Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 21/08/2020 17:32 (GMT+7)

VUSTA tham dự Hội nghị trực tuyến AFEO Midterm 19

Từ ngày 17đến27tháng8năm 2020,Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA)tham dự Hội nghịGiữa kỳ củaLiên đoàn các tổ chức kỹ sư Đông Nam Á lần thứ19(AFEOMidterm 19)được tổ chức trực tuyến.

Hội nghị AFEO Midterm 19 do Hội đồng Kỹ sư Vương quốc Cam pu chia (BEC) chủ trì tổ chức với sự tham gia trực tuyến từ các điểm cầu của tổ chức thành viên Liên đoàn các tổ chức kỹ sư Đông Nam Á (AFEO) từ 10 nước ASEAN. Hội nghị được tổ chức nhằm kiểm điểm giữa kỳ các hoạt động của AFEO, công tác chuẩn bị cho Hội nghị cuối năm và cập nhật tiến độ các hoạt động nửa đầu năm, thống nhất kế hoạch nửa cuối năm của các Nhóm làm việc, các cơ chế trực thuộc AFEO.

Chương trình Hội nghị gồm 8 phiên họp kỹ thuật của các nhóm làm việc của AFEO về các chủ đề giám sát kỹ thuật nồi hơi, giám sát tiêu chuẩn kỹ thuật điện, quy chuẩn an toàn cháy nổ trong các tòa nhà trong các công trình dân dụng, năng lượng, kỹ thuật ứng phó và giảm nhẹ thiên tai, giao thông vận tải và hậu cần, phát triển thành phố thông minh, kỹ thuật môi trường, vấn đề đào tạo, bồi dưỡng và dịch chuyển đội ngũ kỹ sư và 4 phiên họp của các cơ chế trực thuộc AFEO như Ban kỹ sư nữ, Ban kỹ sư trẻ, Ban đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN và Ban Giải thưởng.

Các đại biểu của Liên hiệp Hội Việt Nam gồm các kỹ sư và chuyên gia kỹ thuật đến từ Cơ quan trung ương của VUSTA, các hội thành viên, tổ chức hoa học và công nghệ trực thuộc và đặc biệt là các kỹ sư chuyên gia, kỹ thuật viên từ các Tổng công ty điện lực Miền Trung, Đà Nẵng, Miền Nam và thành phố Hồ Chí Minh đã tham dự và chia sẻ tích cực bài học và kinh nghiệm của Việt Nam liên quan đến các vấn đề kỹ thuật điện, xây dựng công trình và hướng phát triển bồi dưỡng đội ngũ kỹ sư của Việt Nam và khu vực.

Theo kế hoạch, tại Phiên họp Ban Lãnh đạo của AFEO sáng ngày 27/8, Giáo sư, TSKH. Đặng Vũ Minh, Chủ tịch VUSTA, Chủ tịch đương nhiệm AFEO nhiệm kỳ 2020 và Tiến sĩ ITH Sam Heng, Bộ trưởng Bộ Lao động và Hướng nghiệp đào tạo Vương quốc Cam pu chia sẽ tham dự và phát biểu và khởi động Quỹ Hỗ trợ Kỹ sư ASEAN Trẻ xuất sắc tại AFEO Midterm 19.

Trong thời gian tới, VUSTA sẽ tiếp tục giới thiệu và mở rộng công tác đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN cho các kỹ sư Việt Nam; vận động, xây dựng dự án hướng tới ban hành Luật hành nghề kỹ sư chuyên nghiệp của Việt Nam nhằm tạo cơ sở pháp lý phát huy sự tham gia của các tổ chức nghề nghiệp và đội ngũ kỹ sư đồng thời đề xuất thành lập Hội Kỹ sự Chuyên nghiệp Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn cho nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm cạnh tranh sòng phẳng trong thị trường nhân lực trong nước và quốc tế.

Được khởi xướng và hình thành từ năm 1973, AFEO chính thức thành lập năm 1982 và trở thành một trong những tổ chức liên khu vực có bề dày lịch sử lâu đời nhất trong khu vực ASEAN, là một trong số các tổ chức có quy chế tham vấn với ASEAN và được hiến định trong Hiến Chương ASEAN. VUSTA là trở thành thành viên chính thức của AFEO từ năm 1998 ngay sau khi Việt Nam gia nhập ASEAN và đã đăng cai Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN các năm 2000 (CAFEO18), 2010 (CAFEO 28) và năm 2020 (CAFEO38) dự kiến diễn ra từ 25 – 27/11 tại Đà Nẵng.

Thanh Hải./.

Xem Thêm

Công tác an toàn lao động còn hình thức
Nhiều vụ TNLĐ liên tiếp xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng con người, gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng buông lỏng quản lý, mất ATLĐ tại nhiều công ty.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.