Tiền Giang: Thành lập Hội đồng giám khảo chấm giải Cuộc thi
Sáng ngày 21/4, ông Nguyễn Thanh Hiền, Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật - Phó chủ tịch Hội đồng giám khảo Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng tỉnh Tiền Giang lần thứ XV (2022 - 2023) chủ trì cuộc họp các thành viên Hội đồng giám khảo.
Quang cảnh cuộc họp
Tham dự cuộc họp, các thành viên được nghe triển khai quyết định của Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (gọi tắt là Liên hiệp Hội) thành lập Hội đồng giám khảo Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Cuộc thi) lần thứ XV, năm 2022 – 2023 gồm 15 thành viên; trong đó Chủ tịch Liên hiệp Hội là Chủ tịch Hội đồng giám khảo, Phó chủ tịch Hội đồng là Phó chủ tịch Liên hiệp Hội, các thành viên là lãnh đạo, chuyên viên công tác tại các sở, ngành tỉnh, giáo viên các đơn vị trường học.
Hội đồng giám khảo cũng dự kiến phân công các thành viên giám khảo tham gia 4 Tổ chấm điểm mô hình, sản phẩm theo 5 lĩnh vực dự thi.
Đóng góp ý kiến đối với dự thảo quy chế hoạt động của Hội đồng giám khảo, các thành viên đề nghị quy định rõ hơn thang điểm đối với nguyên vật liệu (bao gồm nguyên vật liệu mới, phổ biến với nguyên vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường), tính kỹ thuật của sản phẩm; về tính mới, tính sáng tạo, khi chấm, giám khảo chú ý tra cứu trên mạng để đối chiếu xem mô hình, sản phẩm dự thi của các em có sự cải tiến, hoàn thiện hơn so với mô hình sản phẩm đã được tạo ra trước đó hay không…
Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Hiền đề nghị thư ký Hội đồng giám khảo điều chỉnh kế hoạch phân công và thời gian làm việc của các thành viên được phân công theo tổ cho phù hợp; đồng thời, hoàn chỉnh dự thảo Quy chế hoạt động của Hội đồng giám khảo, trình lãnh đạo ký và triển khai thực hiện; về cách chấm điểm mô hình, sản phẩm dự thi, các thành viên trong tổ có thể thỏa thuận chấm tập trung hoặc chấm độc lập, sau đó hội ý để thống nhất thang điểm, chú ý thời điểm cuối cùng nộp kết quả chấm điểm cho thư ký; đối với bậc mầm non, đề nghị chú ý đến ý tưởng của các em hơn là sự hoàn thiện của mô hình, sản phẩm so với các bậc học khác…