.org/

Chương trình tài trợ của Quỹ Sáng kiến xã hội thông tin (ISIF)

Chương trình này sẽ cấp kinh phí lên đến 40.000 đô la Úc cho mỗi dự án nhằm giới thiệu, nâng cao chất lượng hoặc áp dụng Internet và các công nghệ truyền thông số khác vì lợi ích của cộng đồng và người sử dụng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Các cơ quan tổ chức thuộc khu vực nhà nước hoặc tư nhân, các trường đại học, các viện nghiên cứu và phát triển, các tổ chức phi chính phủ đều có thể nộp hồ sơ.

Hạn chót: 31-7-2009.

Thông tin chi tiết xin xem tại www.isif.asia.

Học bổng Endeavour của chính phủ Australia 2010

Học bổng này dành cho bậc thạc sĩ và tiến sĩ, đào tạo nghề và phát triển nghề nghiệp, kéo dài từ 1 tháng đến 3 năm, dành cho mọi lĩnh vực.

Hạn chót:31-7-2009.

Thông tin chi tiết xin xem tạiwww.endeavour.deewr.gov.au.

Giải thưởng báo chí khoa học AAAS Kavli

Giải thưởng nhằm tôn vinh những bài báo khoa học dành cho đông đảo công chúng. Giải thưởng quốc tế dành cho các tin tức khoa học dành cho trẻ em dưới bất kỳ hình thức nào: in, phát sóng hoặc trực tuyến.

Hạn chót: 1-8-2009.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.aaas.org/aboutaaas/awards/sja/index.shtml

Cuộc thi Plural+

Cuộc thi làm video ngắn này dành cho thanh thiếu niên trên toàn thế giới do Liên minh Các Nền Văn minh của Liên hợp quốc và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tổ chức, về chủ đề di cư và sự đa dạng, đặt ra các vấn đề liên quan đến người di cư như sự hòa nhập, bản sắc, sự đa dạng, nhân quyền, sự gắn kết xã hội.

Hạn chót: 30/9/2009.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.unaoc.org/content/view/346/257/lang,en/

Chương trình thực tập dành cho nhà chuyên môn trẻ UNU-ONY

Các lĩnh vực hoạt động của UNU-ONY gồm:

- Quảng bá/truyền thông

- Liên kết về chính trị và ngoại giao

- Tương tác về học thuật

- Nghiên cứu và chính sách

- Phát triển thể chế

Hạn chót: 31-5 và 30-11 hàng năm.

Thông tin chi tiết xin xem tại http://www.ony.unu.edu/internships  

Quỹ Tập đoàn Ximăng Siam (SCG) – Quỹ ASEAN cấp học bổng đại học và sau đại học

Học bổng này dành cho nhân viên các cơ quan chính phủ thuộc các nước Việt Nam, Campuchia, Lào, và Inđônêxia theo học các chương trình bậc đại học và sau đại học tại các cơ sở đào tạo đại học hàng đầu của Thái Lan.

Các lĩnh vực cấp học bổng cho Việt Nam gồm:

- Thạc sĩ về Công nghệ năng lượng học tại Viện Công nghệ Châu Á

- Thạc sĩ về cơ khí công nghiệp học tại Viện Công nghệ Châu Á

- Thạc sĩ về hóa học tại Viện Công nghệ Quốc tế Sirindhorn

- Thạc sĩ về quản trị doanh nghiệp tại Đại học Assumption Thái Lan

Thông tin chi tiết xin xem tại
http://www.scg.co.th/en/06career_scg/06_scholarship.html

Học bổng tiến sĩ tại Đại học Roskilde – Đan Mạch

Học bổng này thuộc khoa Biến đổi Môi trường, Xã hội và Không gian. Ứng viên thuộc các lĩnh vực như địa vật lý và cơ khí môi trường có quan tâm đến các lĩnh vực thủy văn và mô hình thủy văn sẽ được khuyến khích; có kinh nghiệm trong mô hình thủy văn, quản lý dữ liệu không gian, lập trình, và phân tích dữ liệu là một lợi thế.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.ruc.dk/ruc_en/about/Positions/phd_earth_observation

Học bổng của Mạng lưới Sáng kiến truyền thông (The Communication Initiative Network)

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.comminit.com/en/funding.html  

Chương trình học bổng quốc tế của Viện Lâm nghiệp Thế giới (WFI)

Chương trình học bổng này của WFI nhằm tạo cơ hội cho các nhà chuyên môn trong lĩnh vực tài nguyên thiên nhiên thực hiện các dự án nghiên cứu thực tế tại Trung tâm Lâm nghiệp Thế giới, đồng thời tham gia vào các chuyến khảo sát thực địa, phỏng vấn và tham quan các tổ chức lâm nghiệp, phòng thí nghiệm, phòng nghiên cứu, trường đại học, các khu vực khai thác lâm nghiệp của chính phủ và tư nhân, các nhà máy và công ty giấy ở khu vực Tây Bắc.

Nhận hồ sơ vào bất kỳ thời gian nào trong năm.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://wfi.worldforestry.org/fellowship-1.htm

Quỹ Hỗ trợ phát triển đô thị do thanh niên đứng đầu của UN-HABITAT

Quỹ này hỗ trợ các dự án cũng như nghiên cứu về phát triển đô thị do thanh niên đứng đầu, đồng thời hỗ trợ các chính phủ, tổ chức xã hội dân sự và khu vực tư nhân trong việc giải quyết các vấn đề của thanh niên cũng như hỗ trợ các kênh học tập và trao đổi thông tin dành cho thanh niên.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.unhabitat.org/content.asp?typeid=19&catid=531&cid=6329

Quỹ Phương tiện truyền thông mới

Nhằm nuôi dưỡng ý tưởng thiết lập các cơ quan truyền thông độc lập tại các nước đang phát triển, Quỹ này sẽ cấp hỗ trợ tài chính cho các dự án xúc tiến việc làm báo độc lập và/hoặc thảo luận về các vấn đề hiện tại như mô hình biên tập sáng tạo với sự tham gia của công dân (nhà báo công dân và làm báo có sự tham gia), mô hình kinh doanh bền vững dành cho báo chí có nội dung mở; mô hình kinh doanh bền vững dành cho các báo không hoạt động nhờ quảng cáo hoặc phí sử dụng.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.mdlf.org/en/mdlf/apply/

Học bổng xã hội mở

Học bổng hỗ trợ các doanh nhân khắp thế giới trong 4 chủ đề chính: An ninh quốc gia và xã hội mở, Quyền công dân, thành viên và cách ly khỏi xã hội, Chiến lược và công cụ lôi kéo sự tham gia của công dân, Hiểu về chủ nghĩa độc đoán.

Học bổng kêu gọi sự tham gia của các nhà chuyên môn bao gồm nhà báo, nhà hoạt động, học giả, và các nhóm khác thực hiện các dự án thúc đẩy những tranh luận trong công chúng, định hình chính sách. Các dự án có thể bao gồm sách, báo, phim tài liệu, thông tin trực tuyến, và các nỗ lực nhằm xây dựng các phong trào mới hoặc tổ chức mới.

Thông tin chi tiết xin xem tại

http://www.soros.org/initiatives/fellowship/focus_areas/guidelines

Chương trình học bổng Ấn Độ

Hàng năm chính phủ Ấn Độ cấp gần 100 suất học bổng toàn phần cho các khóa học ngắn hạn trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác kinh tế kỹ thuật Ấn Độ (Indian Technical and Economic Cooperation - ITEC). Hồ sơ tiếp nhận thông qua Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thông tin chi tiết xin xem tạihttp://vied.vn/vn/46/2212/news.aspx

Xem Thêm

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).