Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 16/05/2022 10:36 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Liên hiệp Hội tỉnh làm việc với Tổng Hội Xây dựng Việt Nam

Chiều ngày 13/05/2022, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh, Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật đã có buổi làm việc với đoàn công tác Tổng Hội Xây dựng Việt Nam do TS. Đặng Việt Dũng - Chủ tịch Tổng Hội Xây dựng Việt Nam làm trưởng đoàn.

Cùng dự buổi làm việc có Ban Lãnh đạo Hội Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc, các Phòng, Ban của Liên hiệp Hội tỉnh và và Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng trực thuộc Hội xây dựng tỉnh.

tm-img-alt

Chia sẻ với Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thủy cho biết “những năm qua, Liên hiệp Hội Vĩnh Phúc luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Liên hiệp Hội Việt Nam về mọi mặt. Năm 2020, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy ra Quyết định thành lập Đảng đoàn Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh, đánh dấu bước ngoặt lớn sau 18 năm xây dựng và phát triển, khẳng định vị thế của Liên hiệp Hội trong hệ thống chính trị của tỉnh, là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức tỉnh nhà. Năm 2022, Liên hiệp Hội Vĩnh Phúc được UBND tỉnh giao phản biện 24 nội dung trong Chương trình công tác của tỉnh với nhiều Đề án, Chương trình, Quy hoạch lớn; đặc biệt, trong hệ thống Liên hiệp Hội có đồng chí Lê Hồng Trung - Giám đốc sở Y tế, Chủ tịch Hội Y dược học tỉnh được tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022.

Các đại biểu cũng đã được nghe đồng chí Đàm Đình Hiên, nguyên PGĐ Sở Xây dựng, Chủ tịch Hội Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc Báo cáo sơ bộ về Lịch sử hình thành, chức năng nhiệm vụ và kết quả hoạt động của Hội Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo. Hội Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập từ năm 2006 theo Quyết định số 260/QĐ-CT, ngày 06/2/2006 của Chủ tịch UBND tỉnh. Từ 251 hội viên ban đầu, đến nay Hội Xây dựng đã trưởng thành và lớn mạnh với gần 400 hội viên, sinh hoạt tại 16 chi hội thành viên theo khối các sở, ngành và các huyện thị. Hội có Trung tâm tư vấn kỹ thuật xây dựng trực thuộc và 03 Ban Chuyên môn gồm: Ban khoa học Công nghệ, Ban Chính sách pháp luật và Ban Tư vấn phản biện. Trong thời gian qua, Hội Xây dựng tỉnh đã có nhiều ý kiến tham gia, đóng góp vào công tác tư vấn phản biện như: Quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội, Chương trình phát triển đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030…; Tham gia Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc một số công trình trọng điểm của tỉnh như: Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc, Khu liên hợp thể thao tỉnh Vĩnh Phúc, nhà điều trị nội trú bệnh viện đa khoa tỉnh, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc…

Kết thúc buổi làm việc, TS. Đặng Việt Dũng mong muốn trong thời gian tới sẽ tăng cường nhiều hoạt động phối hợp giữa Tổng Hội Xây dựng Việt Nam với Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh nói chung, Hội Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng về công tác Thông tin tuyên truyền và Tư vấn phản biện xã hội và các hoạt động nghiên cứu khoa học khác.

Sau buổi làm việc, Đồng chí Đàm Đình Hiên, Chủ tịch Hội xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc đưa đoàn công tác đi tham quan một số công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên như: Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, dự án Khu đô thị VCI Mountian View, dự án Cầu Đầm Vạc..

Xem Thêm

Tin mới