Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 16/01/2020 21:59 (GMT+7)

Trao Huy hiệu Đảng và Hội nghị Tổng kết công tác Đảng

Ngày 16/1, Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu và Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2020.

Đồng chí Phạm Văn Tân – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam

Đến tham dự Hội nghị có Đồng chí Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Phạm Quang Thao – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối Cơ quan Trung ương; Đồng chí Phạm Văn Tân – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Nghiêm Vũ Khải – Phó chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Phan Tùng Mậu – Phó chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, cùng sự tham gia toàn thể các đồng chí là Đảng ủy viên, Bí thư, Phó Bí thư, Cấp ủy các Chi bộ trực thuộc, các đồng chí Đảng viên Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam.

Thừa ủy quyền của Đảng ủy Liên hiệp Hội Việt Nam, đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Trưởng ban Tổ chức và Chính sách hội đã công bố Quyết định và ghi nhận sự rèn luyện cùng những đóng góp thiết thực, những năm tháng cống hiến của các Đảng viên.

Trong quá trình phấn đấu và trưởng thanh trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam ghi nhận công lao đóng góp trong suốt quá trình phấn đấu, rèn luyện của các đồng chí, Ban chấp hành Trung ương Đảng trao tặng Huy hiệu 70 năm, 60 năm, 55 năm, 50 năm, 45 năm, 40 năm, 30 năm tuổi Đảng cho 45 đảng viên trong Đảng bộ Liên hiệp Hội Việt Nam.

Đồng chí Tô Hưng Nam – Chi bộ cơ quan Tổng hội địa chất Việt Nam

Thay mặt các Đảng viên nhận Huy hiệu, đồng chí Tô Hưng Nam – Chi bộ cơ quan Tổng hội địa chất Việt Nam đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào và cảm ơn sự ghi nhận của Đảng, cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy Liên hiệp Hội Việt Nam, các chi ủy, chi bộ. Nhớ lại ngày đầu còn đứng dưới lá cờ Đảng để tuyên thệ, đến nay đã 70 năm trôi qua, càng cảm thấy trân trọng và vinh dự khi nhận được sự công nhận vô cùng cao quý này. Để có được thành quả ấy, không chỉ là sự tự phấn đấu vươn lên không ngừng của cá nhân mà còn là kết quả, công sức giúp đỡ, dìu dắt của Đảng, các đồng chí, đồng nghiệp trong suốt thời gian qua.

Sau lễ trao tặng Huy hiệu là Hội nghị Tổng kết  Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2020, thay mặt Ban chấp hành Đảng ủy, đồng chí Phạm Văn Tân – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam, Bí thư Đảng ủy Liên hiệp Hội Việt Nam cho biết, trong năm 2019, Đảng ủy Liên hiệp Hội Việt nam đã thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan theo lĩnh vực được giao, triển khai xây dựng các chương trình hành động, công tác phối hợp giữa Ban Thường vụ Đảng ủy và Ban chấp hành Đảng bộ cùng các Bí thư Chi bộ trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019 ; Các công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; Công tác tổ chức, cán bộ; Công tác kiểm tra, giám sát; Công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể,…Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong năm 2019 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục trong thời gian tới.
Nhìn chung, đảng viên trong Đảng ủy đều nhận thức đúng đắn trước những diễn biến phức tạp trong nước và quốc tế, không có biểu hiện dao động, luôn tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, lập trường chính trị tư tưởng vững vàng, đoàn kết nội bộ tốt; thực hiện nghiêm quy định về những điều đảng viên không được làm, tiên phong gương mẫu thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, tham gia sinh hoạt đảng tại nơi cư trú, thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ trong điều hành hoạt động, hoàn thành nhiệm vụ chính trị.
Nhìn chung, trong suốt một năm qua, Đảng ủy  Liên hiệp Hội Việt Nam đã bám sát lộ trình kế hoạch của Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, thực hiện đúng các quy định của Nhà nước, đảm bảo thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.


Đồng chí Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả mà Đảng ủy đã lãnh, chỉ đạo Đảng bộ thực hiện cơ bản, có hiệu quả những nhiệm vụ, công việc cụ thể trong công tác xây dựng Đảng bộ so với phương hướng và nhiệm vụ năm 2019 mà Đảng bộ đã thống nhất đề ra, các chỉ tiêu đã đạt và các hoạt động được đều hoàn thành tốt. Hoạt động của hệ thống chính trị được nâng cao. Tuy nhiên một số lĩnh vực như công tác phát triển đảng chưa cao; công tác giám sát chưa được thường xuyên. Đồng chí Đặng Vũ Minh cũng đề ra một nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2020 là tiếp tục củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng tổ chức đản; Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng theo kế hoạch; Tiếp tục tăng cường công tác dân vận của Đảng; Tiếp tục thực hiện Kết luận số 174-KL/ĐUK về tiếp tục thực hiện nội dung tăng cường và đổi mới công tác dân vận; Kết luận số 120/KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; Chỉ thị số 42/CT/TW của Ban Bí thư về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2020.

Đối với công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy tiếp tục kịp thời triển khai, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Đảng cấp trên cho toàn bộ đảng viên trong Đảng bộ; làm tốt công tác chỉ đạo, lãnh đạo các các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy trong việc xây dựng và thực hiện Pháp lệnh dân chủ ở xã; củng cố và duy trì mối quan hệ đoàn kết nội bộ trong các chi bộ và toàn Đảng bộ, lãnh đạo trong bảo vệ chính trị nội bộ, giữ gìn trật tự, an toàn trong cơ quan; Thực hiện đúng kế hoạch, đảm bảo nhiệm vụ kiểm tra giám sát thường xuyên trong Đảng bộ, chi bộ; Định hướng chỉ đạo các tổ chức chính trị thường xuyên tổ chức sinh hoạt phù hợp với đặc điểm; tạo mọi điều kiện để các tổ chức hoạt động có hiệu quả, đúng nguyên tắc; phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể.

Nhân dịp này, Đảng ủy Liên hiệp Hội Việt Nam đã trao tặng Giấy khen cho 12 Chi bộ đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2019, 46 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

Đồng chí Đặng Vũ Minh vàĐồng chí Phạm Quang Thao trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho Đồng chí Tô Hưng Nam

Đồng chí Đặng Vũ Minh vàĐồng chí Phạm Quang Thao trao tặng Huy hiệu cho các đồng chí 60 năm tuổi Đảng

Đồng chí Phạm Văn Tân vàĐồng chí Phan Tùng Mậu trao tặng Huy hiệu cho các đồng chí 55 năm tuổi Đảng

Đồng chí Phạm Văn Tân vàĐồng chí Phan Tùng Mậu trao tặng Giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

Tin: HT

ảnh: HT, Văn Nam

Xem Thêm

Đoàn kết, phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam vững mạnh
Ngày 26/1, tại tru sở VUSTA, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động và tổng kết hoạt động của Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký VUSTA; Đồng chí Lê Công Lương – Phó Tổng Thư ký, Bí thư Chi bộ Cơ quan VUSTA; Đồng chí Trần Xuân Việt –Chủ tịch Công đoàn Cơ quan VUSTA cùng chủ trì hội nghị.
Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Giáp Thìn 2024
Ngày 25/1, tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tế cho cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo, viên chức và nhân viên của Liên hiệp Hội Việt Nam qua các thời kỳ, những người đã cống hiến phần lớn tuổi trẻ, sự nghiệp của mình cho sự phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Phát huy vai trò của Liên hiệp Hội Việt Nam trong tình hình mới
Ngày 22/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ 8 (khóa VIII). Đồng chí Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội; Đồng chí Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch LHHVN; Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký LHHVN đồng chủ trì hội nghị.

Tin mới