Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 08/10/2020 08:11 (GMT+7)

Tọa đàm chia sẻ cập nhật thông tin về tình hình ASEAN và Biển Đông

Ngày 7/10, trong khuôn khổ triển khai kế hoạch hoạt động hợp tác quốc tế năm 2020, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Tọa đàm chia sẻ cập nhật thông tin về tình hình ASEAN và Biển Đông tại trụ sở Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam tại Hà Nội.
Tới dự tọa đàm có TS Phạm Văn Tân – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam; PGS.TS Trần Việt Thái, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Ngoại giao, Bộ Ngoại giao; cùng các cán bộ, đảng viên đại diện các Chi bộ thuộc Đảng bộ Liên hiệp Hội Việt Nam và các cán bộ của cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam.
Phát biểu khai mạc tọa đàm TS. Phạm Văn Tân nhấn mạnh ý nghĩa thiết thực của chủ đề và nội dung của cuộc tọa đàm đối với cán bộ, đảng viên của Liên hiệp Hội Việt Nam, khẳng định sự quan tâm sâu sắc của trí thức khoa học và công nghệ đối với các vấn đề chính trị, đối ngoại của đất nước, đặc biệt là tình hình diễn biến ở Biển Đông và ASEAN trong năm 2020. 

PGS.TS Trần Việt Thái, Viện phó Viện Nghiên cứu chiến lược, Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao


Báo cáo viên chính của tọa đàm, PGS. TS Trần Việt Thái đã cập nhật, chia sẻ thông tin về tình hình Biển Đông từ đầu năm 2020 đến nay, những dấu ấn sau 9 tháng Việt Nam đóng vai trò Chủ tịch ASEAN 2020. Đối với các vấn đề Biển Đông, Việt Nam giữ quan điểm, lập trường nhất quán, trước sau như một trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến biển Đông bằng biện pháp hòa bình, đối thoại, hợp tác, phát triển trên cơ sở lợi ích các bên liên quan và tôn trọng luật pháp quốc tế.  Việt Nam cũng nhìn nhận hoạt động của ASEAN đóng vai trò trung tâm thúc đẩy sự đồng thuận trong và ngoài khu vực, góp phần tạo sự hòa bình, ổn định và phát triển ở biển Đông.
Buổi Tọa đàm mang ý nghĩ thiết thực và bổ ích, góp phần tăng cường ý thức chính trị, nhận thức về tình hình  biển, đảo, công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước trong năm chủ tịch ASEAN 2020, từ đó tiếp tục phát huy vai trò kênh đối ngoại nhân dân, phát huy trách nhiệm của người trí thức, cán bộ, đảng viên đội ngũ cán bộ, đảng viên thuộc hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam trong việc tuyên truyền cho quần chúng nhân dân về chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta đối với các vấn đề lớn hiện nay trong đó có ASEAN và Biển Đông. Tọa đàm đã thu hút gần 80 đại biểu tham dự, phát biểu và trao đổi ý kiến với diễn giả. 


Tin, ảnh: HT

Xem Thêm

Đoàn kết, phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam vững mạnh
Ngày 26/1, tại tru sở VUSTA, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động và tổng kết hoạt động của Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký VUSTA; Đồng chí Lê Công Lương – Phó Tổng Thư ký, Bí thư Chi bộ Cơ quan VUSTA; Đồng chí Trần Xuân Việt –Chủ tịch Công đoàn Cơ quan VUSTA cùng chủ trì hội nghị.
Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Giáp Thìn 2024
Ngày 25/1, tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tế cho cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo, viên chức và nhân viên của Liên hiệp Hội Việt Nam qua các thời kỳ, những người đã cống hiến phần lớn tuổi trẻ, sự nghiệp của mình cho sự phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Phát huy vai trò của Liên hiệp Hội Việt Nam trong tình hình mới
Ngày 22/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ 8 (khóa VIII). Đồng chí Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội; Đồng chí Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch LHHVN; Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký LHHVN đồng chủ trì hội nghị.

Tin mới