Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 28/09/2022 14:51 (GMT+7)

Yên Bái: Hội thảo "Lập kế hoạch lồng ghép các hoạt động của Dự án vào Kế hoạch của nhà trường"

Ngày 23/9/2022, tại xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái (YENBAI CDSH)đã phối hợp với các bên liên quan đã tổ chức Hội thảo "Lập kế hoạch lồng ghép các hoạt động của Dự án vào Kế hoạch của nhà trường".

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Thúc đẩy thực hiện các quyền sức khỏe sinh sản và nâng cao nhận thức về các quyền cho trẻ em người dân tộc tại tỉnh Yên Bái”.

tm-img-alt

Lãnh đạo Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Báiký biên bản ghi nhớ với Hiệu trưởngcác trường được hưởng lợi.

Sau khi lắng nghe đại diện Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái báo cáo về hoạt động kỳ xuân và kỳ thu của Dự án cùng những nội dung cần triển khai từ nay đến tháng 12/2022, các đại biểu đã hiểu rõ hơn về sự cần thiết của Dự án và ghi nhận hiệu quả đối với học sinh và các bên liên quan. Các trường đều khẳng định sẽ đưa các hoạt động của dự án vào kế hoạch của nhà trường và lồng ghép một số nội dung vào chương trình sẵn có của nhà trường để bảo đảm tính bền vững của dự án. Tại Hội thảo, Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái đã hướng dẫn 4 trường học việc lập kế hoạch lồng ghép các hoạt động của Dự án vào Kế hoạch của nhà trường.

tm-img-alt

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Dự án “Thúc đẩy thực hiện các quyền sức khỏe sinh sản và nâng cao nhận thức về các quyền cho trẻ em người dân tộc tại tỉnh Yên Bái” trong năm 2022" được tổ chức Adoptionscentrum (AC Thụy Điển) tài trợ và được UBND tỉnh Yên Bái phê duyệt thực hiện có mục tiêu "Trẻ em trong các trường học ở 4 xã của hai huyện Yên Bình và Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái có sự hiểu biết đầy đủ và tăng cường thực hành các quyền SKSS và giáo dục giới tính cho trẻ vị thành niên. Đây là dự án thứ 3 Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái được AC tài trợ nhằm dành cho trẻ em người dân tộc ở các vùng khó khăn được tiếp cận và thực thi quyền trẻ em, quyền CS SKSS ngày một tốt hơn.

Cuối hội thảo,Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái đã ký biên bản ghi nhớ với hiệu trưởng 4 trường về các nội dung nêu trên.

Xem Thêm

Góp ý dự thảo các đề cương báo cáo của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV
Chiều ngày 28/3 tại Hà Nội, Đảng đoàn phối hợp với Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Đề cương Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011 - 2025), Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII.
Thanh Hoá: Phản biện quy định chi phí tham gia chương trình đào tạo
Sáng ngày 19/3, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội thảo “Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm đối tượng tham gia chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” (Quy định) do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội soạn thảo.
Thanh Hoá: Phản biện đề án về chuyển đổi cơ cấu cây trồng
Sáng ngày 15/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa tỉnh (Liên hiệp hội) đã tổ chức hội thảo “Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với tích tụ, tập trung đất đai, sản xuất công nghệ cao, chuyển đổi số trong nông nghiệp tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa” (Đề án) do UBND huyện Thạch Thành phụ trách.
Thanh Hoá: Phản biện quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông
Ngày 05/3/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo phản biện “Quy định Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, thực hiện từ năm 2024 - 2025” do Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa phụ trách soạn thảo.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.